Thực phẩm gây ung thư, rút ngắn tuổi thọ nhưng hầu như mâm cơm nhà nào cũng có mà mọi người vô tư dùng

Thực phẩm gây ung thư, rút ngắn tuổi thọ nhưng hầu như mâm cơm nhà nào cũng có mà mọi người vô tư dùng cần tránh ngay.

Bỏng ngô

Là đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn và thuận tiện, nhưng những túi bắp rang trong lò vi sóng chứa hóa chất có liên quan đến nguyên nhân gây vô sinh, ung thư gan, ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tụy.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã công nhận các axit perfluorooctanoic (PFOA) trong bỏng ngô rang ở lò vi sóng có khả năng gây ung thư.

Tương tự như vậy, các hóa chất diacetyl được sử dụng trong bỏng ngô có liên quan đến tổn thương và ung thư phổi.

Thực phẩm gây ung thư, rút ngắn tuổi thọ nhưng hầu như mâm cơm nhà nào cũng có mà mọi người vô tư dùng

 Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.

Đồ uống có ga

Giống như các loại thịt qua chế biến, nước có ga đã được chứng minh là1 trong những tác nhân gây ra bệnh ung thư.

Chứa quá nhiều đường, các hóa chất dùng trong thực phẩm, và chất tạo màu,…nước ngọt có thể “axit hóa cơ thể”, có thể gây lão hóa và ung thư nhanh chóng.

Một số hóa chất dễ gây ung thư có mặt trong các loại đồ uống được tìm thấy là caramel màu và dẫn xuất 4-methylimidazole của nó (4-MI).

Cà chua xanh là thực phẩm gây hại sức khỏe

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng, rất nhiều người có sở thích ăn cà chua xanh như một loại trái cây ngon miệng nhưng cũng giống khoai tây mọc mầm xanh, cà chua xanh lại là thực phẩm gây hại sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Trong cà chua xanh có chứa chất độc Solanine nên sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa,… rất khó chịu và nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời.

Dưa muối chưa kỹ chứa nhiều nitrate gây hại sức khỏe

Dưa muối tuy rất ngon miệng và có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ thật sự an toàn khi được muối kỹ, đạt độ “chín” cơ bản, nếu không các loại dưa muối chưa kỹ chính là nguyên nhân, là mầm mống gây hại sức khỏe con người rất nguy hiểm đấy.

Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần, nên nếu bạn ăn dưa muối trong giai đoạn này, đặc biệt là ăn sống sẽ làm tăng hàm lượng nitrate vào trong cơ thể, rất có hại đấy.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn chứa nhiều chất béo và calo. Nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao thậm chí tử vong nếu ăn nhiều.

Nước sốt đã khử mỡ

Không giống như tên gọi, thực tế loại thực phẩm này không có tác dụng tốt như loại nước sốt chưa khử chất béo. Đơn giản là vì chúng không chứa các axit béo và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Trong quá trình sản xuất, để tách chất béo nhiều công ty lạm dụng si-rô đường, fructose ngô, thành phần nhân tạo và nhiều thành phần khác để duy trì hương vị nhưng chúng đã được chứng minh là gây nhiều tác hại cho sức khỏe.

Theo phunutoday