Thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp với sữa

Sữa là thực phẩm phổ biến nhưng không thể kết hợp chúng tùy tiện được đâu bạn nhé.

Sữa và chuối, dâu tây, cam

Thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp với sữa
Bạn không nên kết hợp thực phẩm tùy tiện với sữa.

Các loại trái cây như chuối, dâu tây, và cam sản sinh nhiệt ở hệ tiêu hóa, nhưng sữa có tác dụng làm mát. Khi những thức ăn này bị phá vỡ trong dạ dày, chúng sẽ có vị chua. Khi sữa và trái cây này được kết hợp với nhau, sự tương phản trong tính chất nhiệt và mát của hai loại thực phẩm này có thể làm giảm quá trình tiêu hóa.

Điều này có thể gây ra sự mất cân bằng của hệ ruột và có thể tạo ra chất độc trong dạ dày, có thể gây ra cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng. Do đó, đây là một trong những loại thực phẩm không nên kết hợp với sữa.

Sữa và cá

Sự kết hợp thực phẩm này có thể gây ảnh hưởng lên da, làm tăng một số bệnh da nghiêm trọng. Nó cũng có thể gây ra sự tắc nghẽn nhiều kênh khác nhau trong cơ thể gây ra các vấn đề tuần hoàn và bệnh tim. Do vậy, không nên kết hợp sữa với cá.

Sữa và muối

Muối và sữa được biết là có thuộc tính đối vận, Khi sữa được sử dụng làm cơ sở cho các món ăn khác nhau, chúng có thể gây ảnh hưởng lớn tới cơ thể. 

Những tác hại của sự kết hợp này có thể không xuất hiện ngay mà nhiều năm sau. Tốt nhất là không nên kết hợp sữa và muối.

Sữa với cháo

Nhiều người nghĩ rằng cho sữa vào cháo để có thể tăng thêm chất dinh dưỡng. Thực ra, cách làm này không khoa học bởi sữa có chứa vitamin A, còn cháo chủ yếu là tinh bột, trong đó chất xúc tác lipoxygenase sẽ phá hỏng vitamin A.

Sữa và thuốc

Một số người thích uống sữa thay vì nước lọc khi dùng thuốc. Thực tế, sữa có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự hấp thu của thuốc trong cơ thể con người. Sữa rất dễ dàng tạo ra một màng mỏng trên bề mặt của thuốc khiến canxi, magiê và các chất khoáng khác trong sữa sẽ có phản ứng hóa học với thuốc, làm hạn chế hiệu quả của thuốc. Do đó, không uống sữa trước hoặc sau khi dùng thuốc 1 giờ.

Hướng Dương (TH)

Theo tieudung24h