Thêm một sản phẩm cho phái đẹp quảng cáo chui



Trong khi dư luận vẫn đang dõi theo vụ việc lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ PC46 - Công an TP. Hà Nội điều tra, theo nguồn tin của Dân Việt, sản phẩm Ngọc Phấn Tình dành cho phái đẹp cũng có những chiêu thức bán hàng tương tự nhưng lại quảng cáo chui, chưa được cấp phép.

Thêm một sản phẩm cho phái đẹp quảng cáo chui

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cho biết, Ngọc Phấn Tình chưa được cấp phép nhưng đã tổ chức lễ ra mắt hoành tráng (Ảnh: IT)

Quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Được tổ chức ra mắt hoàng tráng và quảng bá trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng như một loại thuốc dành cho phụ nữ và được nhiều đại lý rao bán sản phẩm online, nhưng theo tìm hiểu của Dân Việt, sản phẩm Ngọc Phấn Tình đến nay cũng chưa được cấp phép lưu hành.

Cụ thể, đại diện Cục Quản lý dược – Bộ Y tế cho biết, sau khi tra trên hệ thống thì sản phẩm Ngọc Phấn Tình chưa được Cục quản lý dược cấp phép lưu hành trên thị trường. Hiện tại công ty cũng chưa nộp hồ sơ tại phòng đăng ký của Cục quản lý dược.

“Nếu sản phẩm đang bán trên thị trường thì chỉ có thể là bán tại các cửa hàng tự phát, còn phòng đăng ký khẳng định chưa cấp phép cho sản phẩm nào có tên như trên”, đại diện Cục Quản lý dược cho biết.

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng qua tìm hiểu một số đại lý bán hàng qua mạng đã quảng bá sản phẩm này, một người bán hàng giới thiệu: “Sản phẩm Ngọc Phấn Tình có thể điều trị được các loại bệnh phụ khoa như viêm nhiễm vùng kín, viêm âm đạo, khí hư, viêm lộ tuyến…”

Thêm một sản phẩm cho phái đẹp quảng cáo chui

CEO Đào Minh Châu được giới thiệu trên trên nhiều tờ báo trong lễ ra mắt Ngọc Phấn Tình là tấm gương thành công của rất nhiều chị em phụ nữ (Ảnh: IT)

Tại buổi tọa đàm nâng cao hiệu quả trong đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp vào ngày 10.11 đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập Báo Công an Nhân dân nhận định: “Vụ Khải Silk lừa dối khách hàng, tráo mác nhà sản xuất để trục lợi và vụ lô hàng mỹ phẩm giả trị giá 11 tỷ đồng của “quý bà” vừa bị khám phá là phần nổi của tảng băng đen, phần chìm chưa được khám phá chắc chắn còn lớn hơn gấp bội”.

Trước đó, trên website của Công ty Sản xuất và Thương mại Ruby Natural trực thuộc Ruby’s World Group cũng giới thiệu sản phẩm Ngọc Phấn Tình có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa như : Viêm âm đạo, nấm, khí hư bất thường, U xơ tử cung, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, bệnh viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng, polyp cổ tử cung, viêm âm đạo Trichomonas.".

Bà chủ Ngọc Phấn Tình là ai?

Theo thông tin giới thiệu về sản phẩm Ngọc Phấn Tình được quảng bá rầm rộ trên nhiều tờ báo mạng thuộc về Công ty Sản xuất và Thương mại Ruby Natural - Tổng Giám đốc là Đào Minh Châu.

Thậm chí, quảng cáo này còn công khai đăng số điện thoại liên hệ của bà Đào Minh Châu.

Tuy nhiên, khi chúng tôi gọi điện vào số điện thoại này, người nghe máy cho biết chính là Đào Minh Châu nhưng lại từ chối không nhận sản phẩm Ngọc Phấn tình là của công ty bà Châu.

Ngoài ra, Website của công ty này quảng cáo sản phẩm Ngọc Phấn Tình rầm rộ trước đó cũng tạm thời đóng cửa, khi truy cập vào chỉ hiện ra  dòng chữ đang bảo trì.

Thêm một sản phẩm cho phái đẹp quảng cáo chui

CEO Đào Minh Châu được giới thiệu là nữ giám đốc khai sinh ra sản phảm Ngọc Phấn Tình và ký hợp đồng cho các đại lý phân phối ngay trong lễ ra mắt nhưng lại từ chối không nhận "đứa con" của mình khi trao đổi với phóng viên Dân Việt (Ảnh: IT)

Mặc dù vậy, trên hàng loạt các tờ báo mạng trước đó đã đăng bài PR miêu tả về lễ ra mắt hoàng tráng, thậm chí còn khẳng định: “Đây chính là lễ ra mắt thương hiệu hoành tráng nhất Việt Nam”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi vì sao các bài viết trên nhiều tờ báo giới thiệu rõ sản phẩm Ngọc Phấn Tình là của bà Châu và có số điện thoại đầy đủ thì bà Châu cho biết: “Các tờ báo đăng bài đó đều là sai và chúng tôi sẽ có đơn gửi tới Ban tuyên giáo có ý kiến”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 12.9, hàng loạt các bài viết PR cho lễ ra mắt sản phẩm Ngọc Phấn Tình đã giới thiệu rất tỉ mỷ: “CEO Đào Minh Châu – Nữ tổng quyền lực của Ruby’s World Group thể hiện tinh thần và ý chí quyết tâm sắt đá: “Với cương vị là một người lãnh đạo, tôi hứa sẽ mang tới cho những cộng sự của mình những giá trị và quyền lợi tuyệt vời nhất.

Điều đó sẽ được thể hiện qua những sản phẩm chất lượng và đón đầu xu hướng. Tôi tin, Ngọc Phấn Tình sẽ là một mốc son chói lọi trong cuộc đời của mỗi cô gái đã tin tưởng và lựa chọn thương hiệu ấy.

Chúng tôi sẽ giương cao ngọn cờ Ngọc Phấn Tình, chở con thuyền ước mơ và khát vọng ấy ra biển khơi, làm chủ đại dương, tạo nên một đế chế mới thuộc về chúng tôi!”.

Thêm một sản phẩm cho phái đẹp quảng cáo chui

Ca sỹ Cao Thái Sơn cũng tham gia sự kiện lễ ra mắt Ngọc Phấn Tình và được giới thiệu là đã hát liền tới 4 bài trước 200 nữ doanh nhân (Ảnh: IT)

Các bài PR cũng cho biết: Tại buổi lễ ra mắt này, “ngay sau khi cấp bằng chứng nhận cho những Nhà phân phối, Tổng đại lý chính thức của thương hiệu, các cuốn cẩm nang sản phẩm và tư vấn khách hàng đã được gửi tới tận tay những cô gái xinh đẹp có mặt trong sự kiện.

Như vậy, Ngọc Phấn Tình không chỉ trau chuốt để mang tới mặt hình ảnh lung linh, đẳng cấp nhất mà còn vô cùng chú trọng vào tiềm năng của hệ thống, giúp từng thành viên trở nên chuyên nghiệp, tự tin hơn.

Đúng với mục tiêu của Ngọc Phấn Tình ngay từ khi ra mắt: “Chỉn chu từng bước, hoàn hảo từng khâu”. Thương hiệu mới này đang chứng tỏ mình là nhân tố đáng gờm nhất của thị trường làm đẹp”.

Thêm một sản phẩm cho phái đẹp quảng cáo chui

Một số tờ báo cho biết, trong ảnh là những đại lý phân phối Ngọc Phấn Tình được trao chứng nhận đại lý cho sản phẩm này ngay tại lễ ra mắt (Ảnh: IT)

Các bài PR cũng khẳng định, những Tổng đại lý, Nhà phân phối chính thức của Ngọc Phấn Tình đã được ký kết hợp đồng kinh doanh, sẵn sàng bước vào thị trường kinh doanh dù còn nhiều cam go, chông gai nhưng chắc chắn sẽ thu gặt hoa thơm trái ngọt khi họ đồng lòng, đồng sức để mang Ngọc Phấn Tình phát triển rực rỡ.

Câu hỏi đặt ra là với một sản phẩm cho phái đẹp mang tên Ngọc Phấn Tình còn chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành nhưng lại quảng cáo rầm rộ như một loại thuốc chữa bệnh trong suốt thời gian qua, cơ quan chức năng nào sẽ có trách nhiệm xử lý vụ việc này?

Theo DanViet