Trần Dương Quý - kỹ sư CNTT bỏ lương nghìn đô để phụ vợ bán gốm Bát Tràng

Từng sáng lập, viết nên nhiều website, trang tin điện từ và đang là kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT) hưởng lương nghìn đô ở Tập đoàn VinGroup nhưng anh Trần Dương Quý - chủ của trang Gốm sứ Bát Tràng Online - đã quyết định bỏ nghề để chuyển sang kinh doanh gốm sứ cùng vợ qua mạng xã hội Facebook.

Với bề dày thành tích, anh Trần Dương Quý là một lập trình viên có tiếng trong ngành khi từng đảm nhiệm Phó Phòng công nghệ Channel VN và tham gia vào các dự án đưa giải pháp, viết nên các trang Báo điện tử danh tiếng như Dân Trí, Kênh 14, Cafef, VnEconomy, Người Lao Động...; là Trưởng phòng phần mềm của dự án Adayroi của VinGroup trong giai đoạn phát triển ban đầu. Anh Quý cũng là nhân sự chủ chốt từng viết ra các trang tin điện tử nổi tiếng vào những năm 2010-2014 như Gafin.vn, Vietpress.vn, Citinews.net. 

Dù có kinh nghiệm và tay nghề giỏi, năm 2015 anh Trần Dương Quý thực hiện bước đi táo bạo khi quyết định từ bỏ nghề lập trình để chuyển hẳn về làm tập trung toàn thời gian cho công việc kinh doanh qua internet với sản phẩm làng nghề Việt là gốm sứ Bát Tràng. 

Nhận biết quảng bá và tiếp thị sản phẩm thông qua mạng xã hội Facebook đang là hướng đi hiệu quả trong những năm gần đây, sau khi lập ra trang web Battrangonline.vn, anh Quý đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua fanpage "Gốm sứ Bát Tràng Online" (fb.com/battrangonline) để tận dụng sự phát triển không ngừng của Facebook.

Trần Dương Quý - chủ của trang Gốm sứ Bát Tràng online

Trần Dương Quý - chủ của trang Gốm sứ Bát Tràng Online

Với mô hình bán hàng qua Facebook, người tiêu dùng có thể tương tác với doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ nội dung phong phú, thông tin cập nhật thường xuyên cùng tính tương tác cao nên chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động, fanpage Gốm sứ Bát Tràng Online đã có gần 34.000 lượt thích và hàng chục nghìn lượt người tiếp cận mỗi ngày. 

Song song đó, anh Quý còn đẩy mạnh quảng cáo qua các kênh như Google Display Network, Ants Programmatic Ad để đưa thương hiệu Bát Tràng Online đến đông đảo người tiêu dùng cả nước. Theo tiết lộ của anh Quý, mỗi ngày Bát Tràng Online nhận được khá nhiều đơn hàng nhưng trong đó 70% là khách đặt qua Facebook.

Được biết, mọi thông tin về sản phẩm từ quy trình sản xuất đến khi ra lò đều được anh Quý cập nhật thường xuyên trên website riêng và cả trang mạng xã hội lớn nhất thế giới. 

Sản phẩm gốm sứ được anh Trần Dương Quý quảng bá trên trang Facebook.

Sản phẩm gốm sứ được anh Quý quảng bá trên trang Facebook.

Anh Trần Dương Quý chia sẻ: "Những hình ảnh được được đăng tải lên trang Facebook của làng nghề Bát Tràng đều không qua xử lý photoshop. Các hình ảnh được chụp bằng điện thoại, sau đó lưu vào máy tính, đóng logo Bát Tràng Online và đăng nguyên bản lên fanpage. Vì vậy, hình ảnh giống 95-98% so với sản phẩm thực bên ngoài".

Do đó, có thể nói người tiêu dùng không phải lo lắng về việc sản phẩm thực tế bên ngoài khác xa với hình ảnh trên Facebook và nhờ vậy thương hiệu gốm sứ bán qua website và mạng xã hội của anh ngày càng tạo dựng được niềm tin, gia tăng doanh số.

Video clip giới thiệu về mô hình quảng bá sản phẩm gốm sứ qua Facebook của anh Trần Dương Quý. (Nguồn: TTXVN)

Video clip giới thiệu mẫu bình gốm Chim công tại Bát Tràng Online.

Cát Trí (BVPL)