Tin mới nhất về vụ việc bé hai tháng tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh

Liên quan đến vụ việc bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau khi nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh rút kim tiêm khỏi cơ thể, trưa 17/11, bệnh viện này họp báo thông tin về vụ việc.

Theo báo Trí thức trẻ thông tin, bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong được xác định là cháu Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Có mặt tại buổi họp báo, nhiều người thân trong gia đình cháu bé vẫn chưa hết bức xúc trước cái chết của bệnh nhi. Ai ai cũng mong tìm được nguyên do chính đáng.

Ông Lê Xuân Chìu (ông nội cháu Đ.) cho biết, chiều 16/11, nhận được tin cháu rơi vào tình trạng nguy cấp, sau khi tiêm ông chạy bộ lên tầng 6 vào ngay trong phòng thì thấy con dâu khóc, không có bác sĩ nào.

Ông Chìu thắc mắc hỏi bác sĩ đâu thì có một bác sĩ nam và nữ mặc thường phục đưa cháu sang phòng bên.

Tin mới nhất về vụ việc bé hai tháng tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh

 Mẹ bé trai 2 tháng tuổi tử vong ở Bắc Ninh - Ảnh Trí thức trẻ.

"Các bác sĩ rất đông nhưng không cho người thân vào. Sau khi đưa vào phòng kín thì có thể cháu tôi chết ngay sau đó. Tôi mượn áo bệnh nhân vào thăm thì chắc cháu đã chết trước đó từ một đến hai giờ. Tôi nghi ngờ bác sĩ kéo dài thời gian đối với gia đình.

Gia đình tôi ra về đau thương không ai động viên chia sẻ. Nhẽ ra, có người chia sẻ thì gia đình tôi đỡ bức xúc. Tôi hỏi, tại sao cháu tôi chết vì một mũi kim, vì sao điều trị 14 ngày sao không bị, đến mũi tiêm cuối cùng lại bị, nhưng không có câu trả lời...", ông Chìu bức xúc nói.

Qua sự việc, ông Chìu mong muốn cơ quan pháp luật làm rõ để cháu ông mất được thanh thản. Nếu không tìm ra nguyên nhân thì gia đình vô cùng đau khổ.

Nằm gục trên bàn, chị Nguyễn thị Gấm (21 tuổi, mẹ cháu bé) không khỏi đau buồn sau cái chết của con.

Dù rất đau xót nhưng bản thân chị Gấm cũng có mặt để lắng nghe lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh thông tin về vụ việc của con mình.

Chị Gấm nghẹn ngào nói: "Tôi thấy các y bác sĩ vô trách nhiệm, thờ ơ, không nhiệt tình. Trong lúc tiêm, pha thuốc thì cười đùa. Tại sao không đặt nguyên nhân là do y bác sỹ mà lại thiên về nguyên nhân kim tiêm và sốc phản vệ. Tại sao cô điều dưỡng, cô học việc lại đi pha thuốc?".

Đồng thời, chị Gấm cũng vô cùng bức xúc khi cháu Đ. co quắp, mặt tím và yêu cầu bác sỹ khám lại thì một bác sĩ khám cho còn bảo chưa có gì bất thường cứ yên tâm.

"Bình thường con tôi được khám trước tiêm sau nhưng hôm nay tại sao lại tiêm trước khám sau. Tại sao mũi tiêm cuối con tôi lại chết, trong khi đó đáng lẽ ra con tôi đã được ra viện an toàn", mẹ cháu bé bức xúc chia sẻ.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, ông sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để rà soát lại toàn bộ quy trình tiếp nhận cấp cứu với cháu Đ. Bệnh viện cũng tiến hành rà soát lại tinh thần thái độ của y bác sĩ.

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin sau khi thực hiện mũi tiêm vào đầu giờ chiều, bệnh nhi có biểu hiện bất thường, tím tái, co giật... Ngay lập tức, bệnh viện mời chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đến hỗ trợ cấp cứu, song bệnh nhi đã không qua khỏi.

Theo bác sĩ Nam, thuốc bệnh nhi được tiêm ngày 16/11 cùng lô thuốc đã được tiêm trong những ngày qua.

Bệnh viện đã báo cáo sự việc cho Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, đồng thời mời công an làm việc, giám định pháp y. Bệnh viện cũng đã mời Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc kiểm tra. Hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc tiêm cho bệnh nhi đã được niêm phong; thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại bệnh viện.

Hoàng Dương

Theo vietq