Thấy con suốt ngày ngủ,người mẹ hoảng hốt khi phát hiện vali người giúp việc chứa "thuốc lạ"

Vì không có thời gian, một bà mẹ đã thuê người giúp việc về chăm sóc con trai mới sinh với giá 18 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, bà mẹ này đã phải vội vàng báo cảnh sát sau khi thấy những biểu hiện khác lạ ở đứa con.

Vào ngày 25/10 mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã vô cùng giận dữ đi tới đồn cảnh sát để báo án vì chị nghi ngờ người giúp việc đã cho con trai chị uống “thuốc lạ” để đứa trẻ ngủ li bì suốt cả ngày.

Vì không có nhiều thời gian chăm sóc con cho nên chị Xue – một bà mẹ trẻ người Trung Quốc đã quyết định bỏ ra 5 nghìn NDT (khoảng 18 triệu đồng) một tháng để thuê giúp việc toàn thời gian đến ăn ngủ tại nhà với mục đích chăm sóc con trai mới sinh của mình.

Thế nhưng, những ngày gần đây, chị Xue phát hiện ra con trai mình cứ ăn xong là lăn ra ngủ và ngủ nhiều một cách bất thường. Thậm chí có lúc đứa trẻ ngủ tới 34 tiếng đồng hồ. Việc này khiến chị vô cùng lo lắng và nảy sinh ý nghĩ người giúp việc đã giở trò với đứa bé để có thể thành thởi nghỉ ngơi.

Thấy con suốt ngày ngủ,người mẹ hoảng hốt khi phát hiện vali người giúp việc chứa “thuốc lạ”

Chị Xue đã lục vali của người giúp việc và phát hiện rất nhiều chai thuốc lạ. Chị Xue đưa con đến bệnh viện khám. Tại đây, bác sĩ cho biết không thể xác định được liệu máu của em bé có đúng có thành phần thuốc ngủ ở trong không. Người giúp việc sau đó thừa nhận khi đến ở nhà chị có mang theo nhiều thuốc riêng nhưng khẳng định đây chỉ là thuốc chữa sỏi mật.

Thấy con suốt ngày ngủ,người mẹ hoảng hốt khi phát hiện vali người giúp việc chứa “thuốc lạ”

Mặc dù thế, bà mẹ trẻ này vẫn tuyên bố liên lạc với cảnh sát để cung cấp bằng chứng và sẵn sàng hợp tác điều tra sự việc.

Hiện tại, cảnh sát chưa có kết luận chính thức về việc liệu có đúng người giúp việc này đã cho em bé uống thuốc ngủ hay không? Thế nhưng câu chuyện của chị Xue đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc bởi từ lâu việc thuê người giúp việc chăm sóc trẻ đã trở nên quá phổ biến ở quốc gia này.

Ngày nay nhiều ông bố bà mẹ hiện đại lựa chọn việc thuê người giúp việc để hỗ trợ trong việc chăm sóc con nhỏ trong gia đình. Tuy nhiên, làm thế nào để thực sự tìm được một người giúp việc chăm chỉ, trung thực và khiến phụ huynh yên tâm khi giao con cho người lạ quả là vô cùng khó khăn.

Trước đó, một người phụ nữ bận rộn khác cũng đã phải nhận trái đắng từ người giúp việc là chị Kế, ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Qua người quen giới thiệu, ngày 26/9 vừa qua, chị Kế đã thuê được 1 người phụ nữ họ Hoàng, 50 tuổi để trông đứa con nhỏ 9 tháng tuổi với mức lương 4.200 tệ (tương đương 14 triệu đồng) cho 26 ngày làm việc mỗi tháng, bao ăn ở. 

Ban đầu, con của chị Kế tỏ ra rất thích người giúp việc, thế nhưng sau kỳ nghỉ Quốc khánh dài ngày, đứa trẻ bỗng chuyển sang bám mẹ và không muốn theo người giúp việc nữa.

Đêm 9/10, thấy con phản ứng dữ dội với người giúp việc, lại thêm linh tính mách bảo có điều chẳng lành, nên chị Kế lật đật mở camera theo dõi trong nhà ra xem. Chị gần như chết lặng khi chứng kiến cảnh tượng người giúp việc ép con mình ăn một cách dã man, đến mức đứa trẻ vừa ăn xong đã nôn hết ra.

Có những lúc con chị chỉ vừa mở miệng quấy khóc, bà ta đã cầm điều khiển thẳng tay đánh lia lịa vào mặt đứa trẻ đáng thương. Quá quắt hơn, người phụ nữ họ Hoàng cắt móng chân xong còn đưa cho đứa trẻ 9 tháng nhét vào miệng và cầm trên tay như đồ chơi...

Sau khi phát hiện ra vụ việc, chị Kế đã gọi người giúp việc đến nói chuyện, bà ta chẳng nói chẳng rằng đi thu dọn đồ đạc rời khỏi nhà chủ. Chị Kế vì muốn cảnh tỉnh những bà mẹ khác nên đã đăng tải đoạn video ghi được từ camera lên mạng với chủ đề "người giúp việc ngược đãi con trẻ", thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận Trung Quốc.

Tháng 6/2016 vừa qua, nhiều người từng xôn xao vụ việc một người mẹ Singapore phát hiện nữ giúp việc người indonesia đã cho con trai 4 tuổi của mình uống sữa trộn với nước tiểu. Không những vậy, nữ giúp việc còn cho nước tiểu vào bình nước để ông bà chủ uống.

Hành động này đã được thực hiện từ tháng 10 năm 2015. Cho đến một ngày, mẹ của bé trai 4 tuổi nhận thấy một màu vàng khác lạ trong bình sữa của con mình. Cô nhấp thử một ngụm và thấy có mùi vị rất kinh. Người giúp việc sau đó khai nhận với cảnh sát rằng, vì bị chủ nhà la mắng nên cô rất tức giận và đã thực hiện những hành vi này cho gia đình chủ “biết mặt và không được phép la mắng” cô nữa.

Thấy con suốt ngày ngủ,người mẹ hoảng hốt khi phát hiện vali người giúp việc chứa “thuốc lạ”

 Những vụ trên đây lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh về việc cân nhắc, suy nghĩ và lựa chọn cẩn thận người giúp việc chăm trẻ trong gia đình.

Theo Phunutoday