Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Obama có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ làm công việc này

Cụ thể, ông Obama có thể sẽ mang về gần 20 triệu USD khi ra cuốn hồi ký sau nhiệm kỳ Tổng thống 8 năm. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng nửa số tiền mà Đệ nhất phu nhân Michelle Obama có thể kiếm được nếu hợp tác với các nhà xuất bản.

Năm 1995, ông Barack Obama xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình - Những giấc mơ từ cha tôi. Ngay sau thành công của cuốn hồi ký đầu tiên, Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ tiếp tục ra thêm hàng loạt cuốn sách khác: Change we can believe in (2008), the Audacity of Hope (2006)...

Hơn 21 năm miệt mài viết sách, ông Obama đã mang về cho mình khối tài sản 15 triệu USD (hơn 340 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, con số này vẫn chưa nhằm nhò gì so với cuốn sách sắp ra của Tổng thống Obama khi ông kết thúc nhiệm kỳ. Được biết, với cuốn hồi ký dự kiến ra vào năm sau, ông Obama có thể sẽ kiếm được 15-20 triệu USD.

'Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Obama có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ làm công việc này

Cuốn sách đầu tiên của ông Barack Obama xuất bản năm 1995.

Nhưng so với số tiền mà Phu nhân Michelle Obama được trả thì 15 triệu USD vẫn không thấm vào đầu. Một số nhân viên ngành xuất bản cho biết bà Michelle sẽ được trả trước khoảng 20 triệu USD nếu đồng ý viết hồi ký về 8 năm của bà tại Nhà Trắng. Số tiền này mới chỉ là con số ban đầu, chưa bao gồm doanh thu hay các khoản liên quan khác.

Một nguồn tin cũng cho biết rằng bà Michelle đang triển khai kế hoạch viết sách của mình.

"Phu nhân Michelle được mọi người yêu mến và nổi tiếng hơn ông Barack - và chắc chắn, sách của bà sẽ có doanh thu cao hơn", một biên tập viên sách cho biết.

'Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Obama có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ làm công việc này

Ông Obama đọc cuốn sách "of thee I sing" cho trẻ em.

Tuần báo Phố Wall cũng đề cập tới việc viết sách: "Tài năng kể chuyện của bà Michelle Obama vẫn chưa được biết đến nhưng với 59% tỉ lệ đồng thuận, không có gì bàn cãi về việc bà là một trong những nhân vật được yêu thích nhất nước Mỹ".

Thị trường xuất bản cũng nhộn nhịp hơn khi mọi người đang tò mò xem vợ chồng nhà Obama sẽ hợp tác với công ty sách nào.

Một biên tập viên sách hàng đầu tại New York cũng cho biết cuốn sách của bà Michelle Obama sẽ bán rất chạy nếu đề cập tới những câu chuyện bí mật, các vấn đề trong Nhà Trắng, cuộc sống riêng tư hay những "suy nghĩ thật sự" về bà Hillary Clinton.

'Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Obama có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ làm công việc này

Nhiều người đang chờ mong cuốn sách mới của Phu nhân Michelle Obama.

Theo Trithuctre