Video sản xuất món 'chân gà rút xương'... bằng miệng khiến người xem kinh hãi

Mới đây, đoạn video nói về "công nghệ rút xương chân gà" bằng miệng đang khiến nhiều người hoang mang, đặc biệt là những tín đồ của món ăn vặt này.

Chân gà rút xương là một trong những món ăn vặt được giới trẻ rất yêu thích, đặc biệt là tại những quán ăn vặt lề đường. Thế nhưng, mới đây cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ đoạn video về quy trình sản xuất chân gà rút xương khiến các tín đồ của món ăn này hoang mang. Trong video, một công cụ vô cùng đặc biệt để thực hiện việc rút xương chân gà, đó chính là... miệng.

Video sản xuất món 'chân gà rút xương'... bằng miệng khiến người xem kinh hãi

Ảnh cắt từ video.

Được biết, đoạn video này không phải là ở Việt Nam mà xuất phát từ Thái Lan. Một nhóm người đang ngồi dưới nền nhà bê tông và rút xương chân gà bằng chính miệng của họ.

Chẳng rõ những chiếc chân gà này còn sống hay đã chín, sạch hay bẩn, tất cả đều đưa chân gà vào miệng và rút xương, thao tác rất nhanh gọn, dứt khoát. Trong chốc lát, những chiếc giỏ đựng chân gà đã đầy ắp.

Video sản xuất món 'chân gà rút xương'... bằng miệng khiến người xem kinh hãi

Ảnh cắt từ video

Những chiếc chân gà được lột bằng miệng của người khác, rồi vứt ngay xuống nền nhà trông rất bẩn thỉu. 

Sau khi xem đoạn video, các tín đồ của món chân gà cảm thấy sợ hãi. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ra lo ngại cho sức khỏe của những người làm công việc này. Việc dùng miệng để tiếp xúc với những thực phẩm không rõ nguồn gốc kia có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Khánh Hằng (Tổng hợp)

Theo Khampha

-------------------------

Xem thêm:

Cận cảnh chân gà Trung Quốc hôi thối được "phù phép" thành chân gà nướng thơm ngon ở VN

Chỉ sau chưa đầy một phút tẩm ướp, những miếng chân gà đã mất mùi hôi, chuyển sang màu vàng ươm với hương vị thơm ngon, tiếp tục qua các khâu chế biến như chiên, rán hoặc nướng.

Chân gà hôi thối hỏng chuyển sang bên kia xử lý, xong chuyển về nướng lên bán

Theo lời chỉ dẫn của những cửu vạn bốc hàng đông lạnh tại các bến bãi trên sông Hồng (Lào Cai) về thời gian hoạt động và bốc dỡ của container gà đông lạnh. Nhóm phóng viên đã quay lại đây vào lúc 2 giờ sáng, tại thời điểm này chúng tôi đã ghi nhận được nhiều thông tin khá bất ngờ.

Nhóm phóng viên tiếp tục hành trình theo dõi và đợi thuyền đến chuyển gà đông lạnh tới gần 3 giờ sáng. Sau khi nhận được lệnh bốc hàng từ bên kia biên giới, những chiếc xe container bắt đầu di chuyển vào sâu trong bãi. Chủ hàng và những đối tác nhanh chóng mở cửa container, dỡ một thùng hàng xuống kiểm tra trước khi cho bốc lên thuyền chuyển sang bên kia biên giới.

Ngay sau đó, những thùng hàng này sẽ được nhanh chóng dỡ xuống xe, bốc xuống thuyền. Dưới ánh sáng yếu của những chiếc đèn pin, việc chuyển hàng diễn ra nhanh chóng và hết sức khẩn trương.

Theo những người dân thường xuyên sinh sống ở khu vực này, sau khi được xuất sang bên kia biên giới, những thùng hàng đông lạnh này qua các khâu chế biến, một phần sẽ quay trở lại trong nước và đến tay người tiêu dùng.

Cận cảnh chân gà Trung Quốc hôi thối được

Ảnh cắt từ video của ANTV

Một người phụ nữ bán quán nước gần đó cho biết: "Là chân gà Việt Nam bán sang Trung Quốc. Trung Quốc họ khử mùi đi xong lại bán sang Việt Nam. Cho nên tốt nhất đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ăn chân gà".

Những cửu vạn bốc hàng cho biết, chân gà, cánh gà đông lạnh đã bảo quản lâu ngày, thậm chí có thể đã hôi thối, không còn sử dụng được. Sau các khâu tẩy rửa, sơ chế sẽ được tẩm ướp, phù phép bởi các gia vị, hương liệu, quay trở lại thành món ăn thơm ngon để đến tay người tiêu dùng.

Một cửu vạn chia sẻ: "Chân gà nướng lên thơm phức. Đơn giản những cái chân để trong túi bóng từng cái một. Họ tẩy cho trắng bóc, làm cho ngon luôn".

Gia vị tẩm ướp được bán ở khắp mọi nơi, trong các chợ và cửa hàng gần cửa khẩu.

Một tiểu thương cho biết: "Chân gà có phải khử mùi, tẩm cái này. Ăn cay thì tẩm nhiều mà ăn vừa không cay thì tẩm ít".

Cận cảnh chân gà Trung Quốc hôi thối được

Ảnh cắt từ video của ANTV

Chỉ với một gói gia vị tẩm ướp xuất xứ Trung Quốc, không thể đọc rõ thông tin, sau khi mua các sản phẩm đông lạnh về người bán hàng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Sau khi mua túi chân gà rút xương đã chuyển sang mùi hôi thối, chúng tôi đã thử nghiệm trộn với gói gia vị mà người bán hàng đông lạnh hướng dẫn mua kèm theo.

Chỉ sau chưa đầy một phút tẩm ướp, những miếng chân gà đã hoàn toàn mất mùi hôi, chuyển sang màu vàng ươm với hương vị thơm ngon, tiếp tục qua các khâu chế biến như chiên, rán hoặc nướng. Chắc chắn sẽ thật khó để người tiêu dùng phần biệt được là sạch hay bẩn.

Chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Tân: "Gà quá thời hạn sử dụng, gà thải loại, gần như không còn giá trị dinh dưỡng. Những loại gà đấy đem cấp đông, giá trị dinh dưỡng của nó không còn".

Cận cảnh chân gà Trung Quốc hôi thối được

Ảnh cắt từ video của ANTV

Những năm gần đây, số lượng các vụ buôn lậu bị bắt liên quan đến sản phẩm gà đông lạnh không hề nhỏ, với số lượng lớn và khó kiểm soát. Những mặt hàng đông lạnh đang trở thành một trong những loại thực phẩm chứa nhiều nguy cơ tới sức khỏe người tiêu dùng.

Tình trạng buôn bán, vận chuyển những mặt hàng này còn diễn ra ở rất nhiều địa phương khác, đặc biệt là các tỉnh thành khu vực vùng biên.

Chân gà, đầu gà rải rác trên bãi thuyền sau những chuyến hàng. Theo lời những cửu vạn, sau khi di chuyển sang bên kia biên giới, những thùng hàng đông lạnh có thời gian bảo quản vài năm liền tiếp tục trải qua các khâu tẩy rửa, chế biến. Rất có thể chúng đã trở thành món ăn hay đồ nhậu ưa thích hàng ngày của chính chúng ta.

Theo Ttvn