Trộm 2 chỉ vàng, thiếu niên bị người thân dùng xích sắt quấn cổ

Cho rằng cháu N. lấy trộm 2 chỉ vàng tây là nhẫn cưới của chú thím, lại lo sợ cháu đi chơi, bà nội đã dùng xích sắt quấn nhiều vòng quanh cổ cháu trai 13 tuổi.

Sáng ngày 1-3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận có việc em L.B.N (SN 2005, là con trai anh Lê Bá Ninh, ngụ xã Khuyến Nông) bị người thân dùng xích sắt quấn cổ nhiều vòng gây xôn xao dư luận.

trom-2-chi-vang-thieu-nien-bi-nguoi-than-dung-xich-sat-quan-co

Hình ảnh thiếu niên 13 tuổi bị xích sắt khóa, quấn khắp cổ gây xôn xao dư luận

Trước đó, vào chiều ngày 28-2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một bé trai bị nhiều vòng dây xích quấn cổ gây xôn xao dư luận.

Theo như nội dung trong đoạn video, người dân đã phát hiện một thiếu niên khoảng 13 tuổi bị dây xích và khoá xích ở cổ đang đi lang thang trên địa bàn xã Khuyến Nông (huyện Triệu Sơn). Xác định thiếu niên ở địa phương nên người dân đã báo công an xã tới đưa em về trụ sở để làm rõ sự việc.

Tại trụ sở, Công an xã Khuyến Nông đã phá khóa, tháo xích cho cháu bé và xác định em là L.B.N.

Theo ông Trung, hoàn cảnh gia đình em N. rất éo le, mẹ mất từ khi em mới 3 tháng tuổi, bố N. sau đó đi bước nữa nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng cũng đi làm ăn xa, em N. ở với bà nội năm nay đã 88 tuổi.

"Cháu N. là người rất hư ở địa phương, rất nghiện game. Làm việc với cháu và gia đình thì được biết mấy hôm trước N. có lấy trộm 2 chỉ vàng tây (là nhẫn cưới của chú thím và dây chuyền bạc ở chân, tay của hai đứa con chú thím) đem bán được hơn 500.000 đồng rồi mang đi chơi điện tử mấy ngày không về. Sau đó, gia đình đi tìm khắp nơi đến chiều 27-2 mới đưa được cháu N. về nhà"- ông Trung thông tin.

Cũng theo ông Trung, dù cháu lấy cắp đồ nhưng chú thím không ai có hành động bạo lực với cháu N. cả. Đến trưa 28-2, vợ chồng người chú mới đi Hà Nội làm ăn, chỉ còn bà nội ở nhà nên người bà đã dùng xích nhốt cháu lại không cho đi chơi nữa.

Tuy nhiên, sau khi bà dùng xích sắt khóa cháu lại và đi làm thì đến chiều N. đã tìm cách bỏ trốn ra khỏi nhà mang theo cả cuộn dây xích đang còn quấn trên người.

"Dù cháu bé có hư hỏng hay nghịch ngợm như thế nào thì việc xích cổ cháu như vậy là không nên vì đây là hành vi ngược đãi trẻ em. Việc xích này thì bà nội của cháu bé cũng chỉ nghĩ nó hư như thế thì xích vào để bớt đi chứ gia đình không có ý ngược đãi cháu. Chúng tôi cũng đã gọi điện cho chú của N. ngày hôm nay về làm việc"- ông Trung nói.

Theo Công an xã Khuyến Nông, em N. đã gây ra nhiều vụ trộm cắp của gia đình, trước đó N. cũng đã trộm nhẫn cưới của bố mẹ (mẹ kế), trộm tiền của bà nội.

Tuấn Minh

Theo Người lao động