Thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông cần có trong mỗi gia đình



Thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông, bạn nên bổ sung để nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong những ngày đông lạnh giá.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông

Nếu muốn cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng trong mùa đông này, hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm dưới đây.

  Thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông cần có trong mỗi gia đình

Bưởi đào là thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông. (Ảnh minh họa)

Bưởi đào

Những tép bưởi màu hồng nhạt do có chứa Lycopene. Lycopene là chất carotenoid giúp tạo nên sắc tố đỏ hoặc vàng của quả bưởi. Trong một nghiên cứu công bố năm 2008 trên tạp chí European Journal of Pharmaceutics and Biopharmaceutics, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong số 20 cá nhân được nghiên cứu, những người có nồng độ lycopene trong da cao hơn sẽ có làn da mịn màng hơn. Bạn cũng có thể nhận được lycopene từ cà chua, cà rốt, dưa hấu, ổi và ớt đỏ.

Cà phê

Uống một cốc cà phê duy nhất hàng ngày có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư da. Ung thư da gồm có hai loại: mêlanôm (tiếng Anh Melanoma) và không mêlanôm.

Trong một nghiên cứu từ hơn 93.000 phụ nữ, được công bố trên tạp chí European Journal of Cancer Prevention, những người uống một tách cà phê chứa caffeine mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển ung thư da nonmelanoma khoảng 10 phần trăm. Và uống càng nhiều (trên dưới 6 tách) mỗi ngày sẽ càng làm hạ thấp nguy cơ này. Loại cà phê không chứa caffeine dường như không mang đến tác động bảo vệ tương tự.

Cá vốn là loại thức ăn được nhiều người ưa chuộng. Các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người nên dùng cá làm nguồn thức ăn chính để cung cấp protein cho cơ thể, nhất là trong mùa đông.

Theo GĐVN