Samsung Galaxy S9 có thể bán vào tháng 3: Lộ tính năng công nghệ

Đây là tất cả những gì chúng ta biết được về Samsung Galaxy S9 cho đến thời điểm này, dựa trên các tin đồn bị rò rỉ.

Thông tin rò rỉ mới nhất liên quan đến Galaxy S9 là về thời điểm Samsung dự định tung ra điện thoại thông minh thế hệ mới này.

Theo đó, theo Evan Blas, một chuyên gia về công nghệ, rất có thể Galaxy S9 và Galaxy S9 + sẽ xuất hiện từ ngày 1 tháng 3 và sẽ được bán ra vào ngày 16 tháng 3. Nó cũng sẽ được công bố vào ngày 26 tháng 2, trong thời gian diễn ra  hội nghị Mobile World Congress ở Barcelona.

Trước khi Samsung xác nhận tất cả các chi tiết vào tháng tới, đây là những gì chúng ta biết về Galaxy S9 cho đến nay: 

Samsung Galaxy S9 có thể bán vào tháng 3: Lộ tính năng công nghệ

 Samsung Galaxy S8. Ảnh: Business Insider

Một số tính năng thú vị trên Galaxy S9

Samsung đã xác nhận rằng người tiêu dùng có thể mong đợi cập nhật tính năng trợ lý Bixby AI trên Galaxy S9.

Ngoài ra, một máy quét vân tay được đặt ở vị trí thuận lợi, giữa máy hơn phía sau, sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn khi thao tác trên Galaxy S9. Hiện tại, máy quét vân tay Galaxy S8 nằm ở bên phải của mô-đun máy ảnh. Nhiều người dùng nói rằng vị trí này không lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày.

Các rò rỉ khác cho thấy Galaxy S9 có thể bao gồm các tính năng máy ảnh mới, chẳng hạn như chức năng chụp ảnh siêu chậm. Samsung cũng có thể đưa một máy ảnh ống kính đơn trên Galaxy S9 tiêu chuẩn và một máy ảnh ống kính kép trên Galaxy S9 +.

Người tiêu dùng cũng nên mong đợi các tính năng nổi tiếng khác trên Galaxy S9, chẳng hạn như tính năng chống nước, chống bụi và sạc không dây.

Nhiều thông số về phần cứng bên trong Galaxy S9 vẫn còn trong bí mật

Các báo cáo gần đây cho thấy Samsung có khả năng sẽ không cập nhật dung lượng pin cho Galaxy S9. Ngoài ra, cũng không có thay đổi gì về kích thước hiển thị hoặc chất lượng hiển thị của mô hình Galaxy 9 hoặc Galaxy S9 +.

Rò rỉ cũng gợi ý rằng bộ nhớ và dung lượng lưu trữ trên Galaxy S9 có thể sẽ vẫn tương tự như những gì được nhìn thấy trên Galaxy S8.

Hiện tại, có vẻ như Galaxy S9 sẽ giữ giắc cắm tai nghe 3,5mm trong khi Apple và Google đang phát hành điện thoại thông minh cao cấp mà không có khe cắm tai nghe. Tuy nhiên, có bằng chứng là Samsung đã xem xét việc tháo khỏi tai nghe ra khỏi Galaxy S9.

Samsung Galaxy S9 có thể bán vào tháng 3: Lộ tính năng công nghệ

 S8 và S8 + được giới thiệu tại Mỹ ngày 27/3/2017. Ảnh: Business Insider

Ngoài ra còn có một số tin đồn xa xôi liên quan đến Galaxy S9

Một số tin đồn cho thấy Galaxy S9 có thể bao gồm các tính năng nhận dạng khuôn mặt tương tự như Face ID của Apple và Animoji trên iPhone X.

Tuy nhiên, Samsung đã có máy quét mống mắt và các tính năng nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh hiện tại, và chúng có thể dễ dàng được áp dụng cho các mô hình mới hơn.

Các đề xuất cho tính năng này đã nảy sinh khi Samsung tuyên bố rằng chip Exynos 9810 có thể được đưa vào Galaxy S9, giúp nâng cao khả năng nhận biết khuôn mặt. 

Một tin đồn khác cho thấy có thể có một mô hình Galaxy S9 có dung tích lưu trữ gấp 8 lần các thiết bị Galaxy hiện tại. Tin tức về tính năng này đã xuất hiện khi Samsung tuyên bố đã phát triển dung lượng 512GB để lưu trữ trên máy, cho phép thiết bị hỗ trợ các tệp đa phương tiện lớn, đặc biệt là các video chất lượng cao.

Samsung cũng vừa tung ra điện thoại thông minh Galaxy A8, bao gồm một camera phía trước ống kính kép cho phép người dùng tự hỏi Galaxy S9 có thể có tính năng như vậy hay không.

Theo VietQ