Tác dụng phụ của một số loại quả phổ biến



Bên cạnh một số tác dụng tuyệt vời, một số loại quả phổ biến như dưa leo, cà chua,.. còn có một số tác dụng phụ chúng ta nên chú ý.

1.  Chanh

Quả chanh ngoài tác dụng giải độc cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, quả chanh còn tác dụng phụ cần chú ý. Khi ăn nhiều chanh có thể dẫn đến loét dạ dày vì khi ăn chanh chúng ta đã làm tăng axit cho dạ dày. Chính lượng axit dư thừa trong dạ dày, thực quản hay ruột non có thể tạo thành những vết loét.

Tác dụng phụ của một số loại quả phổ biến
Khi ăn nhiều chanh có thể dẫn đến loét dạ dày

Bên cạnh đó, vỏ chanh cũng có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Vì ở vỏ chanh hàm lượng chất oxalat. Chất này sẽ kết tủa với ion canxi và tạo thành sỏi trong thận.

2. Dưa leo

Dưa leo là loại thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình, nó có nhiều vitamin có lợi cho cơ thể, tính mát. Tuy nhiên, dưa leo cũng có một số tác dụng phụ đáng chú ý:

Hạt dưa leo chứa nhiều cucurbitin, chất này có tác dụng lợi tiểu. Trường hợp được tiêu hóa với số lượng lớn thành phần lợi tiểu này sẽ kích thích sự bài tiết chất lỏng.

Điều này sẽ  ảnh hưởng đến sự cân bằng các chất điện phân. Chính vì thế sẽ khiến cơ thể có nguy cơ mất nước nghiêm trọng.

Tác dụng phụ của một số loại quả phổ biến
Dưa leo còn có thể làm ảnh hưởng tới tim

Dưa leo còn có thể làm ảnh hưởng tới tim, vì hàm lượng nước trong dưa leo tới 90%. Lượng nước dư thừa dẫn đến cơ thể khó tiêu hóa chất xơ trong dưa leo. Chính lượng nước được hấp thu vào máu sẽ làm khối lượng máu gia tăng, gây áp lực lên mạch máu và tim.

3. Mít

Bên cạnh một số tác dụng thần kỳ của mít như: Tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung năng lượng,...Tuy nhiên, loại quả này cũng có một số tác dụng phụ đáng chú ý:

Tác dụng phụ của một số loại quả phổ biến
Mít có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ trong quả này khá cao

Loại quả này có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ trong quả này khá cao. Bên cạnh đó, nó có thể làm tăng đông máu ở những người mắc các chứng rối loạn đông máu, có thể gây ảnh hưởng đến mức độ đường huyết ở người bệnh tiểu đường.

4. Cà chua

Ngoài tác dụng làm sáng da, cải thiện thị lực, phòng chống ung thư,…Cà chua còn có một số tác dụng phụ đáng chú ý.

Do cà chua chứa nhiều natri, nếu chúng ta hấp thụ lượng natri cao làm tăng nguy cơ loãng xương và một số biến chứng tim mạch khác.

Tác dụng phụ của một số loại quả phổ biến
Nếu ăn quá nhiều sẽ có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa

Ngoài ra, cà chua còn chứa lượng axit khá cao. Nếu ăn quá nhiều sẽ có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và nguy cơ bị trào ngược dạ dày thực quản.

Nguyên Võ

Theo plo