Trà túi lọc trà trong văn phòng có chứa lượng vi khuẩn gấp 17 lần nhà vệ sinh

Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng trà túi lọc trong văn phòng có thể mang lượng vi khuẩn gấp 17 lần so với lượng vi khuẩn ở nhà vệ sinh.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi  Initial Washroom Hygiene đã đưa ra những kết quả đáng kinh ngạc này bằng cách phân tích các lần kiểm tra vi khuẩn trên đồ dùng nhà bếp và đồ gia dụng.

Kết quả cho thấy, trung bình một túi trà trong văn phòng có chứa 3.785 vi khuẩn trong khi nhà vệ sinh chỉ chứa 220 vi khuẩn.

Các thiết bị nhà bếp khác cũng được phát hiện với số lượng vi khuẩn đáng kinh ngạc: trung bình có 2,483 vi khuẩn trên tay cầm bình đun nước, 1,746 vi khuẩn trên miệng chiếc cốc được sử dụng và 1,592 trên tay cầm tủ lạnh.

Nhiều người trong chúng ta sẽ không nghĩ đến việc rửa tay chỉ đơn giản sau khi mở cửa tủ lạnh hoặc trước khi đun nước ... nhưng có lẽ chúng ta nên thay đổi điều này.

Trà túi lọc trà trong văn phòng có chứa lượng vi khuẩn gấp 17 lần nhà vệ sinh

Trung bình một túi trà trong văn phòng có chứa 3.785 vi khuẩn

Một cuộc thăm dò trên 1.000 nhân viên tiết lộ rằng 80 phần trăm những người làm việc trong một văn phòng sẽ không nghĩ đến việc rửa tay trước pha đồ uống cho đồng nghiệp.

Tiến sĩ Peter Barratt từ Initial Washroom Hygiene cho rằng các văn phòng nên được biết nhiều hơn về mức độ vệ sinh trong nhà bếp của họ.

Ông giải thích: "Nếu bạn dừng lại để suy nghĩ về số lượng những bàn tay khác nhau chạm vào những thứ như tay cầm bình nước, nắp hộp trà, cốc, vv ... thì bạn sẽ nhận thấy có khả năng bị lây nhiễm chéo. Sử dụng khăn lau chống vi khuẩn trên bề mặt bếp và thường xuyên làm sạch cốc của bạn có thể giúp chia nhỏ trách nhiệm trong việc duy trì một lực lượng lao động khỏe mạnh."

Điều đặc biệt quan trọng là phải cảnh giác với vi trùng trong khoảng thời gian này trong năm.

Norovirus, nhóm vi-rút gây ra bệnh tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng, thường được gọi là "triệu chứng nôn mửa mùa đông", đã lan rộng nhanh chóng bằng cách chạm vào bề mặt bị ô nhiễm hoặc ăn thực phẩm có nhiều vi khuẩn.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa như rửa tay thường xuyên, khử trùng bề mặt và giặt quần áo có nguy cơ bị nhiễm bẩn có thể giúp bạn khỏi bị ngã vào mùa đông này.

Theo VietQ