Ung thư sẽ hỏi thăm nếu bạn lạm dụng quá nhiều thuốc nhuộm tóc

Theo thống kê từ các chuyên gia, tỷ lệ ung thư ở những phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc cao hơn 50% so với những người không dùng thuốc này.

Ung thư sẽ hỏi thăm nếu bạn lạm dụng quá nhiều thuốc nhuộm tóc

Lạm dụng thuốc nhuộm tóc sẽ gây ung thư. Ảnh minh họa 

50 % phụ nữ nhuộm tóc dễ bị ung thư hơn người không nhuộm

Theo Sức khỏe & Đời sống, hiện nay nhuộm tóc là xu thế chung không chỉ có ở giới trẻ mà các cụ già tóc bạc phơ cũng muốn mình có mái tóc đen tuyền, trẻ trung và tự tin hơn. Tuy nhiên, làm đẹp cho tóc cũng có thể để lại một số tác hại nhất định.

Nguyên nhân là do trong thuốc nhuộm tóc có chứa paraphenylenediamin (PPD). Trong đó có khá nhiều sản phẩm dành cho duỗi nhuộm tóc chứa PPD vượt mức cho phép.

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Thụy Điển, những phụ nữ nhuộm tóc thường xuyên trong 20 năm hoặc lâu hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp mạn tính cao gấp đôi so với người không nhuộm tóc.

Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc có thể gây nên bệnh xơ cứng bì toàn thể, một bệnh khớp khiến da mặt, da tay, thậm chí da toàn thân bị xơ cứng, dày lên khiến bệnh nhân mất khả năng diễn đạt cảm xúc trên gương mặt, có các biểu hiện tim mạch, thận, khớp... Một bệnh khớp khác cũng có thể xảy ra là bệnh Luput ban đỏ hệ thống.

Nguy hiểm hơn nữa, nếu paraphenylenediamin dính vào da mặt, da đầu trong khi nhuộm tóc có thể gây ung thư da, ung thư vú. Các chất thuốc nhuộm tóc còn làm gia tăng nguy cơ gây ung thư bàng quang, ung thư hệ tạo máu, u não - màng não - thần kinh thính giác...

Nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Zing News đưa tin, với những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể tự chế thuốc nhuộm tóc đẹp, hiệu quả tại nhà mà không cần phải ra tiệm.

Màu hung đỏ

Để có được mái tóc hung đỏ, bạn chỉ cần có hỗn hợp, mật ong, sữa chua là những thứ rất an toàn mà hiệu quả cho tóc bạn. Bạn chỉ cần xay nhỏ cà rốt, sau đó thêm việt quất nếu có và sữa chua, mật ong. Gội đầu sạch và ủ mặt nạ này lên tóc trong 20 phút. Sau đó gội lại với nước mát. Chỉ cần kiên trì, kết quả sẽ như mong đợi.

Màu đen

Phương pháp nhuộm tóc tự nhiên bằng quả óc chó màu đen là một trong những cách hiệu quả hơn cả để có màu tóc đen như ý. Vỏ của loại quả này được dùng để làm đen tóc, làm thuốc nhuộm do màu đen của vỏ quả có xu hướng bám chặt tất cả mọi thứ nó dính phải.

Màu nước trà đặc sánh có tác dụng làm tóc bạn trở nên sẫm màu và óng ả hơn. Trước tiên, pha một ly trà bằng nước nóng sau đó để nguội. Dùng nước trà để nguội gội tóc sao cho toàn bộ tóc đều ướt bởi nước trà. Làm như vậy khoảng 10-15 lần. Lần cuối cùng, làm trong khoảng 15 phút. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm cho đến khi nước gội trong, không còn màu của trà. Mỗi tuần làm một lần như vậy sẽ mang lại kết quả tốt.

Màu nâu

Nhuộm tóc bằng cà phê nghe có vẻ lạ, nhưng đây chính là một biện pháp nhuộm tóc hữu hiệu vừa tiết kiệm lại an toàn, được rất nhiều bạn gái áp dụng thành công. Cà phê vừa giúp thay đổi màu tóc đẹp lại vừa là một cách dưỡng tóc bóng mượt. Hãy pha cà phê bằng túi hoặc bột cà phê thật đặc sau đó lọc lấy nước. Nhúng tóc trong nước đậm đặc này trong vài giờ, bạn sẽ thấy tóc mình chuyển sang màu nâu sẫm.

Màu vàng

Ép nước chanh, trộn với một củ khoai tây đã nghiền nát, sau đó thêm trà hoa cúc, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Ủ lên tóc đã được làm ướt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó tiếp tục dùng khăn ủ và sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc. Cuối cùng xả sạch lại với nước. Hoa cúc và chanh có tác dụng làm sáng màu tóc, trong khi khoai tây cũng làm màu tóc vàng hơn nhờ các enzyme giúp phá vỡ lớp keratin bọc ngoài tóc.

Hy vọng với những phương pháp trên bạn sẽ có được một mái tóc như ưng ý mà không cần phải động đến hóa chất độc hại.

Theo An Dương (Vietq)