Vĩnh Long: 49 công nhân nhập viện do ngộ độc thức ăn

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, vụ ngộ độc thực phẩm đã khiến cho 49 công nhân của Công ty TNHH Sungjin Vĩnh Long Vina (khu công nghiệp Hòa Phú, thuộc xã Hòa Phú, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) nhập viện, là do thức ăn bị nhiễm vi sinh.

Vĩnh Long: 49 công nhân nhập viện do ngộ độc thức ăn

Ngày 1.11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (trực thuộc Sở Y tế Vĩnh Long) tổ chức họp báo để công bố nguyên nhân gây ngộ độc cho 49 công nhân của Công ty TNHH Sungjin Vĩnh Long Vina.

Theo đó, các món ăn gồm cà ri chay, cà ri vịt đều bị nhiễm vi sinh Coliforms 1.7 x 104CFU/g. Ngoài ra, cơm trắng có bị nhiễm vi sinh Coliforms 1.5 x 102CFU/g.

Sáng 16.9 vừa qua, Công ty TNHH Sungjin Vĩnh Long Vina tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động nhà xưởng của công ty.

Sau buổi lễ, 516 người là công nhân và nhân viên của công ty được sắp xếp ăn trưa, thức ăn đặt tại cơ sở Cẩm Linh (xã Hòa Phú, H.Long Hồ) với các món ăn như cơm chiên tỏi, cơm trắng, gà chiên, cà ri vịt, cà ri chay, canh khổ qua dồn thịt...

Cơ quan chức năng làm việc với cơ sở nấu ăn

Đến khoảng hơn 12 giờ trưa cùng ngày, 49 người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng... nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long khám và điều trị.

Tại đây, các y bác sĩ đã tiến hành sàng lọc thăm khám và truyền dịch cho những trường hợp bị ngộ độc nặng.

Theo Motthegioi