TP.HCM: Đường hoa Nguyễn Huệ với linh vật là chó Phú Quốc

Đường hoa chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ dài 720m. Linh vật năm nay nhiều hơn mọi năm và lấy nguồn cảm hứng từ những chú chó Phú Quốc.

Đơn vị thực hiện đường hoa nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết năm nay đường hoa được tổ chức từ ngày 13/2/2018 (28 tháng Chạp) đến ngày 19/2/2018 (mùng 4 Tết).

Tại đường hoa, các chú chó Phú Quốc sẽ được trang trí nổi bật với tính cách nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các linh vật đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao và có dáng chạy dũng mãnh. Chiều cao trung bình của linh vật là 2m, cao nhất ở cổng khu vực trung tâm là 3,6m. Trên thân của các chú chó trang trí kiểu họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt.

Ban tổ chức cho biết, khởi đầu đường hoa là khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khu vực này được chú trọng thiết kế bằng những chậu mai vàng và những gốc đào đẹp nhất. Cổng chính của đường hoa là tiểu cảnh của một gia đình với hình ảnh những chú chó thể tình yêu và sự sung túc sum vầy. Trên đường hoa sẽ có những hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ và thuyền chở hoa cúc vàng.

Đặc biệt, vì dịp tết Âm lịch năm nay trùng với Lễ Tình nhân (30 Tết, ngày 14/2) cho nên ban tổ chức đã dành một khoảng không gian sắp xếp hình ảnh của những đôi linh vật hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc.

Ban tổ chức đã gieo trồng nhiều chủng loại hoa mới, lá lạ như cúc Nhật, cúc lá nho, chuỗi ngọc, bâng khuâng, cẩm tú cầu, phong lữ thảo, …Đường hoa năm nay vẫn sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như 2017 và cũng bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Theo NTD