Quạt thổi đá chống nóng giá rẻ dự báo 'hot' mùa hè 2017

Dù chưa bước vào mùa hè, nhưng quạt thổi đá là sản phẩm đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng. Vì lẽ đó, quạt thổi đá được nhiều trung tâm điện máy, cửa hàng điện lạnh dự báo sẽ là sản phẩm ‘hot’ nhất mùa hè năm nay.

Với những kiểu dáng được thiết kế bắt mắt và tiện lợi, cùng với công năng của mình, quạt thổi đá đang được nhiều người tiêu dùng tìm hiểu thông tin và mua sắm trước khi mùa hè về.

Không chỉ có vậy, quạt thổi đá còn là sản phẩm phù hợp vơi túi tiền của đại số người tiêu dùng. Hiện nay, trên thị trường quạt thổi đá chia làm hai loại là cao cấp và bình dân.

Tùy theo công suất dành cho đại gia đình hoặc phòng riêng mà người dùng có thể dễ dàng mua một chiếc quạt thổi đá phù hợp.

Quạt thổi đá chống nóng giá rẻ dự báo 'hot' mùa hè 2017

 Quạt thổi đá là mặt hàng nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trước khi hè về

Theo chia sẻ của chị Mai Lan Anh, chủ một cửa hàng bán thiết bị điện trên phố Tây Sơn (Hà Nội) thì quạt thổi đá đang là mặt hàng chống nóng bán khá chạy mặc dù chưa vào mùa nóng.

Giá một chiếc quạt thổi đá rẻ nhất tại cửa hàng của chị Lan Anh là 220.000 đồng, chiếc đắt nhất có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Chị Lan Anh cho hay, vào mùa nóng, giá thành có thể tăng hoặc giảm tùy theo diễn biến thị trường.

“Năm trước, vào đợt cao điểm nắng nóng, quạt thổi đá so với đầu mùa đắt hơn khoảng 15% vì khi ấy lượng người mua nhiều. Một số loại bình dân có giá rẻ dưới 500.000 đồng còn cháy hàng", chị Lan Anh cho biết.

Quạt thổi đá chống nóng giá rẻ dự báo 'hot' mùa hè 2017

 Tại các siêu thị điện máy, quạt thổi đá được bày bán với nhiều mẫu mã và kích thước

Tại hệ thống siêu thị điện máy Mediamart, dù chưa vào đầu mùa nóng nhưng quạt thổi đá là mặt hàng được giới thiệu và quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.

Cùng với đó, hệ thống siêu thị điện máy này cũng bắt đầu triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn cho các sản phẩm chống nóng nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Đinh Văn Hoàn, giám đốc trung tâm Mediamarrt Mỹ Đình thì quạt thổi đá là một trong những sản phẩm bán chạy nhất mùa nắng nóng 2016.

Ông dự báo, năm nay, với tình hình biến động của thời tiết thì mặt hàng quạt thổi đá sẽ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế và chắc chắn mang lại doanh thu tốt không chỉ cho trung tâm điện máy Mediamart mà bất cứ cửa hàng kinh doanh nào.

Theo ông Trần Văn Tuyên, chuyên gia điện máy phân tích, thì quạt thổi đá được người dùng Việt ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu.

Đây là loại quạt vừa có giá bình dân lại phù hợp với những người do cơ địa không phù hợp với điều hòa hoặc những người thu nhập thấp, muốn đối phó với nắng nóng mà không cần bỏ ra một khoản tiền lớn để trang bị điều hòa.  

Theo đó, nguyên lý làm mát của quạt thổi đá là làm mát bằng hơi nước, sự đột phá ở chỗ hạ thấp nhiệt hơi nước xuống mức thấp nhất có thể.

“Về cơ bản, quạt thổi đá gần giống như quạt phun sương. Tuy nhiên, khi sử dụng quạt phun sương, chúng ta có  thể nhìn thấy hơi nước bay trong không khí thì quạt thổi đá có sự đột phá hơn ở chỗ hạ nhiệt thấp hơn (tức là khả năng làm mát tốt hơn) và không có hơi nước bay trong quá trình sử dụng.

Bởi, cấu tạo của quạt thổi đá bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt.

Máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát, để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh”, ông Tuyên nói.

Tuy nhiên ông Tuyên cũng khuyến cáo, dù có những công dụng rất hữu ích lại giá thành phải chăng, người dùng vẫn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng vì quạt thổi đá cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn. 

Theo vietq