Váng sữa Monte bị mốc đen, người dùng biết kêu ai?

Nhiều vụ váng sữa Monte bị mốc đen trong khi vẫn còn hạn sử dụng, cho nên người tiêu dùng cần hết sức để ý khi cho con dùng sản phẩm này.

Theo phản ánh, ngày 25/12, chị Hoàng Thị Dung ở Đông Triều, Quảng Ninh mua phải hộp váng sữa Monte bên trong bị mốc đen sì.

Đây là sản phẩm sản xuất tại Đức, do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Váng sữa Monte bị mốc đen, người dùng biết kêu ai?

Váng sữa Monte bị mốc đen dù hạn sử dụng vẫn còn. Ảnh chị Dung cung cấp.

Chị Dung cho biết, sản phẩm váng sữa Monte như kể trên được mua ở một cửa hàng bỉm sữa tại phường Mạo Khê, TX. Đông Triều, Quảng Ninh. Lốc váng sữa có hạn sử dụng đến tháng 2/2017.

“Tôi cho cháu ăn được 3 hộp rồi, đến hộp cuối cùng thì phát hiện một cục giống như nấm mốc đen sì trong sữa”, chị Dung nói.

Điều đáng lo ngại là do chị Dung không để ý nên đã cho con ăn một miếng váng sữa trong hộp.

Tuy đến thời điểm này cháu bé chưa có biểu hiện gì lạ nhưng gia đình chị vẫn rất lo lắng, không biết ăn phải váng sữa Monte bị mốc như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe trẻ nhỏ hay không?

Váng sữa Monte bị mốc đen, người dùng biết kêu ai?

Vỏ ngoài hộp váng sữa Monte chị Dung phát hiện bên trong bị mốc đen. Ảnh chị Dung cung cấp.

Liên quan đến phản ánh của chị Dung, chiều 26/12, phóng viên có liên lạc với phía Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys - đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền váng sữa Monte tại Việt Nam.

Khi nghe phóng viên trao đổi qua về sự việc, một người ở bộ phận tiếp nhận khiếu nại của Công ty đề nghị phóng viên gọi đến đường dây nóng số 043.997.1899. 

Tuy nhiên, không hiểu lí do gì mà trong buổi chiều ngày 26/12, phóng viên đã rất nhiều lần gọi vào số này nhưng “đường dây nóng” luôn không có người nghe máy.

Cũng như trường hợp của chị Dung, trước đó, cũng có nhiều trường hợp người tiêu dùng phản ánh về váng sữa Monte bị mốc, bốc mùi hôi thối khi hạn dùng vẫn còn dài.

Điển hình như trường hợp của khách hàng Bùi Hạnh ở Long Thành, Đồng Nai cũng mua váng sữa Monte về dùng và phát hiện bên trong sản phẩm có vật lạ đen sì dù hạn sử dụng còn dài.

Chị Hạnh gọi đến công ty Delys để phản ánh nhưng không ai nghe máy. Sự việc được báo điện tử Kiến Thức nêu ngày 4/4/2015.

Về trường hợp người tiêu dùng gặp phải, ông Nguyễn Quốc Thắng, phụ trách quản lý chất lượng mặt hàng váng sữa Monte, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys từng trả lời báo Kiến thức rằng: "Nếu váng sữa bị mốc đen bên trong thì nguyên nhân chỉ có thể do quá trình vận chuyển, bảo quản không đảm bảo”. Ông Thắng khẳng định như vậy dù phía công ty chưa xem sản phẩm.

Câu hỏi đặt ra là khâu vận chuyển, bảo quản có vấn đề hay chất lượng sản phẩm có vấn đề? Doanh nghiệp có thực sự quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng hay không, khi mà số điện thoại tiếp nhận phản ánh về sản phẩm luôn trong tình trạng không có người nghe.

Với cách làm này, nếu người tiêu dùng mua phải váng sữa Monte kém chất lượng thì cũng khó phản ánh, như vậy công ty Delys cũng "đỡ" phải giải quyết lằng nhằng. Nói chung chỉ người tiêu dùng là thiệt. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về nhiều trường hợp khác cũng mua phải váng sữa Monte bị mốc trong khi vẫn còn hạn sử dụng...

Theo vietq