Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Nếu bạn muốn một công việc vừa có thu nhập cao lại vừa không phải đổ nhiều mồ hôi thì dưới đây sẽ là những lựa chọn dành cho bạn.

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

1. Người tham gia nghiên cứu giấc ngủ

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Đây là một công việc cho phép bạn có thể được trả tiền trong khi bạn ngủ. Ngành y tế không ngừng tiến hành các nghiên cứu về giấc ngủ và liên tục tìm kiếm những người tham gia thí nghiệm nghiên cứu. Mỗi nghiên cứu thường hướng đến các vấn đề về tuổi tác và lối sống, vì vậy hãy đọc kĩ các yêu cầu trước khi bạn ứng tuyển.

Một số nghiên cứu yêu cầu bạn phải nằm viện. Người tham gia nghiên cứu giấc ngủ có thể kiếm được lên đến khoảng 1.000 USD mỗi ngày, nhưng sẽ có những mức khác nhau. Một người phụ nữ đã tham gia hai cuộc nghiên cứu cùng lúc tại Bệnh viện Brigham và Bệnh viện Phụ nữ ở Boston, kiếm được 12.000 USD trong 31 ngày.

2. Chơi với mèo

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Là tụ điểm những người yêu động vật có thể ghé thăm để vui chơi với đàn mèo cũng như nhâm nhi tách cà phê nóng hổi, quán Cà phê mèo Manchester sắp khai trương tại thành phố Manchester, Anh Quốc hiện đang thu hút rất nhiều ứng viên cho vị trí bảo mẫu mèo. Đúng như tên gọi, công việc này chỉ đơn thuần là chăm sóc cho đàn mèo nhưng mức lương mà chủ quán đưa ra lại không hề bèo bọt chút nào.

Chủ nhân của quán là hai chị em Ellie và Sarah Close cho biết, họ sẵn sàng trả tối đa 8 bảng Anh (khoảng 250.000 đồng) mỗi tiếng cho việc chơi với đàn mèo, phát triển trò chơi cũng như tạo môi trường sống khỏe mạnh cho chúng. Bên cạnh đó, những việc phụ như cho ăn, chải lông, dọn khay chất thải, tắm và thay giường cho mèo vẫn không thể thiếu trong vị trí này.

Quán mở cửa từ 9h sáng tới 9h tối nên vị trí bảo mẫu mèo cũng yêu cầu nhân viên sẽ phải làm việc cả ngày. Điều này cũng có nghĩa nhân viên bảo mẫu mèo có thể thu nhập được trên dưới 2.800 bảng Anh mỗi tháng (gần 90 triệu đồng). Ngoài ra, ứng viên trúng tuyển còn phải đảm bảo một số kĩ năng cơ bản như có kinh nghiệm chăm sóc mèo, máy tính văn phòng cũng như thân thiện, hòa đồng và chịu được áp lực công việc cao.

3. Hướng dẫn lái xe Ferrari

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Được cầm lái một chiếc siêu xe đã là một cảm giác trên cả tuyệt vời rồi, vậy thì nếu như lúc nào cũng được ngồi sau vô lăng Ferrari mà vẫn nhận lương "khủng" thì sao nhỉ?

Anthony Lazzaro, cựu tay đua đường trường NASCAR và hiện vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp, chia sẻ rằng, anh có thể kiếm được từ 500 đến 1.000 USD (khoảng 11 đến 22 triệu đồng) mỗi ngày chỉ nhờ vào công việc làm hướng dẫn viên điều khiển siêu xe Ferrari cho khách hàng có nhu cầu. Tính ra mỗi năm anh chàng có thể kiếm được đến 120.000 USD (khoảng 2,7 tỉ đồng).

Thông thường học viên của mỗi lớp học lái siêu xe này sẽ phải trả mức phí gần 9.000 USD, tương đương hơn 204 triệu đồng. Nếu bạn không kiếm đủ số tiền đó để được chứng kiến tận mắt những chiếc Ferrari tăng tốc, đừng lo vì tất cả đều đã có trên Youtube rồi.

4. Người thử nghiệm các video game

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Kiểm tra, trải nghiệm trò chơi video là một công việc khá tuyệt, đặc biệt đối với những nhà vô địch về khoản ưa thích chơi game. Tính trung bình, công việc này có thể kiếm được từ 10 đến 18 USD mỗi giờ - trung bình khoảng 30.000 USD một năm.

Nhiều người có kinh nghiệm chơi game dày dạn, với sáu năm hoặc nhiều hơn, có thể đạt mức lương khoảng 71.000 USD mỗi năm. Công việc này chủ yếu đòi hỏi người thử nghiệm tìm cách chiến thắng, vượt qua các trò chơi. Họ cũng phải báo cáo bất kì sự thiếu ổn định, các lỗi hoặc các vấn đề khác trong game mà họ gặp phải trong quá trình chơi.

5. "Ngủ thuê"

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Thông thường, người được giao nhiệm vụ sẽ ngủ thử vài ngày trong mỗi ngôi nhà mẫu và ghi lại nhật ký chi tiết để báo cáo cho cấp trên.

Việc bạn cần làm là đánh giá môi trường xung quanh, từ vấn đề an ninh cho tới vệ sinh, từ những bậc cầu thang bộ cho đến tốc độ thang máy, từ dịch vụ tiện lợi cho tới những khu giải trí lân cận, từ quản lí khu nhà cho tới người hàng xóm sống cạnh bên…

Tỉ mỉ hơn, bạn có thể ghi lại chi tiết thời gian thang máy dịch chuyển giữa các tầng và tốc độ trung bình khi di chuyển bằng thang bộ; hay bật từng ngọn đèn và kiểm tra độ sáng xem có gây chói mắt hay không?

Số tiền lương mà bạn nhận được mỗi tháng khoảng 60 triệu đồng hoặc hơn thế nếu bạn có nhiều “mối”. Cũng đáng để thử mà, phải không?

6. Chuyên gia về rượu vang

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Bạn không cần phải bỏ tiền mua đồn điền trồng nho chỉ để trở thành một ông chủ bán rượu hay tay nấu rượu. Nhiều nhà vườn hiện nay thường thuê những chuyên gia có kinh nghiệm về rượu vang về để điều hành quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, cũng như quản lí nhân sự và kiểm soát dòng tiền của doanh nghiệp.

Yêu cầu để trở thành một chuyên gia về rượu vang là phải có bằng Cử nhân trong lĩnh vực "rượu học" hoặc các chuyên ngành khác có liên quan, tích lũy ít nhất 5 năm kinh nghiệm thực tế về cách chế biến rượu, có kiến thức sâu về các giống nho phù hợp để làm rượu ngon và thêm vào đó là phải có kĩ năng nấu rượu một cách thuần thục và bài bản.

Có lẽ để có thể kiếm được một công việc kiểu như thế này, bạn sẽ phải đầu tư thời gian không ít, tuy vậy việc được nhấp vài li rượu vang sau mỗi lần đi làm về nghe là đã cảm thấy sảng khoái rồi.

7. Người nếm bia

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Không những có thể uống bia khi làm việc, bạn còn được trả tiền để làm điều đó nếu bạn là một người nếm bia chuyên nghiệp. Đơn giản bạn chỉ cần lật một vại bia lên, nếm và nói rằng nó ngon hay không. Nếm bia chuyên nghiệp cần phải có một khả năng phân biệt mùi vị tuyệt vời và có thể xác định kết cấu độc đáo của bia.

Ví dụ, họ cần phải biết nó chế biến từ mạch nha hay thứ gì khác, vị nhạt hay đậm đà,... Bằng cấp không bắt buộc, nhưng có rất nhiều công ty trực tuyến cung cấp các khóa học và cấp chứng chỉ về công nghệ thử bia. Việc trải nghiệm quá trình đào tạo thường được tổ chức tại một nhà máy bia.

8. Nằm liệt giường

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Nghiên cứu của NASA, viết tắt là CFT 70, được tiến hành nhằm đánh giá sự thoái hoá của cơ và xương trong cơ thể con người trong vũ trụ.

Công việc mà bạn phải làm rất đơn giản, phải nằm liên tục trong vòng 70 ngày trong tư thế dốc, đầu thấp hơn chân.

Bạn sẽ bị giám sát 24/7 qua hệ thống camera, thời gian riêng tư nhất mà bạn có là khi đi vệ sinh. Khi cần "giải quyết", bạn chỉ việc nhấn nút gọi và một y tá sẽ tới đóng rèm cửa để bạn có thể "giải quyết" một cách riêng tư vào bô dẹt ở tư thế nằm.

9. Chuyên gia về chocolate

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Với những ai thực sự yêu thích chocolate thì có lẽ đây chính là công việc dành cho họ. Ở Godiva, một công ty nổi tiếng ở New York (Mỹ) về các sản phẩm từ chocolate, một chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực này có thể kiếm được cho mình khoản thù lao từ 90.000 đến 100.000 USD (tương đương từ 2 đến 2,2 tỉ đồng) mỗi năm. 

Tuy nhiên đây chỉ là mức lương dành cho những ai có trình độ tay nghề rất cao mới kiếm được, bởi vì thu nhập trung bình của một chuyên gia về chocolate chỉ là từ 21.000 USD (vào khoảng 477 triệu đồng) một năm mà thôi. Nhưng nếu trở thành giám đốc phát triển sản phẩm hay giám đốc marketing, cơ hội kiếm thu nhập trăm nghìn đô-la mỗi năm hoàn toàn nằm trong tầm tay.

10. Người ôm ấp, vuốt ve chuyên nghiệp

Top 10 'việc nhẹ lương cao' nhàn hạ nhất thế giới mà ai cũng muốn làm

Đây là một công việc cho phép bạn nằm trên giường cả ngày, miễn bạn không để ý đến đối tác của mình. Nhờ những ứng dụng như Cuddlr và Cuddle Comfort, nghề ôm ấp, vuốt ve chuyên nghiệp ngày càng phát triển. Những người làm nghề chuyên nghiệp có thể kiếm lên đến 80 USD mỗi giờ và 300 USD cho một đêm.

Hiện tại, vị trí này không cần trải qua đào tạo hay chứng chỉ gì cả. Tất cả những gì bạn cần là niềm đam mê công việc nhẹ nhàng, tạo ra cảm giác ấm áp, thân thiết cho những khách hàng hoàn toàn "xa lạ".

Bạn có thấy những công việc này "dễ ăn" như lời đồn không? Dĩ nhiên làm bất cứ công việc gì cũng cần kĩ năng và trình độ nhất định. Tuy nhiên so với những công việc nguy hiểm hay dầm mưa dãi nắng mà đồng lương ít ỏi thì đây hoàn toàn là những nghề nghiệp với thu nhập đáng mong ước đúng không nào!

Theo Bestie