Vợ nghiện mua hàng online, chồng bán nhà để trả nợ 5 tỷ

Trong phòng thay đồ của cô có hơn 300 chiếc quần jeans, 200 đôi giày, hơn 50 áo khoác lạnh và vô số áo thun.

Ngày Độc thân (11/11) hàng năm đang trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc. Do có nhiều chương trình khuyến mại nên nhiều người dùng internet đã điên đảo săn lùng các mặt hàng yêu thích.

Tuy nhiên, anh Liu Cheng, 37 tuổi, sống tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến lại nằm ngoài cơn sốt đó. Anh ngậm ngùi rao bán nhà để trả nợ cho vợ. Vợ anh là một “con nghiện” mua hàng online. Cô đã tiêu xài hết 1,4 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,9 tỷ đồng), sử dụng 17 thẻ tín dụng để quẹt nhiều lần.

vo-nghien-mua-hang-online-chong-ban-nha-de-tra-no-5-ty
Quần áo và đồ dùng ngập tủ.

Anh Liu Cheng lâu nay có nguồn thu nhập đáng kể từ công việc của mình. Vợ anh cũng kiếm được số tiền kha khá mỗi tháng. Vợ chồng anh đã có 2 con trai và sống tại trung tâm thành phố. Cuộc sống của họ khá dư dả.

Tuy nhiên, vào tháng 8 vừa qua, anh Liu nhận được điện thoại yêu cầu trả nợ. Khi về nhà anh hỏi vợ thì cô đã không dám nói sự thật. Cuối cùng vợ anh thú nhận, trong 2 năm qua, cô đã chi rất nhiều tiền để mua hàng online.

Không chỉ dành 300.000 nhân dân tệ tiền gửi ngân hàng, cô còn vay 200.000 nhân dân tệ từ người thân để mua sắm đồ. Sau khi không còn ai để vay, cô chuyển sang dùng hết 17 thẻ tín dụng. Tổng số nợ lên tới gần 5 tỷ đồng.

Hiện tại, trong phòng thay đồ của cô có hơn 300 chiếc quần jeans, 200 đôi giày, hơn 50 áo khoác lạnh và vô số áo thun. Tuy nhiên, những chiếc áo khoác mùa thu đông đó lại không phù hợp với thời tiết ở Hạ Môn và những chiếc túi cô mua cũng chưa lần nào được sử dụng.

vo-nghien-mua-hang-online-chong-ban-nha-de-tra-no-5-ty
Trong phòng thay đồ của cô có hơn 300 chiếc quần jeans, 200 đôi giày, hơn 50 áo khoác lạnh và vô số áo thun.

Sau khi biết được khoản nợ khổng lồ đó, anh Liu bày tỏ hiện tại ưu tiên hàng đầu là trả nợ nên anh quyết định bán căn hộ trung khu vực trung tâm thành phố.

Chia sẻ về vụ việc, một bác sĩ ở địa phương cho biết, vợ anh Liu đã bị “nghiện” mua hàng online và cần gặp bác sĩ để điều trị tâm lý.

T.N

Theo Khám phá