Tết ăn gà luộc phải có 1 trong 3 loại đồ chấm ngon bất bại, dễ làm

Món ăn này sẽ tròn vị, ngon đúng điệu hơn khi bạn ăn cùng với 1 trong 3 món đồ chấm sau đây.

Gà luộc luôn là một trong những món ăn ngon và được yêu thích ở các gia đình Việt vì dễ ăn, dễ chế biến. Một con gà da vàng ươm, căng bóng luôn khiến chúng ta "thèm rỏ dãi" mỗi khi nhìn thấy. Đặc biệt vào dịp Tết, mâm cơm cúng ông bà tổ tiên dù có nhiều món ăn thế nào vẫn không thể thiếu con gà luộc. Món ăn này sẽ tròn vị, ngon đúng điệu hơn khi bạn ăn cùng với 1 trong 3 món đồ chấm sau đây.

Gia đình bạn và khách khứa chắc chắn sẽ được thưởng thức món gà luộc cực ngon khi bạn trổ tài pha 3 loại đồ chấm sau đây đó.

Muối tiêu chanh ớt

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Gà chấm cùng muối tiêu chanh là cực kì cơ bản, dễ làm và chẳng mất quá nhiều thời gian. Sự kết hợp giữa vị mặn của muối, cay của ớt, nồng của tiêu, chút chua chua của chanh sẽ giúp món gà luộc thêm đậm đà và ngon hơn. Để làm đĩa muối tiêu chanh ớt chấm gà, bạn cần chuẩn bị các gia vị sau:

- Muối: 1 muỗng cà phê

- Hạt tiêu xay: 1 muỗng cà phê

- Bột ngọt (mì chính): 1/2 muỗng

- Chanh: nửa quả

- Vài lát ớt

- Lá chanh thái thật mỏng

Cách thực hiện cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau. Đến khi ăn, vắt nước cốt chanh vào là đĩa muối tiêu chanh ớt đã sẵn sàng cho bạn rồi đấy. Lưu ý rằng bạn có thể thay muối bằng bột canh và khi đã dùng bột canh, không cần dùng bột ngọt.

Mắm ớt

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Nếu thích hương vị của mắm, bạn có thể chấm gà cùng nước chấm này. Cách thực hiện cũng cực kì đơn giản. Bạn cần chuẩn bị:

- Nước mắm: nửa bát

- Bột ngọt (mì chính): 1/2 muỗng cà phê

- Tiêu xay: 1/2 muỗng cà phê

- Vài lát ớt

Tương tự như đĩa muối tiêu chanh, để làm bát mắm ớt chấm gà, bạn chỉ cần cho bột ngọt vào mắm, khuấy đều cho tan. Đến khi dùng, bạn cho ớt đã thái lát rồi rắc tiêu lên là xong.

Muối và tiết gà

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Có thể bạn chưa biết nhưng món gà luộc nếu chấm cùng muối pha với tiết gà luộc sẽ cực kì thơm ngon. Những gia vị gồm có:

- Muối: 1 muỗng cà phê

- Hạt tiêu xay: 1 muỗng cà phê

- Bột ngọt (mì chính): 1/2 muỗng

- Chanh: nửa quả

- Vài lát ớt

- Lá chanh thái thật mỏng

- Tiết gà luộc giã nhỏ

Sau khi đã chuẩn bị tất cả các nguyên liệu, bạn chỉ cần trộn chúng lại với nhau, vắt thêm nước cốt chanh là ngon.

Theo aFamily/Tri thức trẻ