Tìm thấy 1 thực phẩm ngừa sâu và làm trắng răng an toàn, hiệu quả hơn cả kem thông thường

Các nha sĩ khuyên mọi người nên sử dụng 1 loại thực phẩm thay thế cho các loại kem đánh răng thông thường nhờ đặc tính kháng khuẩn, bảo vệ khoang miệng và an toàn cho sức khỏe.

1. Nghiên cứu phát hiện dầu dừa chống sâu răng

Năm 2012, BBC đưa tin các nhà khoa học đến từ Viện Công nghệ Athlone (Ireland) phát hiện dầu dừa là một kháng sinh tự nhiên chống vi khuẩn gây sâu răng và có thể được dùng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Họ đã sử dụng 3 loại dầu tự nhiên nguyên chất (dầu thực vật, dầu dừa và dầu ô liu) và được xử lý bởi các enzym, trong một quá trình tương tự như tiêu hóa. Tất cả được thử nghiệm với vi khuẩn Streptococcus có nhiều trong khoang miệng, bao gồm Streptococcus mutans - một vi khuẩn tạo a-xít, là nguyên nhân chính gây sâu răng.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dầu dừa bị enzym thay đổi đã ức chế mạnh sự tăng trưởng của hầu hết các chủng vi khuẩn Streptococcus thường sống trong miệng, đồng thời cũng hủy diệt nấm men Candida albicans - loại nấm gây tưa miệng.

"Sâu răng là một vấn đề sức khỏe thường bị phớt lờ dù 60% đến 90% trẻ em và phần đông người lớn ở các nước phát triển bị sâu răng", tiến sĩ Damien Brady,trưởng nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone cho biết.

Các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện trên sẽ được ứng dụng rộng rãi vì dầu dừa có thể thay thế các chất phụ gia có nguồn gốc hóa chất hiện đang dùng trong các sản phẩm vệ sinh răng miệng. Đặc biệt, dù ở độ đậm đặc tương đối thấp, nhưng dầu dừa cũng đạt hiệu quả cao.

Tìm thấy 1 thực phẩm ngừa sâu và làm trắng răng an toàn, hiệu quả hơn cả kem thông thường

2. Những lý do nên sử dụng dầu dừa như kem đánh răng thông thường

Hiện nay, trên thị trường nhiều loại kem đánh răng có chứa triclosan, sodium lauryl sulfate, florua và chất làm ngọt nhân tạo aspartame. Những hóa chất này đều gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như rối loạn nội tiết, ảnh hưởng vị giác, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư...

Do đó, nhiều nha sĩ khuyên mọi người nên sử dụng dầu dừa thay thế cho các loại kem đánh răng thông thường nhờ đặc tính kháng khuẩn, từ đó giúp bảo vệ khoang miệng và an toàn cho sức khỏe.

Quả thật, ngoài công dụng ngừa sâu răng như trên, dầu dừa còn mang lại hiệu quả tuyệt vời không thua kém gì một loại kem đánh răng thông thường.

- Làm trắng răng

Sự kết hợp giữa dầu dừa và baking soda theo tỉ lệ 1:1 giúp bạn có hàm răng trắng đẹp hơn. Hàng ngày, bạn hãy sử dụng hỗn hợp này để đánh răng nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.

- Giúp răng, chân răng và nướu khỏe mạnh

Ngoài tác dụng làm trắng răng, dầu dừa còn giúp răng bạn chắc và khỏe hơn, hạn chế những căn bệnh về nướu, chân răng nếu sử dụng thường xuyên.

- Ngăn ngừa các bệnh răng miệng và độc tố trong khoang miệng

Chất candida albicans trong dầu dừa có tác dụng loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh răng miệng và hấp thụ kim loại nặng trong khoang miệng. Đó cũng là lí do các nhà khoa học nhận định dầu dừa để đánh răng sẽ giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh về răng miệng.

Công thức làm kem đánh răng tự nhiên với dầu dừa

- 3 thìa dầu dừa

- 2-3 thìa baking soda

- Vài giọt tinh dầu bạc hà, chanh

Trộn tất cả các thành phần. Nếu bạn đang sử dụng dầu dừa còn ấm, bạn sẽ cần phải khuấy vài lần để hỗn hợp nguội đi. Khuấy đều cho đến khi bạn có được 1 hỗn hợp đặc sệt.

Đổ vào một lọ thủy tinh và để nguội. Sử dụng như kem đánh răng thông thường.

Tìm thấy 1 thực phẩm ngừa sâu và làm trắng răng an toàn, hiệu quả hơn cả kem thông thường

3. Súc dầu dừa - một phương pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả

Theo tiến sĩ Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone, không chỉ có chức năng như kem đánh răng, dầu dừa còn là "nước súc miệng" tự nhiên, rất hiệu quả trong việc ngăn chặn một số vấn đề răng miệng thông thường như đau răng, răng xỉn màu, chảy máu lợi hay viêm lợi.

Bản chất các vấn đề răng miệng thường xảy ra do có khe giữa các răng bởi đây là nơi rất khó được làm sạch. Vì vậy, súc dầu dừa giúp loại bỏ vi khuẩn ẩn nấp trong các kẽ răng và ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề răng miệng.

Tìm thấy 1 thực phẩm ngừa sâu và làm trắng răng an toàn, hiệu quả hơn cả kem thông thường

Súc dầu dừa là một phương pháp làm sạch khoang miệng, làm trắng răng và có hơi thở thơm tho một cách tự nhiên.

Cách thực hiện: Ngậm một thìa dầu dừa và súc miệng trong vòng 15 đến 20 phút tương tự như cách vẫn làm với nước súc miệng. Sau đó, nhổ ra và súc miệng lại với nước ấm và đánh răng như bình thường.

Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi có một số triệu chứng như lưỡi trắng, nước mũi chảy nhiều như cảm cúm... Tuy nhiên, sau khoảng 1-2 tuần, triệu chứng này sẽ hết.

Thời điểm thực hiện: Tốt nhất bạn nên thực hiện súc dầu dừa vào buổi sáng, trước khi ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì.

Tần suất: 5 lần/ tuần.

Lưu ý: Bạn không nên nuốt dầu dừa vì sẽ nuốt theo cả chất độc vào cơ thể. Và bạn cũng đừng nhổ vào bồn rửa mặt vì sẽ gây tắc cống.

Theo Ttvn