Vỡ bàng quang vì nôn quá nhiều khi ngộ độc hải sản

Một phụ nữ 46 tuổi đã lâm vào tình trạng nguy hiểm vì bàng quang bị bục do áp suất trong ổ bụng tăng sau khi ngộ độc hải sản.

Theo Daily Mail, nữ bệnh nhân được giấu tên đến từ Watford, Anh, đi nhà hàng và chọn ăn hải sản. Chỉ một vài phút sau khi ăn, cô cảm thấy không khỏe và bị nôn. Cho đến khi về nhà, cơn buồn nôn và đau bụng vẫn tiếp tục hành hạ. Vài giờ sau đó, cô nôn rất nhiều, dẫn đến chảy máu âm đạo và không thể đi tiểu.

Những cơn đau trở nên tồi tệ hơn buộc người phụ nữ 46 tuổi này phải đến bệnh viện kiểm tra và được các bác sĩ cho biết bàng quang của cô đã bị bục một đoạn dài 3 cm. Nguyên nhân vì các bộ phận trong khoang bụng co rút khi cô nôn quá nhiều.

Các bác sĩ đã dùng morphine để giúp giảm bớt sự khó chịu cho cô, và tìm hiểu nguyên nhân chảy máu âm đạo.

Vỡ bàng quang vì nôn quá nhiều khi ngộ độc hải sản
Ngộ độc hải sản và nôn quá nhiều, áp suất ổ bụng tăng khiến người phụ nữ 46 tuổi ở Anh bị bục bàng quang tự phát. Đây là trường hợp hiếm xảy ra. Ảnh: Shutterstock/Natthawon Chaosakun.

Vỡ bàng quang tự phát, trong trường hợp không có chấn thương hoặc sự tác động bên ngoài, là trường hợp hiếm xảy ra, có thể dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ ở Anh cho biết người phụ nữ này có nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện kịp thời. Ban đầu, mọi xét nghiệm đều cho kết quả bình thường, nhưng hình ảnh chụp CT cho thấy trong phúc mạc của cô tích tụ dịch chất lỏng.

Các cuộc khám sức khoẻ sau đó cho thấy có một lỗ thủng 3 cm ở bàng quang. Vết rách này đã được phẫu thuật khâu lại. Sau 3 tháng nằm viện, các triệu chứng đã giảm đáng kể, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt.

Trường hợp của bệnh nhân này được đăng trên tạp chí y khoa British Medical Journal tháng 6. Các chuyên gia đã viết rằng trường hợp bất thường này đã chứng minh rằng ngay cả những bàng quang khỏe mạnh bình thường cũng có thể vỡ khi chịu áp suất trong ổ bụng.

Theo zing