Thì ra iPhone không có nút từ chối cuộc gọi khi màn hình khóa là bởi lý do thú vị này

Cuối cùng, mọi người đã có thể hiểu được tại sao iPhone của mình lại không luôn luôn cho phép từ chối nhận cuộc gọi từ người khác ở ngay màn hình điện thoại.

Bạn đã bao giờ gặp tình huống khó xử là muốn từ chối một cuộc gọi đến từ ai đó mà bạn không muốn nói chuyện nhưng tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là “Slide to answer” (trượt để trả lời) không? Tuy nhiên, cũng nhiều lần iPhone của bạn lại cho phép bạn có thể chấp nhận cuộc gọi hoặc từ chối nó một cách dễ dàng cùng bằng một thao tác trên màn hình điện thoại.

Vậy điều gì lại khiến nó như vậy và tại sao Apple lại tạo ra tính năng khó hiểu này? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu được vì sao lại vậy và sẽ khi hiểu được điều đó, bạn sẽ thấy lý do của Apple là rất thú vị.

Thì ra iPhone không có nút từ chối cuộc gọi khi màn hình khóa là bởi lý do thú vị này

Điện thoại iPhone không có nút từ chối cuộc gọi khi màn hình đang khóa là bởi có lý do thú vị riêng. (Ảnh: Alexey Yarkin / Shutterstock).

Đằng sau lý do tưởng chừng ra rất kỳ lạ này thực ra lại khá là đơn giản và dễ hiểu bởi Apple thực sự rất quan tâm đến người sử dụng.

Bí mật đằng sau hiện tượng iPhone này là ở tính năng khóa màn hình. Khi iPhone của bạn bị khóa màn hình và có một cuộc gọi đến, bạn chỉ có nút tùy chọn "Slide to answer" để trả lời. Tuy nhiên, khi điện thoại được mở khóa, bạn sẽ có thể chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi.

Sở dĩ Apple tạo ra tính năng này trên điện thoại iPhone là bởi họ đã đặt chính mình vào vị trí khách hàng, sáng tạo dựa trên sự trải nghiệm của khách hàng.

Thì ra iPhone không có nút từ chối cuộc gọi khi màn hình khóa là bởi lý do thú vị này

Khi điện thoại được mở khóa, bạn sẽ thấy cả nút chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi hiện ngay ở màn hình iPhone. (Ảnh: Alexey Yarkin / Shutterstock).

Cụ thể, trong trường hợp này là, nếu điện thoại của bạn được mở khóa, bạn có thể đang phải bận tâm tới một văn bản, email, mạng xã hội... nên bạn có tùy chọn từ chối cuộc gọi để có thể trở lại với những gì bạn đang làm dở. Còn nếu iPhone của bạn bị khóa, bạn cần phải trượt để mở khóa điện thoại và trả lời cuộc gọi đến.

Lý do của điều này là, Apple cho rằng, nếu điện thoại của bạn bị khóa, nó có thể đang để trong ví, túi quần hoặc túi xách và bạn không thực sự chú ý đến nó. Nếu nút chấp nhận và từ chối cuộc gọi có sẵn trong khi ở chế độ khóa màn hình, người dùng rất dễ vô tình nhấn nhầm vào phần từ chối cuộc gọi, thay vì phải nhấn nhận cuộc gọi.

Một mẹo nhỏ khi sử dụng iPhone để từ chối cuộc gọi trong khi điện thoại của bạn bị khóa mà hầu hết mọi người đều biết là nhấp 1 lần nút nguồn ở đầu điện thoại sẽ tắt tiếng cuộc gọi, nhấp đúp vào nút này cho phép bạn từ chối cuộc gọi từ người mà bạn không muốn nói chuyện.

Theo vietq