Thanh Bạch đã chết lâu rồi, giờ chỉ còn lại linh hồn

Nghệ sĩ Thanh Bạch nói rằng anh đã chết lâu rồi, chỉ còn lại linh hồn khi dư luận than phiền dạo này anh múa máy, làm những điều khó coi.

 Tập 14 Sau ánh hào quang với khách mời Thanh Bạch được phát sóng tối 1.1 mang lại những câu chuyện thú vị. Cuộc trò chuyện giữa 2 MC, một người từng được mệnh danh là “Vua MC”, một người là ngôi sao trẻ tạo ra sự sinh động và sâu lắng nhất.

MC Trấn Thành nhận định: “Thanh Bạch khởi nghiệp khác người, cảm nhận cuộc sống cũng khác người, bị ghét cũng khác người”. Quả không ngoa, Thanh Bạch đã lần mở những trang ký ức cuộc đời, khiến bao người phải mở lời thán phục.

Vinh quang của Thanh Bạch được đánh đổi bằng nhiều thứ. Tạm gác những thành công mà anh từng có được, “Vua MC” nhớ lại những mảng tối ít người biết.

Thanh Bạch đã chết lâu rồi, giờ chỉ còn lại linh hồn

Thanh Bạch cho rằng Trấn Thành đủ bản lĩnh để thấu hiểu anh.

Đứng trên đỉnh cao, MC Thanh Bạch thừa nhận anh rất khó chịu. Trong một lần người phụ trách âm thanh, ánh sáng để xảy ra sơ suất, anh đã yêu cầu ban tổ chức “có tôi thì không có người này”. Ban tổ chức đã đuổi việc nhân viên này để chiều lòng Thanh Bạch.

Thế nhưng, sau này khi gặp lại, Thanh Bạch không kìm nén được giọt nước mắt khi phát hiện sự thật. “Mẹ anh ta cấp cứu, vợ và con đều bệnh. Chỉ vì quá lo lắng cho người nhà mà anh ta vô tình quên. Thế mà tôi lại đi hất chén cơm của họ”, anh khóc nói.

Giai đoạn Bi Rain lần đầu đến Việt Nam, Thanh Bạch xuất hiện dẫn chương trình với mai tóc bạch kim, tóc vẫn chưa mọc lại sau khi cạo trọc. Người ta lên án anh làm lố, nhưng mấy ai biết đó là giai đoạn khủng hoảng của cuộc đời anh, chỉ một bước thôi sẽ sa chân. "Tôi cầm kéo và muốn đâm vào tim mình. Nhưng bố mẹ vẫn còn đó, mình làm vậy bất hiếu quá, chứ tôi không tiếc gì cả", anh kể.

Thanh Bạch đã chết lâu rồi, giờ chỉ còn lại linh hồn

Thanh Bạch từng muốn tự tử vì quẫn trí.

Song, điều đọng lại trong chương trình là những giây phút độc thoại đắt giá của MC Thanh Bạch. Anh nói: “Đã là một kiếp người, thì những điều xảy ra không như ý, mình cũng nên thưởng thức nó”.

Nghệ sĩ nổi tiếng tâm tình với MC Trấn Thành và khán giả: “Chúng tôi trên sân khấu có vài phút, nhưng muốn có được thành công đó phải đánh đổi bằng sự thất bại. Nhưng cây càng cao thì rễ càng sâu. Những ai theo nghề mà chỉ có vinh quang, vinh quang và vinh quang thì thất bại lớn đang chờ họ”.

Anh tiếp tục trải lòng: “Tôi xây dựng cuộc đời mình bằng sự thất bại. Nếu mình biết mình cho đi cái gì, điều đó mới quý giá. Mình cho khán giả niềm đau, chia sẻ hết thì niềm đau, nỗi khổ được phân nhỏ, đau ít hơn. Nhưng từ khi bạn sinh ra đến khi chết, khổ một vài lần, hạnh phúc tràn đầy, cuộc sống đó cũng có thể. Nhưng hãy khổ đến mức nhiều hơn hạnh phúc đi, thì mới quý được những phút giây mình gặp ai và làm gì”.

Vừa bật cười nhưng không thể không ngẫm nghĩ khi nghệ sĩ Thanh Bạch tiếp tục mở lòng: “Các bạn sẽ nhìn cuộc đời hoàn toàn khác, sẽ có người nói bạn khùng. Nhưng làm người khùng như Bùi Giáng giữa đời thường cũng bình thường mà. Tất cả những đau khổ, hãy thưởng thức nó như một kiếp người”.

Thanh Bạch đã chết lâu rồi, giờ chỉ còn lại linh hồn

Anh nói giờ mình đã bước qua mọi buồn đau, có quyền sống cho bản thân.

Giây phút độc thoại được đẩy lên cao trào khi Thanh Bạch tiếp tục câu chuyện: “Con rùa không chịu nổi cái mai của mình, nó tự vỡ ra và đã chết rồi. Chết vì những sự kiện lớn đến mức anh ta gánh không nổi.

Anh ngồi đây nói với em bằng hồn của em chứ không phải một Thanh Bạch. Thanh Bạch đã chết lâu rồi. Anh đang nói chuyện với mọi người bây giờ là một người không cần phải lệ thuộc, không sợ hay phải giữ gìn điều gì, anh không cần. Bởi vì giữ để làm gì? Khi ngừng hơi thở, mình mang theo được gì? Không gì cả. Từ niềm đau đến thị phi cho đến danh vọng, 1001 giải thưởng cao ngất tầng trời đi, mang theo được gì?

Cho nên chân tình với nhau, nghe không quen thì thấy sáo, nhưng ở với nhau một ngày đi, ăn với nhau bữa cơm sẽ thấy”.

Trấn Thành rơi nước mắt và khép lại câu chuyện bằng lời nói thay cho đàn anh: “Dạo này người ta nói Thanh Bạch múa máy, làm những chuyện khó coi nhiều quá. Nhưng đó là câu trả lời cho những tổn thương, rằng tôi không còn quan tâm đến bất kỳ điều gì bởi trước kia tôi giam cầm quá nhiều. Bây giờ là lúc được phép nếm, thưởng thức, tận hưỡng quãng đời còn lại một cách Thanh Bạch nhất”.

Theo DanViet

------------------------

Xem thêm:

MC Thanh Bạch quỳ hôn một nữ đại gia vào ngày sinh nhật

Không chỉ là một người dẫn chương trình (MC) tài năng và nổi tiếng, Thanh Bạch còn gây chú ý bởi những những buổi tiệc tùng tráng lệ như đám cưới siêu khủng với Thúy Nga Paris, tiệc sinh nhật với vũ công mát mẻ và mới nhất là màn quỳ hôn một nữ đại gia khét tiếng tại Sài Gòn…

Năm 2016, MC Thanh Bạch từng tổ chức một buổi tiệc sinh nhật xa hoa, hoành tráng tại nhà riêng ở Đồng Nai với sự tham gia của rất đông các nghệ sĩ và đặc biệt là màn “rửa mắt” bởi các vũ công ăn mặc cực kỳ mát mẻ gây chấn động giới showbiz Việt.

MC Thanh Bạch quỳ hôn một nữ đại gia vào ngày sinh nhật

MC Thanh Bạch mừng sinh nhật với các cô gái ăn mặc mát mẻ, mang cánh thiên thần với các màu sắc rực rỡ như những thiên thần nội y Victoria’s Secret. (Ảnh: Internet)

Năm nay, đón sinh nhật lần thứ 58 (sinh năm 1959), MC Thanh Bạch gây bất ngờ khi hủy toàn bộ các buổi tiệc tùng đình đám mà chỉ tổ chức tiệc đơn giản vào ban ngày.

Tưởng rằng MC này thay đổi phong cách, nhưng sự thật Thanh Bạch đã dành riêng buổi tối ý nghĩa của mình để tham dự sự kiện của một nữ đại gia công bố dự án ngàn tỷ và làm một hành động cực kỳ khó tin để ghi dấu cho sinh nhật của mình.

Cụ thể, ngày 1/12/2017, MC Thanh Bạch và nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã cùng góp mặt và tham gia dẫn chương trình, biểu diễn văn nghệ tại buổi “Lễ công bố dự án đầu tư Khách sạn 5 sao Q-Mama Hotel” và xúc tiến đầu tư vào chuỗi dịch vụ cao cấp ở địa điểm số 90 Hùng Vương, Quận 5, TP.HCM.

Đây là dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 1.035 tỷ đồng với hàng loạt dịch vụ cao cấp chuẩn 5 sao như Spa, Bar, Vũ trường, CLB Thể thao trí tuệ, CLB Vui chơi giải trí… dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người đến sinh hoạt, vui chơi và sẽ mang về doanh thu 1.836 tỷ đồng ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động.

Tại buổi lễ, MC Thanh Bạch đã tâm sự: “Hôm nay là sinh nhật của tôi nhưng tôi đã đổi hết các lịch hẹn, tiệc tùng vào buổi sáng để dành riêng thời gian cho buổi tối hôm nay cùng Q-Mama”.

Sau phát biểu, nam MC đã xin phép được hôn nữ đại gia Bạch Thúy Hà – chủ buổi tiệc và đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Q-Mama Holdings, đơn vị đầu tư dự án Q-Mama Hotel – và ngay lập tức quỳ xuống, nâng tay nữ đại gia lên để hôn đằm thắm trước sự ngỡ ngàng của hàng ngàn quan khách tham dự bên dưới.

MC Thanh Bạch quỳ hôn một nữ đại gia vào ngày sinh nhật

Mừng sinh nhật, MC Thanh Bạch đã quỳ hôn nữ đại gia Bạch Thúy Hà trước sự ngỡ ngàng của hàng ngàn quan khách (Ảnh: Cát Sa).
MC Thanh Bạch quỳ hôn một nữ đại gia vào ngày sinh nhật

Nam MC 58 tuổi tiếp tục bày tỏ nhiều cử chỉ thân mật cùng nữ đại gia khét tiếng Sài Gòn. (Ảnh: Cát Sa)
MC Thanh Bạch quỳ hôn một nữ đại gia vào ngày sinh nhật

Cặp đôi tiếp tục chia sẻ niềm vui ngày sinh nhật của Thanh Bạch cùng các em bé. (Ảnh: Cát Sa)

Cuối buổi tiệc, MC Thanh Bạch còn hào hứng tuyên bố mua một gói thành viên Q-MA để thể hiện niềm tin của mình vào dự án.

Được biết Q-MA là một mã điện tử, tài sản của Q-Mama Holdings có thể dùng để sử dụng tất cả các dịch vụ trong hệ thống sản phẩm, tiện ích của công ty cũng như các đối tác liên kết. Q-MA cũng được mua bán, cho tặng và kèm theo quyền lợi được hưởng lãi suất từ 15-20%/năm dựa trên kết quả kinh doanh của tập đoàn.

Q-MA được chia làm nhiều gói, trong đó các gói cao nhất có Bạch Kim trị giá 300 triệu đồng, Ngọc Lục Bảo trị giá 500 triệu đồng, Kim Cương trị giá 1 tỷ đồng.

Bà Bạch Thúy Hà – Chủ tịch HĐQT Q-Mama Holding chia sẻ: “Tôi dành toàn bộ tâm huyết để với mong muốn xây dựng Q-Mama Hotel đẳng cấp 5 sao hiện đại và mang lại tất cả những tiện ích về vui chơi, giải trí, sức khỏe, tiêu dùng, ăn uống. Với mã Q-MA điện tử, tất cả các dịch vụ sẽ được liên kết lại như một hệ sinh thái đầy đủ tiện ích cho cộng đồng”.

Với sự ủng hộ của MC Thanh Bạch, hay kể cả nữ ca sĩ Mỹ Tâm đến giao lưu, Q-Mama Hotel dự kiến sẽ là một trung tâm giải trí mới chấn động Sài Gòn trong năm 2018.

Kiều Oanh

Theo Tầm Nhìn