Thấy những hình này hoài nhưng bạn biết chúng có nghĩa gì không?

Bạn có để ý, trên mỗi thùng bánh hoặc các tông thường có những kí hiệu này không? Tôi cá là bạn đã thấy rất nhiều rồi nhưng về ý nghĩa thì không phải ai cũng biết đâu.

Trên mỗi một bao bì, thùng hàng của sản phẩm đều có những kí hiệu riêng biệtđể người dùng và các nhà quản lý dễ dàng kiểm tra mỗi khi có một vấn đề nào đó.

Điều đáng nói là những kí hiệu này được sinh ra là để phổ biến cho mọi người hiểu nhưng thực tế thì không mấy ai biết được ý nghĩa đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn được rõ ý nghĩa của các kí hiệu thường thấy này trên những thùng các tông.

Hình ảnh một chiếc ly uống rượu vang

Tại sao trên thùng hàng các tông lại in hình của chiếc ly uống rượu vang nhỉ, có phải bên trong sẽ chứa những chiếc ly này không? Thật ra không phải là vậy đâu bạn nhé!

Những chiếc ly được in bên ngoài chỉ muốn nói, những món hàng bên trong là vật dễ vỡ, xin hãy nhẹ tay. Trên thế giới người ta quy ước, hình ảnh chiếc ly thủy tinh có một vết nứt trên bề mặt là biểu tượng cho sự dễ vỡ. Đây cũng là kí hiệu phổ biến xuất hiện nhiều nhất trên các thùng các tông vì đa số các món hàng đều có nguy cơ dễ đổ vỡ nên cần được nhẹ tay tối đa.

Thấy những hình này hoài nhưng bạn biết chúng có nghĩa gì không?

Kí hiệu chiếc ly thủy tinh cho biết bên trong chứa đồ dễ vỡ.

Hình ảnh hai chiếc mũi tên chĩa lên trên

Kí hiệu này cũng khá phổ biến không kém gì chiếc ly thủy tinh. Theo tìm hiểu, hình ảnh này được quy ước là hướng nhấc lên (Right Side Up) để chỉ cách đặt thùng hàng để đảm bảo hàng hóa bên trong không bị ảnh hưởng. Vì thế, khi thấy ngoài chiếc thùng có in hình hai mũi tên hướng lên trên, bên dưới có gạch đít một đường đậm thì hãy nhấc thùng hàng theo hướng của mũi tên để hàng hóa bên trong không bị hư hại nhé!

Thấy những hình này hoài nhưng bạn biết chúng có nghĩa gì không?

Mũi tên hướng lên cảnh báo rằng hướng nhấc hàng hóa.

Hình ảnh ba chiếc mũi tên xoay thành vòng tròn

Đây cũng là một kí hiệu quen thuộc và xuất hiện hầu như trên mỗi sản phẩm, đặc biệt là đồ nhựa. Vậy mục đích của chúng là gì, tại sao hình thù lại khó hiểu như thế? Theo tìm hiểu, kí hiệu này được gọi là vòng Mobius (Mobius Loop).

Đây là biểu tượng tái chế được quốc tế công nhận. Hình ảnh này được sử dụng để giáo dục và khuyến khích người tiêu dùng tái chế các sản phẩm, chứ không vứt nó trong rác chung. Hình ảnh ba mũi tên màu xanh, xoay vòng vào nhau tượng trưng cho quy trình tồn tại ở các dạng khác nhau của vật chất, hay nói dễ hiểu hơn là sự “biến đổi” - tái chế.

Thấy những hình này hoài nhưng bạn biết chúng có nghĩa gì không?

Còn đây là ký hiệu của sản phẩm tái chế.

Hình ảnh hai bàn tay nâng một chiếc hộp hình vuông

So với các kí hiệu trên thì hình ảnh này dường như không mấy được sử dụng phổ biến. Đây được cho là kí hiệu quy ước khiêng bằng tay (Handle With Care) đối với sản phẩm, thùng các tông.

Khi thùng giấy carton, hộp carton, bao bì in kí hiệu này có nghĩa là những thùng hộp như vậy cần được vận chuyển, xử lý một cách cẩn thận. Bên cạnh dễ vỡ thì có thể sản phẩm bên trong là hàng quý hiếm, hàng chứa hóa chất nguy hiểm hoặc hàng đặc biệt nghiêm trọng cần được nâng niu. Đó cũng là ý nghĩa của hình ảnh hai bàn tay cùng nâng một chiếc hộp hình vuông.

Thấy những hình này hoài nhưng bạn biết chúng có nghĩa gì không?

Hình ảnh kí hiệu cho bạn biết nên khiêng hàng hóa bằng hai tay.

Hình ảnh một chiếc điện thoại

Trên một vài mặt dưới của thùng các tông hoặc sản phẩm thường có hình vẽ một chiếc điện thoại bàn đang reo. Khi bạn thấy hình ảnh này cũng đồng nghĩa với việc có một trung tâm tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm này. Vì thế, bạn phải xem xét rõ xung quanh đó có số đường dây nóng nào hay không để có thể phản ánh lúc cần. Tránh vứt bỏ bao bì để đến lúc cần lại không biết trung tâm hỗ trợ khách hàng mà phàn nàn đấy.

Thấy những hình này hoài nhưng bạn biết chúng có nghĩa gì không?

Hình ảnh quen thuộc của chiếc điện thoại tư vấn.

Hình ảnh hình tam giác bên trong có dấu chấm than

Đây là kí hiệu hết sức quan tâm và dè chừng bởi chúng biểu hiện cho dấu hiệu chết người - cảnh báo nguy hiểm. Giống như hình ảnh “đầu lâu xương chéo”, loại kí hiệu này được cảnh báo là bên trong chứa hóa chất nguy hiểm có khả năng gây dị ứng hoặc tổn thương nghiêm trọng.

Đó cũng là biểu hiện cho thấy bên trong chứa những mặt hàng nguy hiểm chuyên biệt, đôi khi có thể là các hoạt chất liên quan đến hạt nhân, từ trường… 

Thấy những hình này hoài nhưng bạn biết chúng có nghĩa gì không?

Còn đây là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Trên đây là những hình ảnh phổ biến và đáng nhớ nhất trong cuộc sống của chúng ta. Tuy còn rất nhiều kí hiệu khác trong bảng quy ước nhưng nhìn chung, chúng không quá phổ biến và cần thiết cho người sử dụng như các kí hiệu này. Vì thế bạn hãy chú ý quan sát thật kỹ những kí hiệu này để tránh vấp phải sai lầm không đáng có nhé! 

Theo bestie