Tuyệt chiêu kiểm tra độ tuổi của từng quả trứng gà không phải ai cũng biết

Với tuyệt chiêu sau, các chị em nội trợ không còn phải lo lắng khi lựa chọn trứng cho gia đình.

Ông bà ta đã có những cách rất đơn giản và hiệu quả để xác định trứng có còn sử dụng được hay không. Nếu vẫn chưa tin vào kinh nghiệm chọn trứng bằng mắt và mũi, bạn có thể áp dụng cách này để kiểm tra và nên bỏ ngay khi nó đã có dấu hiệu hư hỏng nhé.

Tuyệt chiêu kiểm tra độ tuổi của từng quả trứng gà không phải ai cũng biết

Tuyệt chiêu kiểm tra độ tuổi của trứng không phải ai cũng biết

Trứng là một nguyên liệu chủ đạo trong chế độ ăn kiêng của hầu hết mọi người. Nó rất giàu protein cần thiết để nuôi dưỡng và giữ cho cơ thể của chúng ta hoạt động.

Nhưng giống như bất kỳ thực phẩm nào, nó cũng có hạn sử dụng. Câu hỏi các chị em khi đi mua hàng không khỏi lo nghĩ là làm sao biết trứng mới còn tươi hay đã để lâu, dễ hỏng để chọn lựa?

Cách kiểm tra độ tuổi của trứng

Không cần phải vào phòng thí nghiệm, những gì bạn cần là một chậu nước ở nhiệt độ phòng. Thả trứng vào trong vài chục giây và quan sát. Mức độ nổi của quả trứng là câu trả lời chính xác nhất.

Tuyệt chiêu kiểm tra độ tuổi của từng quả trứng gà không phải ai cũng biết

- Nếu trứng chìm hoàn toàn xuống dưới đáy chậu và nằm ngang đồng nghĩa với việc trứng còn tươi mới, mới được xuất chuồng chỉ 1-2 ngày trước.

- Nếu một nửa trứng vẫn nằm ở dưới đáy chậu và một đầu nổi lên 1 tí có nghĩa là trứng đã được đẻ cách đó 1 tuần.

- Nếu quả trứng nổi hẳn trên mặt nước có nghĩa là nó không còn tươi và không nên ăn vì ít nhất nó đã được 3 tuần. Bạn hãy vứt nó vào thùng rác ngay.

Theo GĐVN