Tết Đinh Dậu 2017: Mua quà gì độc - dị - lạ để biếu sếp?

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến tết Đinh Dậu 2017 nhưng những mặt hàng độc - lạ phục vụ nhu cầu chơi tết đã được chuẩn bị và giao bán trên thị trường.

Thực phẩm quý - sạch

Để phục vụ cho khách hàng nhân dịp Tết Đinh Dậu sắp tới hàng loạt những loại thực phẩm “độc, lạ” đã được các cơ sở đặt hàng.

Từ những trái cây lạ như cam đỏ, cam xoàn, bưởi hồ lô, đào tiên in hình, chữ… cho đến các món ăn đặc sản như thịt trâu sấy khô Lai Châu, cá kho làng Vũ Đại, mật sim Phú Quốc…

Tết Đinh Dậu 2017: Mua quà gì độc - dị - lạ để biếu sếp?

 Nhiều loại trái cây đặc sản được giới thiệu trong dịp Tết 2017. Ảnh: Gia Lai online

Theo Gia Lai online cho biết, tại cửa hàng thực phẩm sạch Tâm An (116 Trần Phú, TP. Pleiku) có khá nhiều loại trái cây lạ đang được trưng bày, giới thiệu.

Chị Nguyễn Thị Đăng Chi - Chủ cửa hàng cho biết: Ngoài những loại thực phẩm rau, củ quả thông thường, cửa hàng còn nhập một số loại trái cây lạ, hoặc đặc sản từ các vùng miền được khách hàng ưa chuộng như cam Xoàn (Lai Vung, Đồng Tháp), cam Vinh (Quỳ Hợp, Nghệ An), dưa lưới sweet AB, dưa lưới Hà Lan ruột cam hay dưa Hoàng Kim (hàng công ty) và nhiều loại trái cây nhập ngoại như kiwi, táo, nho Mỹ…

Đặc biệt, dịp Tết cửa hàng sẽ nhập thêm nhiều loại trái cây “độc” để trưng bày như bưởi hồ lô, đào tiên in hình, khắc chữ…

Còn tại Siêu thị mini Bos Mart (77 Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku), hạt thông Mỹ được coi là mặt hàng mới lạ mùa Tết 2017, tuy mới nhập thử vài ký nhưng khách hàng đã mua hết.

Loại hạt thông Mỹ có vỏ cứng, vị giống như hướng dương nhưng được nhiều khách hàng nhận xét là bùi và ngon hơn, giá khoảng 400.000 đồng/kg.

Tết Đinh Dậu 2017: Mua quà gì độc - dị - lạ để biếu sếp?

Hạt thông Mỹ có giá lên đến 400.000 đồng/kg. Ảnh: Internet

Ngoài ra dịp này, các trang bán hàng trực tuyến cũng nhanh chóng giới thiệu các đặc sản để bán dịp Tết. Tại một website của Bưu điện tỉnh Gia Lai, nhiều sản phẩm “độc, lạ” trên khắp các vùng miền được giới thiệu như thịt trâu sấy khô Lai Châu, cá kho làng Vũ Đại (Hà Nam), mật sim Phú Quốc…

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc Bưu điện Gia Lai, việc đặt mua hàng qua trang web của Bưu điện khá đơn giản, chỉ cần khách hàng vào lựa chọn sản phẩm, điền các thông tin theo hướng dẫn, hàng sẽ được chuyển đến tận nhà và khách hàng chỉ trả tiền khi đã nhận hàng.

Đặc biệt, các mặt hàng trang web giới thiệu đều là những cơ sở uy tín, có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm…

Gà lạ, chim cảnh quý tộc

Theo Kiến Thức, ngoài những nông sản lạ để đáp ứng nhu cầu chơi Tết, thị trường còn xuất hiện nhiều giống gà hay chim cảnh quý tộc như vẹt Nam Mỹ, chim trĩ 7 màu...

Vẹt Nam Mỹ

Vẻ đẹp sặc sỡ cùng sự thông minh đã khiến loài vẹt Nam Mỹ có giá rất đắt và được nhiều đại gia Việt săn lùng chơi Tết.

Những người chơi vẹt cho biết, để sở hữu một chú vẹt Nam Mỹ là điều không hề dễ, bởi theo giới chơi chim cảnh số lượng loài vẹt này ngoài tự nhiên đang giảm đáng kể.3

Tết Đinh Dậu 2017: Mua quà gì độc - dị - lạ để biếu sếp?

Vẹt Nam Mỹ có thể dài đến cả mét. Ảnh: Nowisconsinpuppymills.

Vẹt Nam Mỹ (Blue and Gold Macaw) có thể có giá từ 2 ngàn tới cả chục ngàn USD. Là một trong những loài vẹt biết bay lớn nhất thế giới, Vẹt Nam Mỹ từng được tạp chí dành cho giới thượng lưu nước ngoài xếp hạng 1 trong 10 vật nuôi đắt đỏ nhất dành cho đại gia.

Loại vẹt này còn được biết dưới tên gọi vẹt đuôi dài, sinh sống chủ yếu ở rừng ngập nước ngọt và rừng khu vực nhiệt đới Nam Mỹ.

Chim công

Dù giá bán chim công khá đắt nhưng nhiều đại gia lắm tiền vẫn chuộng tìm mua chim công về nuôi chơi cảnh dịp Tết. Cụ thể, giá của chim con từ 2-3 tháng tuổi là khoảng 4 triệu đồng/cặp và từ 12-15 triệu đồng/cặp chim trưởng thành.

Tết Đinh Dậu 2017: Mua quà gì độc - dị - lạ để biếu sếp?

Chim công tượng trưng cho giàu sang, quyền quý . Ảnh: Internet

Nhiều người dân quan niệm rằng, chim công tượng trưng cho giàu sang, quyền quý. Đuôi chim công có hình đồng tiền, tượng trưng cho “tài lộc” mang lại may mắn trong.

Nhiều năm trở lại đây, cứ vào dịp trước Tết Nguyên đán khoảng nửa tháng, nhiều người tìm mua chim công về nuôi làm cảnh hoặc mang làm quà biếu dịp Tết.

Chim công không lạ nhưng được xếp vào dòng đẹp và quý nên được nhiều người lùng mua.

Gà Onagadori

Giống gà Onagadori đạt độ dài đuôi tối đa lên đến 7m có giá từ hàng triệu đến vài chục triệu đồng/con đang được nhiều người săn lùng chơi Tết Đinh Dậu 2017.

Tết Đinh Dậu 2017: Mua quà gì độc - dị - lạ để biếu sếp?

 Gà Onagadori có đạt độ dài đuôi tối đa lên đến 7m. Ảnh: Internet

Onagadori là giống gà đuôi dài đặc biệt của Nhật Bản với bộ lông đuôi thướt tha mọc dài liên tục trong suốt cuộc đời, đạt đến trên 7 mét.

Đây cũng là giống được người chơi ở Việt Nam chú ý, bởi vẻ đẹp thanh tao, giá khoảng 65 triệu đồng một cặp.

Bộ lông đuôi dài thướt tha tạo nên sự duyên dáng cho những con gà Onagadori.

Chim trĩ hoàng đế tài lộc

Quan niệm chim trĩ hoàng đế là loài chim mang lại tài lộc, may mắn nên một số người không tiếc tiền chi gần hàng chục triệu đồng mua về chơi.

Tết Đinh Dậu 2017: Mua quà gì độc - dị - lạ để biếu sếp?

Chim trĩ hoàng đế có một bộ lông cơ thể vô cùng đẹp. Ảnh: ĐSPL

Chim trĩ thương phẩm có giá cao, khá phổ biến trên thị trường. Tại một số trại nuôi, trĩ thương phẩm có giá 280.000 – 300.000 đồng/kg.

Nhưng vào thời điểm cuối năm, có thể lên đến 350.000 đồng/kg, đắt hơn cả giá thịt gà chín cựa, hay gà quý phi.

Theo vietq