Vì sao máy giặt có thể khiến bạn ốm yếu, xấu xí hơn?

Các nhà khoa học cho biết máy giặt có thể là nơi sinh sống lý tưởng của những vi khuẩn có hại cho sức khỏe tiêu biểu như staphylococcus aureus, loại vi khuẩn có thể

Theo Viện Làm sạch Hoa Kỳ, hàng năm, chúng ta giặt hơn 6000 loại quần áo khác nhau. Hàng tuần, máy giặt phải hoạt động liên tục nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn có trên quần áo.

Nhà nghiên cứu vi sinh học người Canada Jason Tetro cũng cho biết, tất cả bụi bẩn, vi khuẩn này có thể tích tụ trong máy giặt và quay trở lại quần áo của bạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tuổi thọ của mát giặt. Tuy nhiên, nhiều người luôn nghĩ rằng máy giặt rất sạch sẽ mà không chú ý đến việc vệ sinh nó.

Vì sao máy giặt có thể khiến bạn ốm yếu, xấu xí hơn?

Vi khuẩn này có thể tích tụ trong máy giặt và quay trở lại quần áo của bạn

Hầu hết các vi khuẩn có trong máy giặt là những vi khuẩn đến từ da người và chúng thường vô hại. Tuy nhiên, staphylococcus aureus (còn gọi là MRSA) một trong những vi khuẩn có thể chứa trong máy giặt cũng như một số vị trí khác trong nhà, có thể gây lở loét (khiến da nhiễm khuẩn) cũng như gây ra các dạng phát ban và kháng kháng sinh. Nếu vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể, thông qua các vết thương trên da hay qua đường hô hấp, chúng cũng có thể gây ra các nhiễm trùng rất nghiêm trọng.

Tetro cho biết thêm, một số vi khuẩn có trong phân cũng được tìm thấy trong máy giặt.

Để bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn trong máy giặt, nhà nghiên cứu vi sinh học Jason Tetro khuyến cáo một gia đình bốn người sử dụng máy giặt một tuần một lần nên vệ sinh máy giặt ít nhất mỗi tháng một lần. Những người độc thân sử dụng máy giặt một hoặc hai lần trong nửa tháng nên vệ sinh máy giặt ít nhất mỗi mùa một lần. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước nóng và thuốc tẩy để làm sạch lồng máy giặt.

 An Nhiên

Theo VietQ