Samsung Galaxy S8 kháng nước nhưng bị từ chối bảo hành vì ngấm nước

Điện thoại Samsung Galaxy S8 được hãng Samsung giới thiệu là kháng được nước. Khách hàng tin như vậy nên cho điện thoại vào nước và hỏng. Hãng từ chối bảo hành.

Báo Tài Nguyên & Môi Trường nhận được phản ánh của anh Trần Văn Hiếu (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc anh bị Trung tâm Bảo hành điện thoại Samsung từ chối bảo hành đối với chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 bị hỏng do ngấm nước. 

Anh Hiếu cho biết, anh mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 vào tháng 8/2017 tại Hà Nội. Điện thoại của anh là hàng chính hãng. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Samsung Galaxy S8 là dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng Samsung thời điểm đó và còn có khả năng kháng nước sâu 1,5m trong 30 phút. “Tôi mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 và tin rằng dù trời mưa hay rơi xuống nước cũng không lo bị hỏng”, anh Hiếu nói. 

Samsung Galaxy S8 kháng nước nhưng bị từ chối bảo hành vì ngấm nước

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 và biên bản nhận máy của anh Hiếu.

Cách đây vài ngày (8/11), anh Hiếu cầm điện thoại Samsung Galaxy S8 chụp bể cá (sâu 30cm). Sau 15s để máy dưới nước, anh lấy máy lên. Chỉ vài phút sau, màn hình máy lòe nhòe rồi tắt hẳn. Từ đó, anh không khởi động được nữa. Anh Hiếu cho biết, từ khi mua điện thoại đến nay, đây là lần đầu tiên anh để máy tiếp xúc với nước. 

Tại Trung tâm bảo hành Samsung, điện thoại của anh Hiếu được xác định: camera trước và sau có hơi nước. Bên trong máy, nước vào khá nhiều, một số nơi vẫn còn đọng nước. Màn hình hỏng. Máy cũng chưa làm bảo hành lần nào. 

Nhân viên TT Bảo hành Samsung nói rằng, thay mới màn hình phải mất phí do Samsung không bảo hành màn hình. "Điện thoại Samsung Galaxy S8 được nhà sản xuất giới thiệu có thể kháng nước. Vậy nước vào máy đâu phải là lỗi của khách hàng?!" - Anh Hiếu thắc mắc

Samsung Galaxy S8 kháng nước nhưng bị từ chối bảo hành vì ngấm nước

Màn giới thiệu hoành tráng về Samsung Galaxy S8 trên website chính thức của Samsung.

 Nhân viên bảo hành cho biết, trước khi máy ra thị trường đã được nhà sản xuất kiểm tra kỹ. Trong máy có nước là thực tế hiện nay. Nếu khách hàng thắc mắc có thể gọi lên tổng đài. Không đồng ý với cách giải thích trên của nhân viên bảo hành, anh Hiếu liên hệ với đại diện của hãng Samsung. Tuy nhiên hãng này trả lời rằng máy của anh Hiếu không thuộc diện được bảo hành.

Trả lời PV báo Tài nguyên & Môi trường, đại diện của Công ty điện tử Samsung Vina cho biết, vụ việc này đã được hãng trả lời rõ với khách hàng. Theo văn bản giải thích của Công ty Samsung Vina, có hàng loạt lý do để Samsung Vina từ chối bảo hành điện thoại cho khách hàng. Riêng trường hợp Samsung Galaxy S8 của anh Hiếu, chiếc điện thoại bị Samsung liệt vào diện: "Sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước" và "Sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, ô xy hóa bởi hóa chất".

Samsung Galaxy S8 kháng nước nhưng bị từ chối bảo hành vì ngấm nước

Màn giới thiệu hoành tráng về Samsung Galaxy S8 trên website chính thức của Samsung

Vì vậy, Samsung Vina đã từ chối bảo hành cho chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 của anh Hiếu. Nếu anh Hiếu muốn sửa phải trả 4,5 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Hiếu cho rằng, Samsung Vina giải thích như vậy là không thỏa đáng. Samsung Galaxy S8 được giới thiệu là có thể ngâm dưới nước sâu 1,5m tới 30 phút. Anh chỉ dùng có 15s và độ sâu chỉ 30cm. 

"Tôi đề nghị Samsung trả lời rõ điện thoại Samsung Galaxy S8 có thực sự kháng nước được không. Nếu có thì chiếc S8 tôi mua bị lỗi sản xuất và hãng phải có trách nhiệm bồi thường. Nếu không thì Samsung phải trung thực với khách hàng". Anh Hiếu nói.

Theo baotainguyenmoitruong