Sữa TH True Milk chất đống thành bãi rác, bốc mùi hôi thối

Hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng mù mịt, bầy hầy nhếch nhác… là những gì người dân sống gần bãi rác chất đầy sữa TH True Milk phía sau nhà thiếu nhi Quận 7, thuộc khu dân cư Tân Quy Đông, P. Tân Đông, Q.7, TP.HCM chia sẻ với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng.

Bãi rác trên bao gồm các loại sữa của TH True Milk xuất hiện ở đây hơn một tháng nay, ban đầu là vài lốc sữa nhỏ và dần dần chất thành đống xuất hiện trên vỉa hè của khu dân cư, ước tính số lượng lên đến hàng ngàn chai/hộp sữa lớn, nhỏ.

Sữa TH True Milk chất đống thành bãi rác, bốc mùi hôi thối

Nhiều loại sữa TH True Milk đổ đống, chất thành rác sau lưng Nhà văn hóa Thiếu nhi Q.7, TP.HCM...

Tại hiện trường, chúng tôi thấy những hộp sữa TH True Milk đã hết hạn từ 2-3 tháng chất đống bầy hầy không gói ghém hoặc đóng thành bao tải lớn, bao nilon, giấy báo.

Một người dân sống tại đây cho biết: “Ban đầu chỉ xuất hiện một vài lốc sữa nhỏ, nhưng một tháng trở lại đây số lượng ngày càng nhiều hơn nhưng không có đơn vị nào dọn dẹp, một số sữa bị tháo gỡ bao bì lâu lâu phát ra mùi hôi thối, mùi chua nồng nặc xộc thẳng vào mũi rất khó chịu”.

Sữa TH True Milk chất đống thành bãi rác, bốc mùi hôi thối
... đều đã hết hạn sử dụng.

Một số gia đình khác cũng sống gần bãi rác sữa cho biết, cách đây khoảng 1 tháng họ được một đại lý sữa gần đó “gửi tặng” các loại sữa TH True Milk sắp hết hạn cho vật nuôi uống, cũng chính thời điểm đó xuất hiện bãi rác này. Người dân nghi ngờ những bao tải sữa với số lượng lớn đã hết hạn sử dụng chất thành bãi rác trên xuất phát từ các cơ sở phân phối sữa TH True Milk, đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng, sức tiêu thụ của TH True Milk là có vấn đề?

Sữa TH True Milk chất đống thành bãi rác, bốc mùi hôi thối

Người dân được "tặng" cả xô sữa về cho súc vật uống.

Vì sao một khối lượng lớn sữa TH True Milk đổ bỏ, chất thành bãi rác trong khu dân cư đã làm xấu đi cảnh quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân địa phương trong thời gian dài nhưng không có một cơ quan nào đứng ra xử lý? Trách nhiệm của TH True Milk ở đâu?

Theo Đức Hùng (Nguoitieudung)