Sự thật gây sốc đằng sau chương trình truyền hình 'hẹn hò khỏa thân'

Gần 5 năm trở lại đây, trào lưu làm mới nội dung bằng chi tiết khỏa thân táo bạo đã bắt đầu phổ biến trên sóng truyền hình Mỹ. Dating Naked, chương trình hẹn hò thực tế từng rất ăn khách sản xuất bởi nhà đài VH1, là ví dụ điển hình của làn sóng này. Trở thành “hiện tượng” nhờ yếu tố giải trí lẫn ấn tượng - lãng mạn, series còn chứng đựng không ít câu chuyện hậu trường gây shock cho khán giả.

Sự thật gây sốc đằng sau chương trình truyền hình 'hẹn hò khỏa thân'

Vụ kiện 10 triệu USD vì biên tập “bỏ sót” cảnh nhạy cảm

Tất cả bộ phận cơ thể “hở” trong Dating Naked đều được che mờ trước khi phát sóng. Tuy nhiên, với mật độ cảnh quay khỏa thân dày đặc, việc sơ sót ở khâu biên tập là điều khó tránh.

Jessie Nitzewitz - một người mẫu tham gia mùa đầu chương trình, từng “bất đắc dĩ” nổi tiếng cũng từ sai lầm này. Ở một cảnh quay ngoài bãi biển có mặt Nitzewitz, đội ngũ Dating Naked đã quên không làm mờ phần dưới nhạy cảm của cô.
Jessie Nitzewitz xuất hiện trong mùa 1 của Dating Nake

Ngay khi tập phim được trình chiếu (cuối tháng 7.2014), nữ người mẫu đâm đơn kiện kênh VH1. Duy lá đơn với yêu cầu bồi thường 10 triệu USD nhanh chóng bị bác bỏ. Phía sản xuất cho rằng bằng việc đơn phương kiện họ, Nitzewitz đã “vi phạm thỏa thuận hợp đồng” cô kí trước đó để xuất hiện trên sóng truyền hình.        

Muỗi đốt và nắng nóng

Dating Naked được quay chủ yếu tại khu vực biển nhiệt đới. Dẫu sở hữu cảnh quan đẹp nên thơ, các địa điểm này lại gây khó chịu với quá nhiều côn trùng và thời tiết nắng nóng liên tục.

Thành viên tham gia chương trình phàn nàn bị muỗi đốt mỗi ngày. Do phải cởi bỏ quần áo trước máy quay, họ dễ bị “tấn công” ở cả nơi kín đáo trên cơ thể. Nữ minh tinh Amy Paffarth, cựu MC của Dating Naked, có lần trả lời báo giới: “Côn trùng là thứ kinh khủng nhất. Tất cả ê-kíp đều gặp khó khăn với chúng.”

Sự thật gây sốc đằng sau chương trình truyền hình 'hẹn hò khỏa thân'
 6 người chơi thường phải “đắm mình” giữa nắng nóng

Tình trạng bỏng - cháy da bởi ánh nắng khắc nghiệt cũng thường xuyên xảy ra. Paffarth chia sẻ nửa đùa nửa thật: “Mặt trời luôn chiếu sáng chương trình của chúng tôi.” Nhiều cặp đôi xuất hiện tươi cười trên màn ảnh, nhưng rõ ràng kì nghỉ “hẹn hò khỏa thân” lắm lúc đem đến phiền toái cũng ngang ngửa những kỉ niệm đáng nhớ.

Khỏa thân… 12 giờ mỗi ngày

Sự thật gây sốc đằng sau chương trình truyền hình 'hẹn hò khỏa thân'

Số giờ quay mỗi tập phim của series truyền hình thực tế luôn dài hơn nhiều so với thời lượng phát sóng. Với Dating Naked, con số có thể lên đến hơn 12 tiếng hằng ngày. Chuyện không đáng ngại nếu bạn không phải khỏa thân thường trực tại trường quay đông người.

Nữ MC Paffarth tiết lộ, “Ban đầu, việc nhìn 3 cặp đôi người chơi khỏa thân trước mắt bạn không hề dễ. Bạn phải tập trung nhìn vào những nơi được phép nhìn. Nhưng sau vài ngày làm việc cùng họ, tôi đã dần thích nghi.”

Cởi trang phục ngay tại buổi casting

Sự thật gây sốc đằng sau chương trình truyền hình 'hẹn hò khỏa thân'

Nhóm sản xuất Dating Naked không ngại công bố yêu cầu tuyển người tham gia có phần kỳ quặc này. Tuy nhiên, mục đích của việc cởi trang phục trong buổi casting chính thức rất nghiêm túc. Trả lời trang tin Cosmopolitan, đại diện chương trình cho biết: “Điều này giúp chúng tôi kiểm tra bạn có thật sự tự tin và an tâm để khỏa thân hoàn toàn vì chương trình.”

Sự thật gây sốc đằng sau chương trình truyền hình 'hẹn hò khỏa thân'
Đã có vài cặp đôi nên duyên nhờ chương trình hẹn hò độc đáo như Dating Naked

Dẫu ban đầu bị nghi ngại về chất lượng nội dung, series hẹn hò Dating Naked đơn thuần muốn mọi người xích lại gần nhau bằng cách loại đi “rào cản” hình ảnh bên ngoài. Người chơi có kỉ niệm khó quên, đôi khi kèm theo cả tình yêu đẹp, để mang về nhà. Khán giả lại được trãi qua những giây phút nghe nhìn vô cùng thú vị. 

Theo Motthegioi