Trộn bột ngọt vào chè búp Thái Nguyên

Trên VTC16 hiện đang có đoạn video clip người ta trộn bột ngọt vào trà búp Thái Nguyên. Nhưng trước đó người dân khu vực này nói là không có điều này.

Trao đổi với báo chí, nhiều người dân tại vùng chè Đại Từ, Thái Nguyên khẳng định không sử dụng hóa chất lạ cho vào chè.

Tuy nhiên, với những loại chè đắng, chát người ta có thể pha ít mì chính cho vào lúc sao chè hoặc lấy hương. Mục đích tạo ra vị ngọt.

Ông Nguyễn Hữu Hà, Trưởng công an Thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên) xác nhận: “Tôi cũng có nghe nói có loại bột cốm cho vào để chè để xanh nhưng có ai làm láo mới cho vào, còn ở đây họ chỉ cho lá dứa thơm và mì chính nhưng ít thôi, cho 1 ít để khi uống chè ngọt đầu lưỡi, đó là chè ngon".

Trộn bột ngọt vào chè búp Thái Nguyên

Bà Oanh cũng ở thị trấn Hùng Sơn cho biết, "thông thường với loại chè cũ, để lâu thì người ta thường cho thêm lá dứa, nếu chè đắng thì cho thêm một chút mì chính". "Mì chính cũng không độc hại gì nên người ta mới cho vào".

“Thông tin nói người làm chè cho hóa chất vào chè là thông tin thất thiệt, gây bức xúc cho chúng tôi”, bà Oanh nói.

Chia sẻ với PV, Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn khẳng định, địa phương kiên quyết xử lý nếu có tình trạng dùng hóa chất trong chế biến chè, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đến thương hiệu, cây mũi nhọn của địa phương.

“Nghi vấn dùng có hóa chất hay không phải đợi kết luận chính thức. Nếu có tình trạng dùng hóa chất, chúng tôi kiên quyết đấu tranh bằng được”, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên)  nhấn mạnh.

Theo tieudung