Thủ đoạn của nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan

Nhà sư ăn chơi khét tiếng Thái Lan bị dẫn độ từ Mỹ dùng “năng lực thần bí” để mê hoặc tín đồ và sử dụng khoản tiền kếch xù kiếm được để mua sắm xe hơi, biệt thự và đi du lịch khắp thế giới.

Cơ quan điều tra Thái Lan tuần trước thông báo đã nhận lệnh dẫn độ nhà sư ăn chơi khét tiếng Wirapol Sukphol từ tòa án California. Nếu không có gì thay đổi, nhà sư này sẽ được đưa trở về Mỹ vào ngày 19.7, sau 4 năm lẩn trốn ở nước ngoài.

Thủ đoạn của nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan

Wirapol Sukphol nổi tiếng là nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan.

Nhà sư này trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và cảnh sát Thái Lan vào năm 2013, sau khi một đoạn video đăng tải trên internet cho thấy Wirapol đi nước ngoài bằng máy bay riêng, dùng túi xách Luis Vuitton và kính mắt cao cấp.

Mê hoặc tín đồ

Wirapol Sukphol sinh ngày 19.8.1979, là một trong 4 con của một cặp vợ chồng làm nghề nông ở vùng Ubon Ratchathani của Thái Lan. Wirapol luôn nói về xuất thân nghèo khó này mà không giải thích vì sao gia đình lại có thể xây được tòa nhà 2 tầng và cả một ngôi chùa ở bên cạnh đó.

Từ bé Wirapol đã có xu hướng đam mê Phật giáo. Wirapol mặc áo cà sa trắng từ năm lên 5 tuổi và thích tới ngồi thiền tại một nghĩa trang địa phương, trong khi những đứa trẻ khác mải mê vui chơi.

Năm 15 tuổi, Wirapol được một ngôi chùa địa phương cho vào ở và tới năm 21 tuổi trở thành nhà sư thực thụ. Wirapol tự mô tả mình có khả năng phát ra năng lượng an lành, khiến người khác cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Thủ đoạn của nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan

Ying bên cạnh con trai 11 tuổi được cho là con của nhà sư Wirapol.

Với gương mặt dễ mến, đôi bàn tay ấm áp và cái nhìn thu hút, Wirapol dễ dàng mê hoặc các tín đồ dù chỉ tiếp xúc với họ sau thời gian rất ngắn. Giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm, Wirapol thể hiện kỹ năng giảng rất giỏi. Wirapol cũng thường xuyên pha trò nhẹ nhàng, luôn khiến tín đồ bật cười.

Năm 2000, nhà sư Wirapol Sukphol khi đó mới 21 tuổi, chuyển đến sống ở tỉnh Sasaket. “Có điều gì đó đặc biệt ở Wirapol”, bà Phey Sihawong nói. “Cậu ta khiến mọi người cảm thấy vui. Mọi người nói cậu ta có năng lực đặc biệt”.

Bà Phey không hề để ý đến việc cháu gái tên Ying thường lui tới nơi nhà sư sống để quét dọn. Ying khi đó mới 13 tuổi và được coi là cô gái xinh đẹp nhất ở làng Nom Jan.

Cuộc sống của hai bà cháu hết sức khó khăn vì cha mẹ của Ying đều đã qua đời. Đó là lúc Wirapol thường lui tới căn nhà gỗ nơi Ying sống cùng bà.

“Này Ying, đi với ta và ta sẽ mua cho con một món quà”, bà Phey còn nhớ Wirapol đã từng như vậy với cháu gái mình. Wirapol đã mua cho Ying một chiếc dây chuyền vàng và các món quà xa xỉ khác.

Đây là điều bất thường bởi mỗi sáng, Wirapol vẫn cầm bát đi vòng quanh ngôi làng của bà nằm ở vùng Isaan để khất thực. Một ngày nọ, Ying nói bị Wirapol tấn công tình dục khi đang dọn nhà cho nhà sư này. “Tôi cố đẩy anh ta ra, nhưng không được”, cô gái kể lại.

Thủ đoạn của nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan

Wirapol mua tới 22 chiếc xe Mercedes tổng trị giá 3 triệu USD.

Khi Ying mang thai, Wirapol mọi chuyện sẽ ổn và anh ta sẽ chăm sóc đứa bé, bà Phey nhớ lại. Đó chỉ là sự khởi đầu cho hàng loạt những tai tiếng khác về nhà sư có gương mặt trẻ măng này.

Những năm 2000 ở Sisaket không hề có một ngôi chùa nào dù đã được chính quyền địa phương cấp phép xây dựng. Đó là cơ hội để Wirapol cho xây một ngôi chùa lớn có tên Wat Pa Khanti Tham.

Wirapol từng nói, trong bức tượng phật ở trung tâm ngôi chùa có 9.000kg vàng của các tín đồ hiến tặng. Nhưng cảnh sát Thái Lan đã xác minh và phát hiện bên trong tượng hoàn toàn trống trơn.

Thuở ban đầu, những tín đồ đến chùa là những người dân địa phương nghèo khó. Aoon Simmanee, một người nông dân sống gần ngôi chùa nói, Wirapol đưa cho bà tấm bùa có khắc số 5202. Nhờ gợi ý này mà bà Aoon đã trúng xổ số 700 baht. “Từ lúc đó, tôi tin rằng anh ta có năng lực đặc biệt”.

Chỉ sau vài năm, danh tiếng của Wirapol tăng vọt, những người giàu có, đi xe sang từ khắp nơi, thậm chí cả thủ đô Bangkok cũng đến chùa để cầu may. Những người này đóng góp phần lớn số tiền để Wirapol làm giàu nhanh chóng.

Ăn chơi khét tiếng bậc nhất

“Trong những năm qua, ngày càng nhiều nhà sư trục lợi cho bản thân nhưng chưa một nhà sư nào lại phạm nhiều tội ác như Wirapol”, Pong-in Intarakhao, người đứng đầu đơn vị điều tra Thái Lan khi đó nói. Cảnh sát Thái Lan ước tính số tài sản mà Wirapol sở hữu lên tới 32 triệu USD.

Thủ đoạn của nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan

Wirapol cầm trên tay cọc tiền mặt 100 USD.

Tất cả số tiền kiếm được ở chùa đều được Wirapol dùng để phục vụ mục đích ăn chơi. Nhà sư này sở hữu 10 lô đất đứng tên người thân và còn có một căn biệt thự ở California.

Mỗi khi cần di chuyển, Wirapol thường đi trên một chiếc Rolls-Royce Phantom có xe cảnh sát hoặc quân sự hộ tống. Đoàn xe đi tháp tùng thậm chí đông tới cả trăm chiếc. Wirapol còn vung tiền mua 22 chiếc Mercedes, tổng trị giá lên tới 3 triệu USD.

Trong nhiều năm, Wirapol cũng đi tới nhiều nơi trên khắp thế giới trên những chiếc trực thăng sang trọng hoặc máy bay tư nhân. Nhà sư này từng đăng ảnh cưỡi lạc đà ở Ai Cập, bức khác lại ngồi trong khoang lái một chiếc máy bay hạng sang ở Kansas.

Cuộc sống phong lưu của Wirapol khiến phi công Piya Tregalnon phải ngỡ ngàng. Mỗi chuyến bay nội địa sử dụng máy bay tư nhân tốn 300.000 baht và Wirapol luôn trả bằng tiền mặt. “Chiếc tay nải anh ta mang theo đầy cọc tiền 100 USD”, Piya kể lại.

Phi công Piya là người đăng tải bức ảnh Wirapol đeo kính mát sang trọng, tay cầm túi Louis Vuitton đắt tiền và tại bức ảnh khác thì đang đếm tiền nhiều không xuể.

Thủ đoạn của nhà sư ăn chơi khét tiếng bậc nhất Thái Lan

Wirapol cưỡi lạc đà ở Ai Cập.

Theo cảnh sát Thái Lan, kể từ khi nhà sư ăn chơi khét tiếng này bị đưa ra ánh sáng, hàng chục phụ nữ đã tới tố cáo hành vi dâm ô của Wirapol.

Bức ảnh Wirapol nằm bên cạnh một người phụ nữ được cô này đăng tải lên trang mạng xã hội. Wirapol sau đó được cho là đã trả 176.000 USD để người phụ nữ này xóa bức ảnh.

Năm 2015, Wirapol lại "ngựa quen đường cũ" khi xây dựng trung tâm phật giáo ở San Diego, bang California, Mỹ và lọt vào tầm ngắm của cảnh sát Thái Lan.

Cách Wirapol Sukphol trở nên giàu có là lời cảnh tỉnh đối với các tín đồ Phật giáo ở Thái Lan.

“Mọi người nên cẩn trọng khi làm công đức ở chùa, chứ không chỉ làm theo những người khác”, Virod Chaiphanna, Giám đốc Văn phòng Phật giáo tỉnh Sisaket nói. “Đa số các nhà sư đều là người tốt nhưng Wirapol thì không như vậy”.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt