Sính quả lạ đầu mùa, kiwi vàng Newzealand 'cháy hàng' tại shop hoa quả nhập khẩu

Do chỉ thực sự vào mùa từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, nên loại quả đầu mùa kiwi vàng Newzealand này đang được nhiều bà nội trợ Hà Nội săn lùng. Vì thế mặt hàng này luôn “cháy hàng” tại các shop bán hoa quả nhập khẩu.

Theo chân chị Hương, 30 tuổi tìm tới một shop chuyên bán hoa quả nhập khẩu ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, nhưng người phụ nữ này cũng đành thất vọng đi về tay không vì hôm nay shop vẫn chưa có loại kiwi vàng này.

Theo chị Hương cho biết, kiwi xanh thời điểm này thì đã có khá nhiều. Nhưng các con chị thích ăn kiwi vàng hơn. Tuy nhiên thời điểm này, kiwi vàng của Newzealand mới chỉ bước vào đầu mùa nên nhiều shop còn chưa có hàng nhập về.

“Mùa kiwi chỉ bắt đầu từ những ngày cuối tháng 4 cho đến tháng 11 là kết thúc. Khi ăn, quả kiwi này rất ngon và lạ miệng. Bởi vì chúng có ruột bên trong màu vàng, có vỏ mượt, màu đồng, ở đầu quả có đài giống như vương miện”, chị Hương cho biết.

Sính quả lạ đầu mùa, kiwi vàng Newzealand 'cháy hàng' tại shop hoa quả nhập khẩu

Cũng theo người phụ nữ này, quả kiwi vàng khi mua có thể ăn được ngay và có thể thưởng thức được vị ngọt ngào của nó mà không phải chờ đợi lâu.

“Nhà mình các con rất thích ăn kiwi vàng. Bởi thế cứ đến mùa kiwi là nhà mình thường đến đây mua cả khay về ăn dần. Mua ở đây giá rẻ hơn các nơi bán hoa quả nhập khác. Nếu như ở nơi khác thường bán 1kg kiwi vàng với giá từ 250-270 ngàn đồng/kg thì ở đây chỉ bán với giá 130-145 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, ở đây không bán lẻ mà thường bán buôn cả khay từ 3-3,5 kg/khay”.

Theo chị Hương, có rất nhiều cách để ăn loại quả thơm ngon trong mùa hè này: “Những đứa trẻ nhà mình thường chỉ thích cắt đôi quả kiwi vàng ra và dùng thìa xúc ruột ăn trực tiếp luôn.

Còn mình thì thích bày chúng trên món tráng miệng hay cho vào món sa lát. Ăn loại quả này có nhiều vitamin C, E, kali và chất xơ. Ngoài ra, hương vị của chúng ngọt ngào và thơm mát. Nhà mình hay ăn kiwi tráng miệng”.

Sính quả lạ đầu mùa, kiwi vàng Newzealand 'cháy hàng' tại shop hoa quả nhập khẩu

Sính quả lạ đầu mùa, kiwi vàng Newzealand 'cháy hàng' tại shop hoa quả nhập khẩu

Anh N.H.H, chủ một cửa hàng bán buôn hoa quả nhập khẩu ở Ba Đình, HN cho biết: “Kiwi Newzealand là một loại quả đặc sản khá nổi của vùng đất này.

Những ngày cuối tháng tư, bên tôi mới chỉ có 2 đợt lấy được kiwi vàng đầu mùa. Hầu như lấy về đợt nào là hết hàng đợt ấy vì nhiều chị em đặt mua từ trước.

Thậm chí nhiều order của họ, chúng tôi phải ghim lại và khất vì chưa có đợt hàng tiếp về. Từ tháng 5, sẽ là chính mùa nên kiwi vàng sẽ về nhiều hơn”.

Nói về lợi ích của quả kiwi vàng với sức khoẻ, người bán hàng này khẳng định, kiwi vàng là nguồn chất xơ tuyệt vời và có chứa một loại enzyme đặc biệt mang tên actinidin giúp làm tăng sự hấp thu protein và hỗ trợ tiêu hóa. Vì thế, nhiều phụ nữ rất thích loại quả này và thường mua về cho con ăn dần.

Anh H cũng cho biết, một khay wiki vàng khoảng từ 3-3,2 kg gồm từ 18 đến 22 quả.

“Do mới cuối tháng 4 nên kiwi đầu mùa quả còn cứng. Bởi thế khách mua về muốn ăn ngọt thì phải để loại quả này ở nhiệt độ thường trong khoảng 2 ngày thì chúng mới chín mềm tay. Khi bóp thấy mềm là ăn được.

Nhiều người thích để chín vì ăn kiwi càng chín sẽ càng ngọt, đưa miệng. Với những trái kiwi sau khi đã chín, thì phải bảo quản trong nhiệt độ từ 0 - 4 độ C sẽ giữ được quả kiwi tươi lâu hơn”.

Sính quả lạ đầu mùa, kiwi vàng Newzealand 'cháy hàng' tại shop hoa quả nhập khẩu

Sính quả lạ đầu mùa, kiwi vàng Newzealand 'cháy hàng' tại shop hoa quả nhập khẩu

Ông chủ này cũng cho biết, giá một khay wiki vàng từ 3-3,5kg được bán buôn tại shop khoảng 450 ngàn đồng (tương đương với giá 145 ngàn đồng/kg). Tuy nhiên, ông chủ này cũng cho biết, ở các shop khác bán lẻ, giá wiki vàng có thể tăng lên khoảng 250-270 ngàn đồng/kg.

Nói về việc khan hàng kiwi vàng đầu mùa, anh H nói: “Mình cũng đã cố gắng nhập hàng nhưng ở bên đó cũng đang đầu mùa nên chưa có nhiều. Vì thế, nhiều khách gọi đặt mua mình toàn phải khất đến đầu tháng 5 này mới có kiwi vàng về”.

Theo emdep