Tất tần tật về phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Theo chuyên gia phong thủy Ts. Nguyễn Huy Hoàng, với những người mệnh Hỏa thì cần bài trí nhà ở hợp phong thủy để tạo khí hưng vượng và tài lộc.

Theo đó, về hướng nhà, với những người mệnh Hỏa, hướng mang lại sự thịnh vượng là hướng Nam. Ngoài ra, vì Mộc sinh Hỏa nên hướng thuộc hành Mộc sẽ mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe và hướng Đông, Đông Nam cũng là hướng người mệnh Hỏa nên lựa chọn.

Người mệnh Hỏa nên kiêng hướng Tây và Tây Bắc. Bởi hai hướng này thuộc hành Kim mà Hỏa lại khắc Kim. Nếu trong trường hợp không thể chọn hướng như ý hoặc đã xây nhà, người mệnh Hỏa có thể hóa giải bằng cách mở cửa chính, cửa sổ, kê giường ngủ về các hướng tốt hợp với mệnh của mình.

Tất tần tật về phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Với người mệnh hỏa, phong thủy nhà ở nên lựa chọn những gam màu nóng - Ảnh Thiết kế phong thủy

Cùng với đó, người mệnh Hỏa nên làm mái nhà nhọn hoặc tam giác thuộc hành Hỏa, sẽ tương hợp với mệnh. Hầu hết nhà đều có phần nền là hành Thổ, Hỏa sinh Thổ cũng bảo trợ tốt cho cho ngôi nhà.

Đối với màu sắc của ngôi nhà, người mệnh Hỏa hợp với các màu cam, hồng, đỏ, tím. Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng thêm sắc xanh lá thuộc hành Mộc là sắc tương sinh.

Các màu mà người mệnh Hỏa cần kiêng kị đó là xanh thẫm và đen, đây là 2 màu thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa. Trong bất động sản, không phải lúc nào cũng có thể lựa chọn hướng nhà, mái nhà theo ý muốn như chung cư, nhà thô chủ đầu tư đã xây sẵn.

Dó đó, người mệnh Hỏa hoàn có thể khắc phục bằng cách lựa chọn nội thất trang trí để phù hợp với gia chủ, mang lại tài vận; tránh rủi ro, bệnh tật.

Do những màu hợp với mệnh Hỏa đều có gam màu nóng, nên rất khó để trang trí nhà vây nên lời khuyên là bạn có thể sử dụng gam màu đằm như hồng, tím để sơn tường; tạo cảm giác dịu nhẹ và các nội thất chi tiết nhỏ như rèm cửa, bàn ghế, tranh ảnh… có thể sử dụng sắc đỏ, cam, xanh lá tạo sức sống cho ngôi nhà mà không gây cảm giác nhức mắt cho người nhìn.

Do vậy, ngoài việc tuân thủ nguyên tắc màu sắc là đỏ, cam, hồng, tím và xanh lá; vật trang trí cho người mệnh Hỏa nên sử dụng chất liệu đá và gỗ. Đặc biệt là những loại đá thạch anh, đá mắt hổ xanh, đá cẩm thạch xanh rất phù hợp. Người mệnh Hỏa cũng có thể trang trí trong nhà hoặc mang bên mình như các món đồ trang sức để mang lại tài lộc, may mắn.

Ngoài ra, căn nhà cho người mệnh Hỏa sẽ thêm đẹp mắt và tràn đầy vượng khí hơn nếu trồng các loại cây sắc xanh ra hoa đỏ, cam như: xương rồng, lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước.

Theo vietq