Tiền vào như nước, may mắn quanh năm nếu trồng cây này trong nhà

Trồng cây Lê phụng cơ không chỉ để chưng làm cảnh mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau giúp gia chủ tiền vào như nước, may mắn quanh năm.

Cây Lê phụng cơ có sức sống lâu bền, thời gian nở hoa dài, cách chăm sóc cũng khá đơn giản nhất là trồng cây Lê phụng cơ cũng không quá khó.

Lê phụng cơ còn có tên là Lê tiểu phụng, Hồng phụng, Dứa hồng phụng, thuộc họ dứa, có nguồn gốc từ vùng rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Lá của cây Lê phụng cơ nhỏ, dài, mép lá lượn song quyễn rũ, trên lá có những đường vân dài thanh thoát chạy dọc chiều dài của lá, cây có hoa màu trắng hoặc màu xanh.

Tiền vào như nước, may mắn quanh năm nếu trồng cây này trong nhà

Trồng cây Lê phụng cơ trong nhà tiền sẽ vào như nước, gia chủ gặp may quanh năm. Ảnh minh họa

Cây Lê phụng cơ có hoa rất đẹp và được xem là cây phong thủy mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, thuận hòa trong gia đình và trong cuộc sống.

Đặc biệt, cây Lê phụng cơ phong thủy được nhiều người biết đến vì cây có công dụng khai vận rất tốt. Chính vì điểm đặc biệt đó mà cây thường được tặng cho nhau trong những dịp lễ tết, khai trương, mừng thọ để làm tăng đường tài vận.

Điều kiện thích hợp trồng cây Lê phụng cơ

Cây Lê phụng cơ là giống cây có khả năng chịu bóng cao nhất là khi cây có màu sắc nổi bật hơn khi được tiếp xúc nhiều với anh nắng và hấp thụ ánh sáng tốt hơn. Nếu ở trong môi trường ít ánh sáng lâu ngày, màu lá sẽ thay đổi.

Đất trồng cây Lê phụng cơ

Trồng cây Lê phụng cơ không mất nhiều thời gian vào việc nên lựa chọn loại đất trồng nào cho phù hợp bởi đây là giống cây có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, đất cần thoáng, ẩm, thoát nước tốt.

Kỹ thuật trồng cây Lê phụng cơ

Trồng cây Lê phụng cơ đơn giản bằng cách chỉ cần lựa chọn chậu phù hợp, đất trồng đảm bảo đủ dinh dưỡng, cây giống mua sẵn ở cửa hàng về sau đó cho vào chậu. Nhằm giúp cây đứng vững chỉ cần ấn nhẹ nhàng phần đất lại sau đó tưới nước vừa đủ để tạo độ ẩm ban đầu giúp cây cảm nhận được môi trường mới.

Bạn có thể trồng cây Lê phụng cơ ở trong nhà sẽ giúp tinh thần đoàn kết và tạo tình cảm lứa đôi thêm mặn nồng. Bạn có thể thấy ở một số cơ quan, khách sạn văn phòng, nhà hàng, và rất nhiều nơi công sở khác cũng đều đặt chậu Lê phụng cơ để tăng cường tài lộc, vị trí cây đúng phong thủy là hướng Đông và hướng Đông Bắc.

Cách chăm sóc cây Lê phụng cơ

Cây Lê phụng cơ có khả năng sống rất tốt và thời gian ra hoa rất dài. Đây là yếu tố để việc chăm sóc cây Lê Phụng cơ đơn giản. Trong quá trình chăm sóc bạn cần chú ý giữ cho đất ẩm, thoáng và giữ được nước. Ngoài ra nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bởi hệ rễ của cây không phát triển lắm. Cách chăm sóc hiệu quả nhất là bón phân qua lá.

Theo VietQ