Tuyệt chiêu tiết kiệm đơn giản nhưng mỗi tháng để ra được món tiền lớn chị em đọc ngay

Những phụ nữ muốn mỗi tháng dù eo hẹp chi tiêu nhưng vẫn có thể để ra được 1 khoản tiền lớn để tiết kiệm thì hãy đọc ngay bài này.

Có rất nhiều chiêu tiết kiệm tưởng như đơn giản nhưng nếu cố gắng thực hiện bạn sẽ có thể để dành được 1 khoản tiền tiết kiệm lớn mỗi tháng để cuối năm bạn có một món tiền lớn.

Tiết kiệm khoản lương trong ATM

Mỗi tháng lấy lương, nhiều chị em kiên quyết để dành 1 khoản lương trong ATM. Chẳng hạn như, nếu lương vợ đủ chi tiêu mỗi tháng, họ sẽ để dành tiết kiệm khoản lương của chồng.

Hoặc nếu một mình lương tháng của họ không đủ chi tiêu, họ sẽ chỉ rút thêm khoảng 2-3 triệu. Còn lại, tất cả số tiền lương còn trong tài khoản, họ sẽ để trong ATM.

Tuyệt chiêu tiết kiệm đơn giản nhưng mỗi tháng để ra được món tiền lớn chị em đọc ngay

Hàng tháng, dù biết có khoản tiền lương tiết kiệm đó trong thẻ ATM nhưng họ cứ lờ đi coi như không có khoản này. Nếu có phát sinh chi tiêu trong tháng, họ có thể tạm giật gấu vá vai, tạm vay mượn người thân, bạn bè.

Nhờ vậy, bẵng đi một vài tháng, chị em đã có một khoản kha khá để chi tiêu. Khi có việc thì lấy ra dùng đến. Còn nếu không thật sự cần thiết thì họ sẽ gửi tiết kiệm số tiền trên.

Tiền thưởng cuối năm nhất định không chi tiêu

Hầu hết nhiều người khi có các khoản tiền thưởng lớn cuối năm thường dành để chi tiêu hết cho cái Tết Nguyên Đán hay kế hoạch du lịch cuối năm. Tuy nhiên, muốn tiết kiệm, bạn phải biết “thắt lưng buộc bụng” và không động chạm đến khoản tiền thưởng cuối năm này.

Tuyệt chiêu tiết kiệm đơn giản nhưng mỗi tháng để ra được món tiền lớn chị em đọc ngay

Nhiều chị em cho biết, tiền thưởng cuối năm của 2 vợ chồng sẽ được họ để dành và lập sổ tiết kiệm. Hầu như năm nào, tiền thưởng cuối năm của 2 vợ chồng cũng được ít nhất 20-30 triệu.

Có năm công ty ăn nên làm ra, thưởng lớn hơn thì mức tiền thưởng của 2 vợ chồng có thể được vài chục triệu.

Như vậy nếu tiết kiệm sẽ có một món tiền khá lớn, đủ dùng cho 1 việc lớn nhỏ trong nhà hoặc tích cóp thêm vào quỹ tiết kiệm gia đình.

Hạn chế vào siêu thị

Nhiều người thường có thói quen vào siêu thị mua đồ ăn thức uống mỗi tuần. Nhưng việc này lại có thể khiến bạn mất đi 1 khoản ngân sách khá tốn kém.

Tuyệt chiêu tiết kiệm đơn giản nhưng mỗi tháng để ra được món tiền lớn chị em đọc ngay

Vì thế, thay vì đi siêu thị thường xuyên, nhiều chị em lại tiết kiệm bằng cách hạn chế vào nơi này. Khi cần cái gì thì họ ra chợ mua. Ở các chợ cóc gần nhà, mua thực phẩm hay các dụng cụ gia đình đều có giá thành rẻ hơn siêu thị.

Nhất là khi mua nhiều, giá thực phẩm, hàng tiêu dùng ở chợ cóc đều rẻ và dễ mua hơn nhiều. Như vậy cũng sẽ giúp tiết kiệm được 1 khoản tiền chợ mỗi tuần và giúp bạn để ra được 1 khoản tiền lớn.

Đóng 1 khoản tiền chơi hụi

Nhiều phụ nữ có gia đình, dù đi làm tại công sở nhưng mỗi tháng họ vẫn quyết để dành được một khoản tiền nhỏ mỗi tháng bằng cách chơi hụi mỗi tháng.

Tuyệt chiêu tiết kiệm đơn giản nhưng mỗi tháng để ra được món tiền lớn chị em đọc ngay

Để làm được điều này, chỉ cần chị em cùng rủ vài chị em thân và tin tưởng khác để tạo thành một nhóm. Sau đó, mỗi tháng 1 người đóng 1 -2 triệu đồng (tùy theo quy định của từng nhóm).

Sau đó, lần lượt giao cho 1 người. Người được lấy sẽ có 1 khoản tiền lớn để sắm sửa hay làm gì thì làm. Và sau đó thì cứ tiếp tục xoay vòng các thành viên khác.

Cách chơi hụi này vừa giúp cùng nhau góp vốn mỗi tháng lại giúp tiết kiệm thêm 1 khoản mà tiền chi tiêu trong nhà cũng không quá bị thâm hụt.

Theo emdep