TP.HCM lập thêm 2 tuyến phố đi bộ mới vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2018

UBND TP.HCM vừa giao Sở Du lịch thành phố lấy ý kiến người dân về phương án thành lập hai tuyến phố đi bộ mới Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu. Dự kiến 2 tuyến phố này sẽ được đưa vào hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán 2018.

TP.HCM lập thêm 2 tuyến phố đi bộ mới vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2018

Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM phải sớm công bố các thông tin an toàn du lịch trên truyền thông, tại các quận trung tâm để du khách và người dân biết.

Hai tuyến phố đi bộ mới Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu thuộc khu phố Tây, quận 1, TP.HCM. Dự kiến, hai phố đi bộ mới này sẽ được cung cấp các tiện ích miễn phí cho du khách. Thời gian hoạt động như phố Bùi Viện từ 19h - 2h hôm sau vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (cấm tất cả các loại xe lưu thông).

Được biết, TP.HCM hiện có hai phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện - điểm thu hút người dân và du khách đến vui chơi vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết. Trong đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ được khánh thành dịp 30/4/2015. Còn phố đi bộ Bùi Viện vừa đưa vào hoạt động hồi tháng 8 năm nay sau ba năm chuẩn bị.

Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào hai ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần (cấm tất cả các loại xe lưu thông). Toàn tuyến lắp camera an ninh và có lực lượng tuần tra.

Các hộ kinh doanh được mua bán trên vỉa hè. Du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện được hưởng "four free" (4 miễn phí) gồm nhà vệ sinh, wifi, cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và "nụ cười miễn phí".

Hai phố đi bộ Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu dự kiến ban đầu cũng sẽ có thời gian hoạt động tương tự.

Theo infonet