Tập đoàn TH tiên phong đưa sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ ra thị trường

Ngày 17/12, tại Hà Nội Tập đoàn TH đã tổ chức lễ đón nhận và công bố Chứng nhận organic của châu Âu (EC 834/2007) và Mỹ (USDA – NOP) cho sản TH Herballs (thực phẩm chức năng hữu cơ) và FVF (rau hữu cơ).

Control Union – tổ chức chứng nhận organic (hữu cơ) uy tín trên thế giới đã cấp chứng nhận sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn Mỹ và EU cho 37 loại rau sạch và 5 loại dược liệu của Tập đoàn TH đang được trồng tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Tính đến thời điểm hiện tại Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiên phong thực hiện các tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu và Mỹ theo hướng loại bỏ hóa chất, thân thiện, bảo vệ môi trường và vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH ký kết thực hiện sản phẩm sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ.

Đồng thời, Tập đoàn TH và Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union cũng đã chính thức ký kết thực hiện sản phẩm organic sữa tươi sạch TH True Milk lần đầu tiên tại Việt Nam.

Tiêu chuẩn sữa hữu cơ áp dụng cho sản phẩm sữa tươi được triển khai bước đầu ở trang trại số 6. Theo tiến trình thực hiện khoảng cuối năm 2016, sản phẩm sữa tươi organic tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH cho rằng: “Việt Nam là nước nông nghiệp nhưng chúng ta không tự tin vào sản phẩm nông nghiệp mà mình làm ra, xã hội đang có quá nhiều nỗi lo lắng về an toàn thực phẩm. Nhiều vụ ngộ độc xảy ra, căn bệnh ung thư gia tăng cũng là do thực phẩm bẩn”.

“TH True Milk quyết tâm xây dựng sản phẩm sữa tươi đẳng cấp thế giới mang thương hiệu của Việt Nam, không chỉ hướng đến bảo vệ một phía là sức khỏe cộng đồng, trí tuệ Việt mà còn bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững”, bà Thái Hương khẳng định.

Chia sẻ về điều này, Giám đốc Điều hành Control Union Việt Nam, ông Riekele Leonard De Boer cho rằng, sản phẩm hữu cơ organic đang là xu hướng tiêu dùng tất yếu trên toàn thế giới với tổng giá trị kinh doanh mỗi năm là 72 tỷ USD, trong đó riêng Mỹ là 25 tỷ USD, tiếp đến là Pháp, Đức đạt khoảng 8 tỷ USD...

Được biết, ở lĩnh vực chứng nhận, Control Union là đơn vị thẩm định và chứng nhận hữu cơ được đánh giá cao bởi tính công bằng và khách quan. Hiện Control Union đã có mặt tại 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo Kỳ An (GĐXH)