Ưu nhược điểm của 2 chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt

Dưới đây là những ưu nhược điểm của 2 chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Toyota Vios và Kia Morning là 2 chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất tại thị trường Việt. Vậy người tiêu dùng có nên mua Vios và Morning? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu – nhược điểm của hai chiếc xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Toyota Vios

Ưu điểm

Toyota Vios là một trong những chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất trên thị trường Việt. Chiếc xe này có giá bán lẻ từ 564 triệu đến 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Ưu nhược điểm của 2 chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt

 Toyota Vios là một trong những chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất trên thị trường Việt

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota  nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Nhược điểm

Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Ưu nhược điểm của 2 chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt

 Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì chiếc ô tô giá rẻ này không phải là một lựa chọn hợp lý

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Kia Morning

Ưu điểm

Kia Morning có giá bán tốt hơn Toyota Vios, hiện Kia Morning có 6 phiên bản, giá công bố dao động từ 330 - 425 triệu đồng. Kia Morning sở hữu thiết kế bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Ưu nhược điểm của 2 chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt

 Chiếc ô tô giá rẻ Kia Morning có giá bán dao động từ 330 - 425 triệu đồng

Do Kia Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng lớn tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc.

Nhược điểm

Kia Morning sở hữu động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp. Cỗ máy trên giúp Kia Morning có sức mạnh lớn nhất trong dòng xe mini car khi đạt tốc độ tối đa 172km/h nhưng tốn xăng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Kia Morning cũng chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng. Hệ thống phanh xe an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Chìa khóa xe điều từ xa.

Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.

Ngoài ra, hàng ghế sau của Kia Morning tương đối đứng nên đi xa sẽ khá mệt và đau lưng

Theo Vietq