Tắm mà không chà thật kĩ những chỗ này thì có tắm mấy cũng vẫn bẩn

Việc tắm táp diễn ra hàng ngày nên đôi khi khiến bạn lười biếng, thành ra chỉ dội nước lên người rồi kì cọ qua quýt cho xong. Thực tế tắm là khoảng thời gian để bạn rửa trôi hết mọi lo lắng, sao không tận dụng nó cho hợp lí nhỉ!

Việc vệ sinh cơ thể không nên cứ tùy tiện là được. Theo y học cổ truyền, trên cơ thể có những bộ phận mà nếu được chăm sóc kĩ lưỡng sẽ cực tốt cho sức khỏe.

1. Kì cọ vùng dưới cánh tay

Tắm mà không chà thật kĩ những chỗ này thì có tắm mấy cũng vẫn bẩn

Nếu nách không bị "rau mùi" thì có thể bạn chỉ trét sữa tắm và xịt nước qua loa khu vực này. Trên thực tế, đây là bộ phận cần được vệ sinh chu đáo nhất khi tắm.

Khi kì cọ vùng nách, bạn sẽ chạm đến huyệt cực tuyền ngay giữa nách. Đây là vị trí được các chuyên gia bấm huyệt quan tâm nhất khi trị bệnh đau thắt ngực, bệnh tim và một số bệnh khác.

Hơn nữa, nách cũng là đầu mối của một số lượng lớn tĩnh mạch và động mạch. Do đó, việc kì cọ và massage khu vực này sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và chức năng tim, phổi... cho cơ thể.

2. Chà ngón chân

Tắm mà không chà thật kĩ những chỗ này thì có tắm mấy cũng vẫn bẩn

Việc gập người chà chân có thể hơi vất vả, tuy nhiên đừng vì thế mà lười biếng. Chà chân và ngâm chân là hoạt động rất tốt cho sức khỏe. Cho dù mùa nóng hay mùa lạnh, các nhà nghiên cứu vẫn khuyên chúng ta nên ngâm châm mỗi ngày để hạn chế bệnh tật. Mục đích của ngâm chân là giữ ấm cho chân, tạo điều kiện cho quá trình lưu thông máu được dễ dàng và giúp chân được thoải mái.

Còn việc chà chân sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe, bởi vì các cơ quan nội tạng đều liên thông đến ngón chân. Phổi, đại tràng liên quan đến ngón cái, dạ dày và lá lách liên quan đến 2 ngón chân, tim và ruột non liên quan đến 3 ngón chân, gan và túi mật liên quan đến 4 ngón chân, thận và bàng quang liên quan đến 5 ngón chân.

Do đó, chà ngón chân không chỉ giúp massage tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa bệnh nấm mà còn tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

3. Kì cọ bắp chân

Tắm mà không chà thật kĩ những chỗ này thì có tắm mấy cũng vẫn bẩn

Ngồi nhiều khiến máu dồn xuống chân, dễ gây tê và phù chân. Do đó khi tắm rửa, các chuyên gia khuyên bạn nên massage và chà nhẹ chân để thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp đưa máu ngược lên trên. Bên cạnh đó, vào buổi tối bạn cũng nên nằm gác chân lên cao trong khoảng 10 phút để các dịch lỏng trong chân được tuần hoàn. 

4. Tắm lỗ tai

Tắm mà không chà thật kĩ những chỗ này thì có tắm mấy cũng vẫn bẩn

Rất ít ai chà rửa tai, do đó đây là bộ phận tích tụ nhờn, cặn xà phòng và thường là bẩn nhất ngay cả khi bạn tắm nhiều lần. Bạn có biết lỗ tai là nơi tập trung 5 huyệt vị quan trọng, do đó thường xuyên vệ sinh và massage tai sẽ giúp điều hòa thân nhiệt, hạ huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch.

Việc vệ sinh tai cũng cần lưu ý, đừng để nước tràn vào lỗ tai bạn nhé. Nên dùng nước rửa viền ngoài tai và lau sạch bằng khăn tắm, bông gòn để tai được khô ráo. 

Theo Bestie