Siêu thị Aeon Citimart bán bánh flan Vlady hết hạn sử dụng

Dù bánh flan hiệu Vlady đã hết hạn sử dụng, nhưng siêu thị Aeon Citimart Quang Trung (Q.Gò Vấp, TP.HCM) vẫn bày bán.

Mới đây, chị Cẩm Trinh (ngụ tại Q.Bình Thạnh) đã phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng về siêu thị Aeon Citimart Quang Trung bán sản phẩm hết hạn sử dụng (HSD).

Chị Cẩm Trinh cho biết: “Tối ngày 19/12/2017, tôi đi siêu thị Aeon Citimart Quang Trung để mua thực phẩm về sử dụng. Tin tưởng vào siêu thị lớn nên khi mua tôi không để ý HSD của sản phẩm. Sáng hôm sau, tôi lấy ra cho con ăn thì phát hiện sản phẩm mua tối qua đã hết HSD từ lâu. Cụ thể, sản phẩm hết HSD là hộp bánh flan hiệu Vlady (bánh flan caramen) của Công ty TNHH thực phẩm Hoa Lan”.

Siêu thị Aeon Citimart bán bánh flan Vlady hết hạn sử dụng
Bánh flan đã hết hạn sử dụng vẫn được bày bán tại siêu thị Aeon Citimart Quang Trung.

Theo phản ánh của chị Trinh thì sản phẩm bánh flan được sản xuất từ ngày 16/11/2017 và HSD đến ngày 16/12/2017. Tuy nhiên đến ngày 19/12/2017, sản phẩm trên vẫn còn nằm trên kệ của siêu thị Aeon Citimart Quang Trung.

Ngay sau khi phát hiện sản phẩm hết hạn sử dụng, chị Trinh đã liên hệ với tổng đài của siêu thị này để phản ánh và thông tin lên fange “Aeon Citimart”. Các nhân viên của siêu thị này báo sẽ cho kiểm tra lại và liên hệ giải quyết sau.

Siêu thị Aeon Citimart bán bánh flan Vlady hết hạn sử dụng
Siêu thị Aeon Citimart Quang Trung tại Q.Gò Vấp nơi khách hàng phản ánh bán hàng hết hạn

“Đến nay đã 5 ngày, nhưng phía siêu thị Aeon Citimart vẫn không liên hệ lại tôi để lấy lại sản phẩm và xin lỗi khách hàng. Aeon Citimart quá xem thường khách hàng. Họ làm ăn ẩu tả và hành xử như vậy thì tôi không còn tin và muốn tới siêu thị này mua hàng nữa”, chị Trinh bức xúc nói.

Luật sư Nguyễn Đức Thắng Ý, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết hiện nay, mức xử phạt của chúng ta còn nhẹ nên nhiều doanh nghiệp vẫn ngang nhiên bày bán sản phẩm hết HSD. Người tiêu dùng hãy cẩn thận và xem kỹ HSD và chất lượng sản phẩm trước khi mua.

Điều 21 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 124/2015/NĐ-CP) quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng.

Hành vi vi phạm về thời HSD của hàng hóa, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có vi phạm khác như sau:

“Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000-400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị dưới 1.000.000 đồng:

a) Kinh doanh hàng hóa quá HSD ghi trên nhãn hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa;

b) Đánh tráo, thay đổi nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa hoặc tẩy xóa, sửa chữa thời HSD trên nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa nhằm kéo dài thời HSD của hàng hóa.

 Theo NTD