Trẻ nghiện phẫu thuật , già bị 'thảm họa thẩm mỹ'

Cuộc khảo sát bỏ túi với 10 người đàn ông, thì có 9/10 người phản đối việc phẫu thuật thẩm mỹ nếu khuyết điểm đó không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của vợ.

Trẻ nghiện phẫu thuật , già bị 'thảm họa thẩm mỹ'

Hang Mioku là một ví dụ về nghiện thẩm mỹ và thất bại trong thẩm mỹ điển hình nhất ở Hàn Quốc - Ảnh: Daily Mail

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể “gây nghiện”

Anh L.G.H (ngụ quận 5), là một thợ trang điểm cô dâu với kinh nghiệm hơn 10 năm, cho biết: “Nhan sắc là vũ khí và cũng là niềm tự hào của người phụ nữ. Vì thế, đã không làm thẩm mỹ thì thôi, một khi đã thành công được một lần thì sẽ có lần thứ hai, vì sắc đẹp không có giới hạn.

Đẹp rồi phải đẹp hơn mới vừa lòng và thậm chí không chấp nhận ai đẹp hơn mình. Thẩm mỹ chồng thẩm mỹ. Cơ thể con người chứ không phải sắt đá mà lạm dụng phẫu thuật. Rồi cuối cùng, nhìn lại toàn thân như thể được bơm đầy, phổng phao bằng dao kéo và các chất hóa học”.

Anh H. cho biết thêm một số khách hàng của anh là phụ nữ trên 50 tuổi đã từng làm phẫu thuật thẩm mỹ theo nhiều mức độ khác nhau. Khi tuổi đã lớn, cơ trên mặt chảy xệ, da trùng, lão hóa thì những chỗ từng làm thẩm mỹ như “bị sụp đổ”.

Điển hình nhất là gương mặt tóp vào thì gò má lại nhô cao, môi bơm thì bị trề, bĩu ra, mắt nhấn mí lại quá to nên lồi lên, dữ tợn hơn, cằm bơm chất làm đầy khi về già lại dài, nhô ra cứng đờ và sống mũi có thể nhìn như bị khoằm, bị gãy, bị đổ.

Trong khi, một người già với ngoại hình tự nhiên theo đúng độ tuổi của họ lại thường có vẻ đẹp giản dị và phúc hậu hơn.

“Những ca trang điểm này rất khó vì trang điểm kiểu gì cũng sẽ có nét giả tạo, dữ tợn và không hợp tuổi. Tôi không biết được ngành thẩm mỹ trong tương lai sẽ bảo hành sản phẩm tới đâu cũng như ngăn chặn sự lão hóa được bao nhiêu phần trăm.

Tuy nhiên, với những gì đang chứng kiến của một người đi làm đẹp cho mọi người, tôi cho rằng cái hậu của thẩm mỹ nếu bị lạm dụng quá đà là một nhan sắc giả và sụp đổ nhanh hơn bình thường khi quá trình lão hóa ập đến. Người ta thường gọi là thảm họa thẩm mỹ”, anh H chia sẻ.

Anh H chia sẻ thêm rằng rất nhiều người thắc mắc vì sao chỉ đứt tay một vết nhỏ đã rất đau, nhổ một chiếc răng thông thường còn run rẩy mãi mới dám đến nha sĩ. Vậy mà có những người sẵn sàng rạch, xẻ những vệt thật dài trên eo, bụng, mông, đập vỡ, mài dũa cả một bên xương ở ngạnh hàm hoặc thậm chí là bơm vào ngực, mông, cằm, môi những dịch chất không rõ nguồn gốc.

“Vì vậy mới thấy, dù nhiều ca nhiễm trùng, mù mắt, đột quỵ cho đến tử vong từng xảy ra, phụ nữ nhiều người vẫn quyết định đánh cược với nhan sắc của mình, bất chấp rủi ro. Điều này cho thấy, thẩm mỹ cũng là một chất gây nghiện và còn nhiều phụ nữ vẫn chưa tìm ra được nét đẹp đích thực của mình hoặc tìm ra những cách trang điểm, ăn mặc đẹp hơn mà không cần phải đụng chạm dao kéo”.

“Hãy trân trọng sự đa dạng của riêng mình!”

Anh Võ Tuấn Linh (23 tuổi, ngụ quận 1) cho biết anh không phản đối việc phụ nữ phẫu thuật thẩm mỹ nếu điều đó làm họ đẹp lên và tự tin hơn, khắc phục một khuyết điểm nào đó quá lớn trên cơ thể.

“Tuy nhiên, nhiều trường hợp lạm dụng thẩm mỹ, gây biến đổi khuôn mặt để được giống một thần tượng, theo một trào lưu, để thay đổi vận mệnh theo lời bói toán hay nặng nhất là hội chứng cuồng, nghiệm thẩm mỹ thì xin hãy dừng lại ngay kẻo “tiền mất, mạng toi””, anh Linh than thở.

“Một ban nhạc gần chục cô gái lại cứ giông giống nhau do “ra chung một lò, đúc cùng một khuôn”. Riết rồi loài người như được tái sinh, nhân bản theo một thiết kế chung, như vậy còn gì là giá trị cá nhân nữa.

Tôi không muốn về nhà với một cô vợ chỗ đồ thật, chỗ đồ giả, chỗ “hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay”. Nếu cô ấy tự ti với vẻ ngoài mà đi thẩm mỹ thì đó là một sự phủ nhận tình yêu bao lâu nay của tôi”, anh Lê Trung Phong (37 tuổi, ngụ quận 10) khẳng định.

Anh B.V.M (kiểm toán, ngụ quận 1) cho biết nếu khuyết điểm trên cơ thể phụ nữ không ảnh hưởng đến sức khỏe của họ thì tốt nhất không lên thẩm mỹ.

Anh M. chia sẻ trường hợp của một người bạn từng bị gọi là “con ma thẩm mỹ”. Bạn của anh M. rất quan trọng ngoại hình và ngưỡng mộ các ngôi sao phim Hàn Quốc nên đã sửa mũi S-line, gọt mặt, tiêm cằm V-Line và cắt mí để giống thần tượng. Mỗi lần như vậy tiêu tốn vài ngàn USD là “rẻ” và quan trọng là rất đau đớn về mặt thể xác.

Hiện tại, bạn anh M. đã có một nhan sắc rất hoàn hảo, thời thượng như một diễn viên. Tuy nhiên, khi cô ấy cười và ăn uống, nếu tinh ý thì có thể nhận ra sự căng cứng, gượng gạo trên khuôn mặt.

“Lâu lâu chúng tôi trêu nhau nếu mà có phải “động chân động tay” thì chỉ cần vuốt mũi, sờ cằm là cổ sợ, không cần phải làm gì mạnh tay”, anh M. hài hước.

“Khi sinh ra là một cơ thể lành lặn, khỏe mạnh thì hãy biết trân trọng những gì cha mẹ cho cũng như tôn trọng chính bản thân, tự hào, tự tin với sự đa dạng, tự nhiên và riêng biệt của mình. Một người phụ nữ có trí tuệ, tài năng và tấm lòng thì vẫn mang một sức hút riêng, không lẫn vào đâu được. Đó cũng là điều mà người đàn ông thực sự yêu mến, trân quý trọn đời”, anh M. nhấn mạnh.

Theo Tuoitre