Quán net độc đáo chỉ dành cho người chơi game trên di động

Là quán game nhưng không hề có dàn máy tính, bàn phím hay chuột, thay vào đó là smartphone và các thiết bị dành cho di động, đây có lẽ là quán net độc đáo nhất thế giới.

Ngày nay, thị phần game đang chuyển dịch mạnh mẽ từ thiết bị PC, laptop sang thiết bị di động. Ngày càng nhiều game ra đời được thiết kế dành cho thiết bị di đông, thậm chí không ít tựa game hạng nặng thường chơi trên PC, vốn đòi hỏi cấu hình khủng, cũng được thiết kế lại để phù hợp với cấu hình của smartphone.

Quán net độc đáo chỉ dành cho người chơi game trên di động

Với sự thay đổi nhanh chóng của các thiết bị chơi game, những chủ quán net nhạy bén, thức thời cũng nhanh chóng nhìn ra khó khăn của mô hình kinh doanh cũ, cũng như những cơ hội kinh doanh trong xu thế mới.

Mới đây, một cửa hàng kinh doanh Internet tại Trung Quốc vừa mở ra dịch vụ mới, chỉ chuyên phục vụ các game thủ chơi game trên điện thoại hay máy tính bảng.

Quán được trang bị những ghế ngồi êm ái, phòng sạch sẽ, mát mẻ với wifi mạnh. Nhưng đến đây, thay vì đến ngồi trước máy tính, game thủ sẽ được trang bị những chiếc smartphone, sạc pin, tai nghe và cả tay cầm chuyên dụng phục vụ cho các tựa game trên di động.

Quán net độc đáo chỉ dành cho người chơi game trên di động

Vương Giả Vinh Diệu, một trò chơi trực tuyến có lối chơi tương tự như Liên Minh Huyền Thoại trên PC là trò chơi phổ biến nhất tại các quán game này. Tựa game yêu cầu phải có 5 thành viên trong một nhóm, thế nên quán game độc đáo này thường đón nhận từng tốp game thủ tới trải nghiệm.

Nhiều người so sánh mô hình kinh doanh game này giống như các quán Starbucks, nhưng thay vì khách hàng mang tới những chiếc máy tính xách tay, họ lại tới với một chiếc điện thoại.

Không ít người biết tới quán game này đã trầm trồ bởi quá bất ngờ. Bất ngờ bởi đây có lẽ là quán game dành cho thiết bị di động đầu tiên trên thế giới, và cũng bất ngờ với ý tưởng kinh doanh quá sức sáng tạo và dẫn đầu xu hướng của chủ quán game nói trên.

Theo ICTNews