Tuyệt chiêu diệt sạch vĩnh viễn lũ gián trong nhà mà không cần dùng hóa chất

Mặc dù gián trông nhỏ bé nhưng lại là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ khi chúng xuất hiện trong nhà. Để tiêu diệt lũ gián trong nhà của bạn mà không cần dùng đến hóa chất, chị em hãy áp dụng ngay những cách sau!

Gián là côn trùng trung gian truyền một số các bệnh như tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt...  Thật ra, có rất nhiều cách để diệt trừ nỗi lo này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp để loại bỏ vĩnh viễn gián ra khỏi nhà:

Vệ sinh nhà ở sạch sẽ

Tuyệt chiêu diệt sạch vĩnh viễn lũ gián trong nhà mà không cần dùng hóa chất

Muốn gián không sinh sống trong nhà, hãy lau nhà sạch sẽ.

Một ngôi nhà sạch sẽ là yếu tố quan trọng nhất khi bắt tay vào tiêu diệt gián. Việc bạn để đồ ăn trên bàn trong một khoảng thời gian dài có thể nhanh chóng thu hút lũ gián. Bạn nên nhớ một điều, chỉ khi gián bị bỏ đói, chúng sẽ lập tức rời đi.

Bẫy gián

Sử dụng mồi và bẫy gián là một trong những cách “trục xuất” gián hiệu quả nhất. Ngày nay, trên thị trường chúng ta không khó để tìm mua nhiều loại keo bẫy gián phù hợp với túi tiền cũng như có tác dụng rất tốt.

Giảm ẩm

Loài gián không thể tồn tại mà không có nước trong hơn 7 ngày. Do đó, trước tiên chúng ta nên xử lý những vết rỉ nước trong nhà. Đồng thời, ngôi nhà của bạn nên được thông gió tốt, để khi ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ làm bay hơi nước trong không khí khiến cho căn nhà trở nên khô ráo.

Sử dụng mùi hương thơm nồng

Hãy lau sàn nhà thường xuyên bằng nước có mùi hương nồng như mùi dầu cây sả (citronella oil) hoặc dược phẩm. Chính mùi hương nồng sẽ đuổi bất kỳ loại gián nào khi chúng đến tìm thức ăn.

Lá nguyệt quế Hy Lạp

Tuyệt chiêu diệt sạch vĩnh viễn lũ gián trong nhà mà không cần dùng hóa chất

Lá nguyệt quế

Sử dụng lá nguyệt quế Hy Lạp để loại trừ gián là một phương pháp an toàn, không độc hại đến sức khỏe vật nuôi hay con người. Mùi nồng của hương nguyệt quế sẽ đuổi gián tránh xa nhà bạn vì chúng không chịu được mùi này. Hãy treo những chiếc lá nguyệt quế trên cổng để ngăn chặn gián vào nhà, hoặc xay nhuyễn lá khô và rải đều bột quanh nhà để có hiệu quả tốt hơn.

Giữ không khí thoáng mát

Gián có khả năng chịu nhiệt thấp khi trời lạnh và hoạt động tốt trong mùa hè. Thậm chí chúng có cánh và có thể bay đến nơi khác trong mùa hè nhưng chỉ cần nhiệt độ lạnh, những con gián có thể chết đi. Do đó, hãy đảm bảo rằng không khí nhà bạn luôn thoáng mát để hạn chế tình trạng gián tìm đến và sinh sống trong nhà. 

Lời khuyên: Gián có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm. Chính vì thế, hãy tiêu diệt chúng để gia đình của bạn có cuộc sống lành mạnh hơn.

Theo phunusuckhoe