Rụng rời thực phẩm bẩn dòi bò lúc nhúc vẫn lên bàn ăn

Không ít lần thực phẩm bẩn như măng tươi, thịt bò kho, xúc xích, đậu hũ… có dòi bò lúc nhúc bị phát hiện khiến dư luận không khỏi rùng mình.

Nhiều lần cơ quan chức năng phát hiện và công khai những cơ sở sản xuấtthực phẩm bẩn có dòi bò lúc nhúc khiến người tiêu dùng hoang mang và lo sợ.

5 tấn măng tươi có dòi

Mới đây nhất, ngày 12/4, đội cảnh sát môi trường, Công an TP Vinh phối hợp với UBND phường Lê Mao, TP Vinh đã tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi vủa hộ ông Dương Văn Lợi (trú tại khối Tân Thành 2, phường Lê Mao).

rung-roi-thuc-pham-ban-doi-bo-luc-nhuc-van-len-ban-an
Một trong những thùng phuy đựng măng tươi có dòi bò lúc nhúc. Ảnh:VOV.

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện 91 thùng phi nhụa, 2 téc lớn chứa măng ngâm trong nước và 30 bao tải chứa măng tươi. Ước tính tổng khối lượng khoảng 5 tấn măng. Đặc biệt một số thùng xuất hiện dòi bò lúc nhúc trong măng tươi. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở sản xuất naỳ không xuất trình được những giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã tiếp hành lập biên bản xử phạt đối với cơ sở này.

Dòi lúc nhúc trong sườn chay non

Trước đó cũng không ít lần người tiêu dùng hoảng hốt khi phát hiện dòi lúc nhúc trong thực phẩm bẩn. Ngày 10/6/2015, thông tin trên báo VTC, chủ một cơ sở chuyên nấu suất ăn công nghiệp ở tỉnh Bình Dương khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương việc cơ sở mình mua phải sản phẩm có đầy dòi, bọ. Theo đó, chủ cơ sở này cho biết, sáng 9/6 khi nhân viên đến đại lý tạp hóa của bà Trần Phan Huy Tưởng (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) mua 10 gói nguyên liệu thực phẩm chay sườn non, mỗi gói nặng 1 kg. Trên bao bì những bịch sườn non có dòi này ghi tên Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP HCM). Bao bì cũng thể hiện sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại quận 12, TP HCM.

rung-roi-thuc-pham-ban-doi-bo-luc-nhuc-van-len-ban-an
Một mẫu sườn chay non có dòi. Ảnh: VTC.

Đậu hũ có dòi

Đầu tháng 4/2015, nhiều người không khỏi rung mình khi xem đoạn clip gần 3 phút ghi lại cảnh chão đậu rán của một gia đình ở Thái Nguyên có dòi lúc nhúc bò ra từ những miếng đậu.

rung-roi-thuc-pham-ban-doi-bo-luc-nhuc-van-len-ban-an

Dùng đũa khêu dòi từ đậu hũ. Ảnh: cắt từ clip. 

Trong đoạn clip này, trong quá trình rán đậu trên chảo người dân phát hoảng khi thấy rất nhiều dòi vì lửa nóng quá nên chúng đồng loạt bò ra. Đoạn clip nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem, nhiều người tỏ ra bức xúc khi tình trạng thực phẩm bẩn đang ngày càng hoành hành đầu độc người tiêu dùng.

Hoảng với hộp xúc xích đầy dòi

Giữa tháng 6/2012, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai (Hội TCVBVNTD Đồng Nai) đã đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc làm rõ việc sản phẩm xúc xích hiệu Soyumm của Công ty cổ phần J.F Việt Nam có dòi, côn trùng. Theo đó, đại lý phân phối sản phẩm xúc xích Soyumm tại thị trường TP.Biên Hòa (P.Thống Nhất) đã gửi đơn tới hội và phản ánh thời gian gần đây trên nhiều thùng hàng sản phẩm xúc xích Soyumm mặc dù đang trong thời hạn sử dụng nhưng lại xuất hiện dòi, bọ và chảy nước, nấm mốc.

rung-roi-thuc-pham-ban-doi-bo-luc-nhuc-van-len-ban-an

Kinh hoàng dòi lúc nhúc bò ra từ xúc xích Soyumm.

Tại cuộc họp giữa các bên liên quan do Hội TCVBVNTD Đồng Nai tổ chức, Cty cổ phần J.F Việt Nam đã xác nhận có 15 hộp sản phẩm xúc xích heo hiệu Soyumm của lô hàng 140 thùng, ngày sản xuất 21/2 và 22/2 bị hư hỏng, có dòi, bọ ở trong hộp. Công ty đồng ý thu hồi lại toàn bộ lô hàng trên và trả lại tiền cho ông khách hàng Ngoài ra, đại diện nhà sản xuất cũng thừa nhận lô hàng trên có lỗi kỹ thuật, nên Cty xin nhận lại toàn bộ lô hàng về để kiểm tra nhằm khắc phục lỗi sản xuất.

Theo Nhụy Hồ (Kienthuc)