Răng trắng bóng trong 5 phút

Có rất nhiều cách làm trắng răng hiệu quả mà không cần phải tốn nhiều chi phí. Bạn có thể sử dụng một số cách làm trắng răng từ các vật liệu có sẵn trong nhà bạn.

Răng trắng bóng trong 5 phút

Ông bà xưa có câu: “Cái răng, cái tóc là góc con người”, nụ cười tươi trẻ không chỉ tạo thiện cảm cho người đối diện mà còn làm bạn thêm phần tự tin hơn khi giao tiếp.

Có thể do thói quen ăn uống của bạn không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hay quá lạnh… làm tổn hại đến men răng. Khi lớp men bị thương tổn là nguyên nhân hình thành các mảng bám, gây ố vàng, làm răng xỉn màu. Điều đó làm cho bạn mất tự tin.

Nếu bạn không có thời gian đến nha sĩ để làm trắng răng, hôm nay mình xin mách các bạn các cách làm trắng răng đơn giản mà hiệu quả và an toàn, hoàn toàn dùng các nguyên liệu sẵn có trong nhà bạn.

Dầu dừa

Răng trắng bóng trong 5 phút

Dầu thực vật có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng. Thông thường, người ta hay sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để làm trắng răng. 

Quá trình thực hiện khá đơn giản, an toàn và tiết kiệm. Bạn ngậm một muỗng canh dầu thực vật trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 5-10 phút. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước và uống 1 ly nước lọc. Không những giúp răng trắng sáng hơn mà việc này còn giúp khoang miệng của bạn sạch sẽ hơn, khắc phục các bệnh răng miệng hiệu quả.

Bánh mì

Răng trắng bóng trong 5 phút

Bánh mì cũng là một phương pháp rất hiệu quả để có thể làm cho răng của mình trắng hơn. Thực hiện bằng cách nướng bánh mì đến khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy lấy 1 phần nhỏ và trộn chung với kem đánh răng, chà mạnh răng với hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Sử dụng hỗn hợp này bạn không nên áp dụng thường xuyên mà chỉ dùng 2 lần/tuần. Răng trắng lên rõ rệt.

Số vỏ cháy còn lại bạn gói vào túi cất ở nới thoáng mát để lần sau sử dụng với lấy ra trộn nếu không kem đánh răng sẽ dễ bị khô lại.

Vỏ chuối

Chuối là thực phẩm rất được yêu thích vì hương vị của nó rất ngon mà lại rất bổ dưỡng nữa. Các vitamin D có trong chuối có tác dụng cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều.

Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ lên răng của mình và để trong khoảng 2 – 10 phút, tiếp đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng, răng bạn sẽ trắng bóng và chắc khỏe không ngờ đấy nhé! Lưu ý không chà vào phần lợi gây chảy máu.

Mặc khác, mỗi khi bị đau răng bạn có thể sử dụng vỏ chuối để làm thuốc chữa đau răng, với cách dùng vỏ chuối rửa sạch, cho thêm ít đường phèn vào nồi nấu cùng lượng nước vừa đủ, nhắc ra để nguội, ngày uống hai lần chữa đau răng rất tốt.

Muối

Muối không chỉ giúp diệt khuẩn mà còn khiến cho màu răng sáng hơn nếu kiên trì thực hiện hàng ngày. Phương pháp này không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà con rất hiệu quả và an toàn.

Nếu là một người bận rộn, bạn chỉ cần rắc một vài hạt muối lên bàn chải đánh răng và chải đều khắp bề mặt răng. Hãy đảm bảo thật nhẹ tay để tránh làm tổn thương đến men răng và gây ghê răng. Ngoài ra, việc xúc miệng nước muối hàng ngày cũng giúp cải thiện màu răng đáng kể.

Kiên trì thực hiện đều đặn, bạn không chỉ sở hữu hàm răng trắng bóng mà những vấn đề răng miệng rắc rối cũng được đẩy lùi.

Chanh tươi

Răng trắng bóng trong 5 phút

Quả chanh cũng rất hữu hiệu trong việc làm trắng răng. Bạn nên lấy vài giọt nước cốt chanh pha với muối rồi cho hỗn hợp này lên răng và chà rửa bằng bàn chải. Để nguyên trong vài phút  rồi sau đó súc miệng thật sạch với nước. Sử dụng phương pháp này hai lần một ngày, kéo dài đến hai tuần là bạn có thể đánh bay hết mảng bám cũng như cao răng bám trên răng rồi đó!

Một cách khác bạn nhé: xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn chung với bột nở và muối tinh cùng nước, tiếp đó dùng như kem đánh răng bình thường. Mặc khác có thể sử dụng bông thấm nước chanh và đánh nhẹ lên răng để thấy được sự thay đổi.

Dâu tây

Dâu tây là một loại quả ngon bổ rẻ và rất được các bạn trẻ yêu thích. Với lượng vitamin dồi dào và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe thì dâu tây còn được sử dụng trong việc làm trắng răng bạn đã biết cách sử dụng chưa hãy cùng tham khảo nhé!

Thành phần của quả dâu tây có chứa khá nhiều axit malic có tác dụng loại bỏ và ngăn chặn việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn trắng sáng. Vì thế, nên ăn 1 vài quả dâu tây ngay sau khi uống cà phê, rượu hay hút thuốc để răng không bị ố vàng.

Cách làm trắng răng từ quả dâu tây vừa đơn giản, vừa an toàn, tiết kiệm lại không gây ra các ảnh hưởng phụ cho răng. Bạn cũng có thể làm trắng răng mình từ quả dâu tây theo hướng dẫn sau: Chọn 1 quả dâu tây chín, nghiền thật nhỏ. Cho thêm 1 muỗng cà phê nước trà loãng hoặc 1 muỗng cà phê nước muối, tiếp đó trộn đều. Sử dụng bàn chải đánh răng thoa đều hỗn hợp lên bề mặt răng. Giữ trong vòng 5 phút. Tiếp đó chải răng thật sạch với kem đánh răng. Sau đó, hãy làm sạch các kẽ răng bằng chỉ nha khoa.

Hãy soi mình trong gương, bạn có thể tự tin với hàm răng trắng bóng và nụ cuời thật rạng rỡ.

Trên đây là các cách làm trắng răng đơn giản tại nhà hiệu quả, nếu thực hiện thường xuyên, sau một khoảng  thời gian ngắn bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng.

Theo Motthegioi