Uống trà gừng đúng cách bạn sẽ thấy điều 'thần kỳ'

Trà gừng là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe bạn cần chú ý duy trì uống thường xuyên.

Gừng là loại thảo mộc tự nhiên có nhiều công dụng với sức khỏe. Trong củ gừng có trên 400 chất khác nhau, bao gồm 2 - 3% tinh dầu (Zingiberen, D-camphen), 3 - 5% chất nhựa cay như zingeron, zingerol, shogaola (trong quá trình làm khô, chất gingerol biến thành shogaol), chất béo, các vitamin và chất khoáng như kali, canxi, sắt, mangan, kẽm,..

Buồn nôn

Uống trà gừng đúng cách bạn sẽ thấy điều 'thần kỳ'
Một tách trà gừng có thể giúp hóa giải cơn đau bụng, hoặc bụng khó chịu vào buổi sáng

Hỗ trợ tiêu hóaMột tách trà gừng có thể giúp hóa giải cơn đau bụng, hoặc bụng khó chịu vào buổi sáng. Những người có tiền sử bị say tàu xe nên uống một tách trà gừng trước khi lên xe hoặc lên máy bay.

Trà gừng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, gián tiếp làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, ngăn ngừa việc ợ chua cũng như tăng khẩu vị bằng cách tăng cường tiết a xít gastric.

Cải thiện tuần hoàn máu

Gừng giúp cải thiện tuần hoàn, do đó chống lại bệnh tim mạch như huyết áp cao và cân bằng cholesterol. Gừng cũng giúp loại bỏ mảng bám khỏi động mạch và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ.

Chống viêm

Gừng được biết đến như là một chất chống viêm mạnh mẽ chống lại các triệu chứng đau khớp xương và đau cơ xảy ra do viêm.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Uống trà gừng thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng giúp ngăn ngừa các loại nhiễm trùng trong cơ thể.

Giảm cân

Gừng có thể giúp giảm cân bằng nhiều cách. Đầu tiên là nó đốt cháy lượng mỡ thừa, tiếp đến giúp no lâu hơn.

Tăng khả năng sinh sản

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra gừng có thể giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới cũng như chất lượng tinh trùng. Thêm vào đó, nó có thể giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương và được dùng như một loại viagra tự nhiên nếu sử dụng hằng ngày. 

Vậy nên uống trà gừng lúc nào thì tốt nhất?

Người dân Trung Quốc – đất nước có nền Đông y lâu đời có câu: “Đi ngủ củ cải, ngủ dậy ăn gừng”. Hay câu: “Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm”.

Vì vậy, mọi người nên uống gừng vào buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể, lúc này trong dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp kiên tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Nhưng uống sau khi đã ăn sáng nhé!

Ngược lại, hạn chế sử dụng trà gừng vào ban đêm, người ta thường ví rằng “Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín”. Câu nói này của người xưa cho thấy gừng rất độc khi dùng vào buổi tối. Điều đó cho thấy được việc không nên uống gừng vào ban đêm đã được các bậc tiền bối về y học nghiên cứu và phân tích kĩ càng.

Một cốc trà gừng vào sáng sớm mùa đông lạnh giá sẽ khiến bạn ấm áp và tỉnh táo. Trà gừng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà cách pha chế lại vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Tuy nhiên, những người mắc một số bệnh sau đây thì tuyệt đối không nên uống trà gừng.

Anh Đào

Theo tieudung24h