Sữa Ensure Gold - Bí quyết khỏe đẹp của NSND Lê Khanh

Bữa ăn gia đình bao giờ cũng nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin, uống đủ nước, tăng cường cá thay cho thịt và sử dụng sữa Ensure mỗi ngày là bí quyết giúp NSND Lê Khanh luôn trẻ trung, yêu đời và tràn đầy lửa với nghề dù đã ngoài 50.

- Đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật từ rất sớm, vậy có bao giờ chị nghĩ sẽ nghỉ ngơi hay dừng lại khi bước qua tuổi 50?

Với tôi, nghệ thuật không có đỉnh cao để tự hài lòng. Thành công hôm nay không đảm bảo rằng sẽ không thất bại ở ngày mai. Tôi không dám xem một danh hiệu là đỉnh cao, vì biết rằng người nghệ sĩ luôn phải vượt qua chính mình, hàng giờ, hàng ngày.

NSND Lê Khanh luôn trẻ trung, yêu đời và tràn đầy lửa với nghề dù đã ngoài 50 nhờ Ensure Gold.

Ảnh: NSND Lê Khanh luôn trẻ trung, yêu đời và tràn đầy lửa với nghề dù đã ngoài 50.

Với nghệ thuật, càng học, bạn càng thấy mình như một đứa trẻ với quá nhiều điều chưa biết. Bạn bè đồng nghiệp vẫn gọi đùa tôi là bà già tăng động, vì tôi quên mất tuổi của mình, luôn thấy có quá nhiều điều muốn vươn tới ở phía trước.

Và với tôi, chỉ nghệ thuật mới cho mình quyền năng kỳ diệu là được hóa thân vào cuộc đời của những nhân vật khác nhau. Tôi mong muốn được sống mãi với những vai diễn, được chìm đắm trong sự cuốn hút mê hoặc và tuyệt diệu của không gian nghệ thuật.

- Vậy trong thời điểm hiện tại, đối với chị đâu là yếu tố quan trọng giúp chị theo đuổi nghề?

Càng trải nghiệm nhiều, tôi càng hiểu sức khỏe quan trọng như thế nào đối với công việc, những ước mơ của bản thân và cả cuộc sống hằng ngày. Người ta bảo: “Có sức khỏe là có tất cả”, không sai đâu.

- Nhìn chị lúc nào cũng khỏe khoắn, năng động. Vậy trước và sau tuổi 50 sức khỏe chị có gì thay đổi không?

Dù lạc quan và “tăng động” như cách bạn bè đùa tôi, thì vẫn phải đối diện với một sự thật, đó là sự suy giảm của sức khỏe trước tuổi tác, thời gian.

Những triệu chứng sớm mệt, hay quên, nhức mỏi, lười biếng… bắt đầu xuất hiện. Chúng cản trở khá nhiều khả năng tập trung sáng tạo. Hoạt động nghệ thuật ở tuổi này là phải động viên mình không ngừng đấy!

- Trước những thay đổi đó, chị làm gì để giữ gìn sức khỏe?

Thật ra sức khỏe tôi không hoàn hảo ngay khi còn nhỏ, thường xuyên bệnh do mẹ sinh tôi thiếu tháng. Chính vậy vậy, tôi sớm ý thức được điều này nên rất nỗ lực để nâng cao sức khỏe của mình bằng cách tập yoga.

Bên cạnh đó, dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe nên tôi không thể lơ là. Tôi xem việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày là cách chăm sóc cho gia đình, giữ gìn sức khỏe của bản thân và các thành viên.

Tôi ăn sáng ở nhà cùng chồng, trong ngày cũng cố gắng bổ sung cho mình toàn những thực phẩm tốt, phù hợp với cơ thể theo từng độ tuổi.

Biết công việc nghệ thuật bận rộn và không theo thời gian như các công việc thông thường, ăn uống thất thường không đủ bữa cũng chẳng đúng giờ nên tôi phải tập cho mình thói quen sử dụng sữa Ensure đều đặn cho cơ thể với 2-3 ly sữa Ensure mỗi ngày.

NSND Lê Khanh duy trì thói quen uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng cần thiết

Ảnh: NSND Lê Khanh duy trì thói quen uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng cần thiết.

Tôi mua sẵn 1 – 2 lon sữa để ở nhà và mang theo khi đi du lịch, lưu diễn. Với tôi, sữa Ensure gold không phải là giải pháp tức thời mà là thói quen dinh dưỡng hàng ngày. Ở tuổi này, tôi không ăn được nhiều, có khi phải ăn ít lại để giữ dáng.

Do đó, mỗi ngày uống hai ly sữa Ensure gold là cách để tôi bù đắp dinh dưỡng thiếu hụt. Thói quen này giúp tôi luôn cảm thấy đầy sức sống, khỏe khoắn, tươi trẻ, đủ năng lượng, nhiệt tình và đam mê để sống cuộc sống trọn vẹn hơn.

- Khi bước qua tuổi 50, nhiều người cho rằng đã quá muộn để thực hiện những giấc mơ của bản thân. Chị có lời khuyên nào dành cho mọi người ở tuổi mình?

Xin chia sẻ cùng bạn cách tôi luôn tự động viên mình. Tuổi cao ư? Vậy thì chúng ta hãy trân trọng quỹ thời gian một cách có ý nghĩa. Sức yếu ư? Vậy thì hãy biết chăm lo cho bản thân bằng niềm vui tinh thần, chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

Tôi giữ gìn sức khỏe vì biết đó là nền tảng để mình thực hiện mọi ước mơ. Với tôi, mọi thứ chưa bao giờ dễ dàng. Thế nhưng, nếu biết cách giữ sức khỏe và nỗ lực không ngừng, tôi tin mọi ước mơ đều có thể thành hiện thực, dù ở tuổi nào.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc chị luôn thành công và vui khỏe!

Baoventd.com